Tin mới

Bị cáo nổi điên rút súng bắn chết 3 người giữa tòa án

Thứ sáu, 10/04/2015, 13:56 (GMT+7)

Giữa lúc phiên tòa đang diễn ra, một bị cáo đã dùng khẩu súng mang theo bắn chết luật sư, đồng bị cáo rồi tiếp tục chạy xuống lầu dưới bắn chết thêm một thẩm phán.

Giữa lúc phiên tòa đang diễn ra, một bị cáo đã dùng khẩu súng mang theo bắn chết luật sư, đồng bị cáo rồi tiếp tục chạy xuống lầu dưới bắn chết thêm một thẩm phán.

Tin tức trên BBC cho hay, vụ việc xảy ra hôm 9/4 tại Điện công lý ở Milan (Ý), nơi diễn ra phiên tòa phá sản liên quan đến Claudio Giardiello, 57 tuổi.

Sau khi gây án, Claudio Giardiello lập tức bỏ chạy trên một chiếc xe máy và chỉ bị bắt lại ở ngoại ô Milan sau khi bị cảnh sát rượt đuổi trên suốt quãng đường 25 km. Camera an ninh tại tòa nhà đã ghi lại được bảng số xe của Giardiello, nhờ vậy cảnh sát có thể dễ dàng tóm được ông ta.

Claudio Giardiello (giữa), giết chết 3 người tại tòa án hôm 9/4.

Luật sư Marcello Ilia, người làm việc ở tòa án cho biết: “Đột nhiên chúng tôi nghe ít nhất là 3, 4 phát súng nổ. Chúng tôi cố tìm hiểu xem đã xảy ra chuyện gì thì bất thình lình rất nhiều cảnh sát xuất hiện, họ quát bảo chúng tôi chạy lại vào phòng. Vài phút sau, chúng tôi chạy ra. Họ thông báo có một kẻ mang vũ khí mặc đồ vét, đeo cà vạt và vẫn đang ở trong tòa án”.

 

Hàng trăm người hoảng loạn cố chạy ra khỏi tòa nhà kể trên khi vụ nổ súng xảy ra.

Một luật sư từng làm việc với thủ phạm, ông Valerio Maraniello cho biết y là người “hung hăng và hơi hoang tưởng”.

Làm sao bị cáo có thể mang vũ khí vào tòa là câu hỏi lớn nhất đang được đặt ra hiện nay. Được biết tại Điện công lý, máy dò kim loại được lắp ngay cửa ra vào, buộc tất cả mọi người phải qua kiểm tra.


Cảnh sát xuất hiện dày đặc ngay sau vụ bắn giết 

Tuy nhiên, theo hãng tin AP, các luật sư và thẩm phán làm việc tại đây thường được cho qua, không phải kiểm tra an ninh. Có thông tin một trong các máy dò kim loại bị hỏng trong ngày hôm xảy ra sự việc.

Edmondo Liberati, công tố viên Milan nhận định rằng có thể thủ phạm đã dùng thẻ giả để đi bằng cửa dành cho thẩm phán và luật sư, những người không cần phải đưa tất cả vật dụng mang theo qua máy dò kim loại.

Thủ tướng Ý Matteo Renzi gọi cuộc tấn công là “khoảng khắc đau đớn tột cùng”. Ông cũng cam kết sẽ mở cuộc điều tra chính thức và hứa không để sự cố tương tự lặp lại. Ông Renzi cũng lên tiếng ca ngợi lực lượng an ninh nhanh chóng bắt được nghi phạm và không để xảy ra sai sót.

Hãng tin ANSA của Ý ghi lại lời nói cuối cùng của Giardiello với cảnh sát: “Tôi muốn trả thù những kẻ đã hủy hoại cuộc đời tôi”.

 

Yên Yên (BBC)



 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ý tòa án bắn chét