Tin mới

Bị cáo Đinh La Thăng xin được tại ngoại

Thứ ba, 16/01/2018, 15:10 (GMT+7)

Ông Đinh La Thăng kiến nghị rằng bản thân ông và các bị cáo khác không gây nguy hiểm cho xã hội, không cần thiết phải bị tạm giam và xin được tại ngoại.

Ông Đinh La Thăng kiến nghị rằng bản thân ông và các bị cáo khác không gây nguy hiểm cho xã hội, không cần thiết phải bị tạm giam và xin được tại ngoại.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, ngay khi bắt đầu phiên tranh luận chiều 16/1, ông Đinh La Thăng đã kiến nghị cơ quan tố tụng thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho ông được tại ngoại.

Trình bày với hội đồng xét xử trước khi bước vào tranh luận, ông Đinh La Thăng - nguyên chủ tịch HĐQT Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN), bị xét xử về tội cố ý làm trái, cho rằng bản thân ông cũng như các bị cáo khác không gây nguy hiểm cho xã hội, không cần thiết phải bị tạm giam.

Ông Thăng kiến nghị hội đồng xét xử và Viện kiểm sát thay đổi biện pháp ngăn chặn với ông, cho ông được tại ngoại.

Bị cáo Đinh La Thăng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: TTXVN

Sau đó, HĐXX yêu cầu bị cáo Thăng đi thẳng vào vấn đề thì ông Thăng cho hay, chỉ nêu thêm các đề xuất như vậy rồi cảm ơn HĐXX và về chỗ.

Theo báo Thời đại, sau đó, bị cáo Nguyễn Quốc Khánh, nguyên Phó tổng giám đốc PVN cũng xin được tại ngoại.

Bị cáo Khánh xin được trình bày thêm việc bị cáo hoàn toàn nhận thức, nhận trách nhiệm về sai phạm, ân hận về lỗi lầm của mình. Trong lỗi lầm này, bị cáo không có tư lợi, tơ hào nào.

Ông Khánh cho biết đã tự nguyện khắc phục hậu quả, mong HĐXX, VKS ghi nhận để được hưởng tình tiết giảm nhẹ, xin cho bị cáo được hưởng khoan hồng. Hiện nay, tình trạng sức khỏe của bị cáo bị bệnh tim mạch, huyết áp cao. Khi khởi tố và bắt tạm giam đã phải đi cấp cứu.

Hiện nay bị cáo có nhiều bệnh, sức khỏe yếu. Bị cáo có mẹ già năm nay đã 80 tuổi, chỉ mình bị cáo là con trai. Hành vi của bị cáo không gây nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo nguyên là ĐBQH khóa 14, luôn có ý thức tuân thủ pháp luật và bị cáo xin được thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho tại ngoại.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xin tại ngoại pvn