Tin mới

Bí ẩn vụ máy bay Su-27 Nga rơi ở Vùng 51 của Mỹ

Thứ hai, 18/09/2017, 09:30 (GMT+7)

Một chiếc máy bay được cho là Su-27 do Nga sản xuất đã bị rơi gần Vùng 51 của Mỹ - tổ hợp thuộc căn cứ không quân Edwards và vốn được coi là một trong những khu vực bí ẩn nhất nước Mỹ.

Một chiếc máy bay được cho là Su-27 do Nga sản xuất đã bị rơi gần Vùng 51 của Mỹ - tổ hợp thuộc căn cứ không quân Edwards và vốn được coi là một trong những khu vực bí ẩn nhất nước Mỹ.

Báo Pravda dẫn thông tin từ tạp chí Popular Mechanics của Mỹ cho biết, hôm 5/9, một chiếc máy bay chiến đấu được cho là Su-27 do Nga sản xuất đã bị rơi ở Vùng 51 ở Nevada của Mỹ, khiến phi công thiệt mạng.

Tuy  nhiên, thông cáo của căn cứ Nellis ở Nevada của Không quân Mỹ chỉ xác nhận phi công Eric Schultz đã thiệt mạng, tuyệt nhiên không đề cập đến loại máy bay. Động thái trên làm dấy lên nhiều đồn đoán.

Chiếc máy bay rơi ở vị trí cách căn cứ Nellis khoảng 160km về phía tây bắc, gần Vùng 51, tổ hợp thuộc căn cứ không quân Edwards. Vùng 51 là một trong những khu vực bí mật nhất trên thế giới, và là tiêu điểm của những người nghiên cứu về đĩa bay kể từ những năm 1970.

Một máy bay Su-27 của Nga. Ảnh minh họa: Pravda

Nellis được biết đến là một trung tâm nghiên cứu của Mỹ được lập ra từ thời Chiến tranh lạnh để nghiên cứu các loại vũ khí của đối thủ. Phi công Schulz là chỉ huy phi đội phụ trách thử nghiệm các máy bay quân sự do nước ngoài sản xuất. Phi đội này bao gồm cả các máy bay chiến đấu Su-27 do Nga sản xuất và được Mỹ mua lại từ bên thứ ba.

Nhiều khả năng, phi công thiệt mạng đang lái một máy bay ngoại quốc nên nhà chức trách không tiết lộ loại máy bay gặp nạn.

Hiện chưa thể khẳng định chính xác loại máy bay gặp nạn ở Nevada, song nhiều nguồn tin nói rằng, đây nhiều khả năng là một chiếc Su-27P của Nga, loại máy bay từng xuất hiện ở khu vực máy bay rơi hồi năm ngoái.

Giới quan sát cho rằng, Mỹ đang đẩy mạnh phân tích đặc điểm kỹ thuật của các chiến đấu cơ Nga trong bối cảnh tần suất chạm trán giữa máy bay quân sự Nga, Mỹ ngày càng tăng ở khu vực Baltic.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news