Tin mới

Bí ẩn nhiều cây rơm của người dân "tự" cháy trong đêm

Thứ tư, 27/05/2015, 11:25 (GMT+7)

Trong đêm, nhiều cây rơm ở trong vườn nhà của người dân trong thôn bỗng nhiên bốc cháy, khiến người dân hết sức hoang mang, lo lắng.

Trong đêm, nhiều cây rơm ở trong vườn nhà của người dân trong thôn bỗng nhiên bốc cháy, khiến người dân hết sức hoang mang, lo lắng.

Hiện tượng này xảy ra vào buổi đêm tại thôn Thống Nhất, xã An Ninh (Quảng Ninh). Theo phản ánh của người dân, mấy hôm nay, ban ngày trời nắng khủng khiếp, bà con tranh thủ bám đồng gặt lúa, làm đất để kịp gieo vụ hè thu. Còn đêm xuống thì phải thức trắng để canh “giặc lửa”. Mấy đêm liên tiếp, nhiều hộ dân bị kẻ xấu đốt cháy các cây rơm vừa dựng lên để làm thức ăn cho đàn trâu, bò.

Một người dân thôn Thống Nhất hoang mang bên gốc 2 cây rơm còn sót lại

Theo thông tin trên báo Quảng Ninh, ông Nguyễn Duy Viên, Trưởng ban Mặt trận thôn Thống Nhất bức xúc cho biết: Hai đêm nay, nhiều cây rơm trong vườn nhà dân vừa dựng lên để làm thức ăn cho đàn trâu, bò bị kẻ xấu đốt cháy. Có nhà buổi đêm đang xem ti vi, tự nhiên ngọn lửa bùng lên ở cây rơm cạnh góc vườn. Do thời tiết nóng quá, cả xóm chỉ tập trung phong tỏa đề phòng ngọn lửa cháy lan vào nhà nên cây rơm cháy trụi thành tro. Có nhà bị cháy cùng lúc 2 cây rơm.

Trước đó, trong 2 đêm 23 và 24/5, nhiều cây rơm ở trong vườn nhà của người dân trong thôn bỗng nhiên bốc cháy. Tuy nhiên, nhờ kịp thời phát hiện, chính quyền địa phương kịp thời huy động lực lượng chữa cháy tại chỗ cùng sự chi viện kịp thời của gần 20 chiến sỹ Công an huyện Quảng Ninh và lực lượng, phương tiện xe chữa cháy từ TP. Đồng Hới. Do đó, đã khống chế được các đám cháy, ngăn không cho lửa lan vào nhà dân.

Thông tin về vụ việc, Trung tá Trần Đức Tới, Phó trưởng Công an huyện Quảng Ninh cho biết, đơn vị đã chỉ đạo tập trung lực lượng nghiệp vụ khẩn trương vào cuộc, sớm tìm ra thủ phạm hủy hoại tài sản của bà con.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news