Tin mới

Bí ẩn những vụ trâu bị trộm xẻ thịt trong đêm

Thứ hai, 25/08/2014, 10:02 (GMT+7)

Vài ngày sau khi trâu nhà ông Phúc bị xẻ thịt trơ xương trong vườn hàng xóm, trâu nhà bà Yên cũng bị dắt ra khỏi nhà khá xa. Nhiều giả thiết được đặt ra nhưng chưa có lời giải.


Vài ngày sau khi trâu nhà ông Phúc bị xẻ thịt trơ xương trong vườn hàng xóm, trâu nhà bà Yên cũng bị dắt ra khỏi nhà khá xa. Nhiều giả thiết được đặt ra nhưng chưa có lời giải.

Người dân xã Kiên Lao (Lục Ngạn, Bắc Giang) vẫn chưa hết bức xúc, lo lắng về vụ trâu bị trộm xẻ thịt ngay tại vườn hôm 12/8, thì sau đó ở vùng quê nghèo vốn yên bình này liên tiếp xảy ra những vụ mất trâu hụt.

Trong căn nhà cấp 4 tuềnh toàng được xây bằng gạch cay nằm giữa đỉnh đồi, xung quanh chỉ toàn cây cối bao phủ rậm rạp, vợ chồng ông Lâm Văn Phúc và bà Trần Thị Năm (ở thôn Nóng) vẫn chưa hết buồn bã khi nhắc đến con trâu - tài sản đáng giá nhất của gia đình bị mất trộm.

 

Vợ chồng ông Phúc trong căn nhà tuềnh toàng.

"Con trâu được gia đình tôi nuôi từ năm 2007, nếu tính ra nó phải trị giá đến 40 triệu đồng. Nhà chỉ có duy nhất con trâu để làm lụng. Từ hôm đó không biết lấy gì để làm, cày máy thì không thể cày được ở đất đồi", ông Phúc chia sẻ.

Ông Phúc nhớ lại, hai ngày trước hôm mất trâu, khi ông đang ở đồi vải thì nhìn thấy 4 - 5 thanh niên lạ mặt. Trưa hôm sau, 2 nam thanh niên đi xe Wave đỏ đến nhà ông Phúc mời mua chiếc cưa giá rẻ, nói là mới lấy được ở xưởng làm. Nhưng ông Phúc không đồng ý nên 2 người này quay xe bỏ đi.

Sáng 12/8, dậy dắt trâu ra đồng để đi làm nhưng không thấy trâu đâu, ông Phúc và gia đình đi tìm và phát hiện xác con trâu tại vườn vải cách nhà khoảng 1 km. Xác con trâu chỉ còn bộ khung xương, cái đầu và 2 cái cẳng chân, bụng đang trương phềnh.

Theo ông Phúc, điều lạ là tại hiện trường không hề phát hiện ra bất kỳ dấu vết gì, ngay cả một vết máu vương lại cũng không có. Vì vậy, việc làm sao để kẻ trộm có thể giết được cả một con trâu to rồi xẻ thịt giữa vườn vải vẫn là một bí ấn chưa có lời giải.

 

Chuồng trâu cách gia đình ông Phúc chỉ hơn 10 mét.

Nhiều giả thiết cho rằng, có thể kẻ trộm đã dùng búa tạ đập vào đầu con trâu khiến nó chết ngay tại chỗ, nhưng nếu như vậy thì xương sọ con trâu phải có vết búa để lại. Loại trừ khả năng này, có ý kiến lại cho rằng kẻ trộm đã dùng điện hoặc túi nilon bịt vào mũi trâu nhưng nếu điều đó là sự thật thì hiện trường phải có vết lăn lê giãy giụa. Nhưng tuyệt nhiên, cỏ cây ở đây không hề bị sao, mọi thứ vẫn bình thường.

Bốn ngày sau vụ trộm xẻ thịt trâu đầy bí ẩn, gia đình bà Trần Thị Yên và ông Lý Văn Tiến (ở thôn Cống) cũng đã bị kẻ trộm ghé thăm và dắt một con trâu đi.

Khoảng 20h, gia đình bà Yên cho trâu vào chuồng, cột lại, đóng cửa và cài then cẩn thận. Lúc sau bỗng thấy chó của nhà và hàng xóm cắn nhiều quá, bà chạy xuống kiểm tra thì phát hiện trâu không có trong chuồng.

"Gia đình tỏa đi tìm suốt mấy tiếng, đến gần 1h sáng mới thấy con trâu đang đứng ở một ngõ nhỏ, cách khá xa nhà. Kẻ trộm trâu đã bỏ chạy", bà Yên kể và cho biết, vài ngày sau, tại thôn này, gia đình của bà Ấu cũng suýt mất trâu theo cách tương tự.

Xâu chuỗi các sự kiện này lại, ông Phúc và một số người dân trong làng khẳng định, kẻ trộm là dân mổ trâu chuyên nghiệp và phải có ít nhất 2 - 3 tên đi cùng, vì cách lọc thịt rất chuyên nghiệp, con trâu chỉ còn trơ lại khung xương.

 

Gia đình bà Yên may mắn tìm lại được trâu sau nhiều giờ bị trộm dắt đi.

Ông Ninh Quốc Dân, Chủ tịch UBND xã Kiên Lao cho biết, chính quyền xã đã cử cán bộ xuống hiện trường để xác minh thông tin, đồng thời báo công an huyện hỗ trợ điều tra.

Theo ông Dân, cách đây khoảng 10 năm cũng xảy ra một vụ trộm xẻ thịt trâu tương tự. Trước những vụ trộm trâu liên tiếp xảy ra, chính quyền đã giao cho công an xã tăng cường tuần tra vào ban đêm và kêu gọi nhân dân chủ động đề cao cảnh giác hơn.

Theo Phi Hùng (Tri thức trực tuyến)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news