Tin mới

Bí ẩn rùng rợn nào tồn tại ở những địa danh nơi nước chảy ngược, ô tô tự leo lên dốc...?

Thứ sáu, 22/12/2017, 10:34 (GMT+7)

Nhiều người cho rằng đây đều là những khu vực trọng lực bị "bẻ cong" trên Trái đất nhưng sự thật có hoàn toàn đúng như vậy?

Nhiều người cho rằng đây đều là những khu vực trọng lực bị "bẻ cong" trên Trái đất nhưng sự thật có hoàn toàn đúng như vậy?

Chúng ta biết rằng, con người muốn đứng, di chuyển trên Trái đất 1 cách dễ dàng mà không bay ra khỏi không gian là nhờ có trọng lực hay lực hút Trái đất).

Tuy nhiên không phải nơi nào trên Trái đất cũng bị ảnh hưởng bởi lực hút này, thế nên nó đã tạo ra những hiện tượng đặc biệt mà bạn sẽ phải ố á khi xem. Và những địa danh này đặc biệt theo kiểu đó.

1. Đập nước Hoover Dam ở Nevada, Hoa Kỳ

Nếu bạn có dịp ghé thăm Hoover Dam ở Nevada, Mỹ thì hãy thử làm thí nghiệm này: cầm chai nước đổ xuống con đập lớn.

Bạn sẽ thấy rằng, nước không đi xuống mà chảy ngược lên. Chuyện quái gì xảy ra ở con đập Hoover Dam gần 80 tuổi, cao gần 370m, chặn ngang dòng sông Colorado và nằm ở ranh giới giữa hai bang Arizona và Nevada của nước Mỹ này vậy?

Bí ẩn rùng rợn nào tồn tại ở những địa danh nơi nước chảy ngược, ô tô tự leo lên dốc...? - Ảnh 1.
 

Và lời giải là khi gió và không khí va vào bề mặt con đập, chúng bị bẻ hướng gần như 90 độ và chạy sát theo bề mặt con đập, tạo nên một luồng gió tự nhiên thổi từ dưới lên.

Vì thế mà khi người ta đổ nước xuống từ trên mép con đập, nước sẽ bị gió hất lên trên, khiến nó giống như một hiện tượng "phá vỡ các định luật vật lý" thôi mà.

2. Ngôi nhà Mystery Spot ở Michigan, Mỹ

Không chỉ ngôi (Mỹ) khiến người bước vào nhà "nghiêng ngả 45 độ" mà ngôi nhà ở Mystery Spot ở Michigan, Mỹ cũng mang hiện tượng kỳ lạ tương tự.

Bí ẩn rùng rợn nào tồn tại ở những địa danh nơi nước chảy ngược, ô tô tự leo lên dốc...? - Ảnh 3.
 

Câu chuyện kể rằng, một vài nhà khảo sát khi khám phá khu vực này vào thập 1950 đã vô cùng kinh ngạc và khó hiểu khi vừa bước đến nơi đây tất cả thiết bị của họ ngừng hoạt động. Và rồi nhiều người đi vào nhà nhưng nghiêng 1 góc 45 độ mà không hề bị ngã.

Nhiều giả thuyết được đưa ra, trong đó có cả giả thuyết ngôi nhà có liên quan đến đĩa bay của người ngoài hành tinh.

 

Dẫu vậy, phải tới năm 1981, Ray Hyman - nhà tâm lý học về những hiện tượng phi thường đưa ra lời giải thích thuyết phục rằng, căn nhà được xây dựng theo lối kiến trúc lạ, nằm ở bề mặt không ngang bằng, góc nhà cũng không xây vuông, tường nhà không xây thẳng.

Và việc ta thấy mọi người đứng nghiêng nghiêng là do não bộ phạm sai lầm mà thôi.

3. Đồi Nam châm ở Leh Ladakh, Ấn Độ

Từng là tâm điểm của những nghi vấn về ma thuật, đồi Nam châm ở Leh Ladakh khiến bao người sửng sốt bởi chỉ cần lái xe tới chân dốc và đỗ xe tại đó, chiếc xe của bạn sẽ từ từ trôi lên trên đỉnh dốc.

Bí ẩn rùng rợn nào tồn tại ở những địa danh nơi nước chảy ngược, ô tô tự leo lên dốc...? - Ảnh 5.
 

Tuy nhiên, sự thật là chúng ta đã mắc lừa màn ảo ảnh thị giác do thiên nhiên tạo ra mà thôi.

Cụ thể theo nhà vật lý học Brock Weiss tại trường Đại học Pennsylvania thì: "Khi đi trên con đường này, bạn sẽ có ảo giác là bạn đang đi lên trên dốc, trong khi thực tế là bạn đang đi xuống".

Bí ẩn rùng rợn nào tồn tại ở những địa danh nơi nước chảy ngược, ô tô tự leo lên dốc...? - Ảnh 6.
 

Nguyên nhân của hiện tượng này là do có sự "vắng mặt" của đường chân trời nên đã ảnh hưởng tới nhận thức không gian của con người.

4. Thác nước ở quần đảo Faroe

Bạn nhìn vào bức ảnh trên và thấy rằng thác nước ở quần đảo Faroe (nằm ở giữa Iceland, Na Uy và Scotland) đang như chảy ngược lên trên phải không?

Bí ẩn rùng rợn nào tồn tại ở những địa danh nơi nước chảy ngược, ô tô tự leo lên dốc...? - Ảnh 7.
 

Nhưng trên thực tế thác nước này cũng bình thường như thác nước khác trên thế giới mà thôi. Sức mạnh của gió đã thổi một phần nước bay ngược lên trên không.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news