Tin mới

Bị "chôn sống" vì ngăn cản thi công Quốc lộ 1A: Người trong cuộc lên tiếng

Thứ hai, 06/04/2015, 07:31 (GMT+7)

"Bản thân tôi đi làm cũng chỉ vì miếng cơm, manh áo, làm sao dám đổ vùi ông Thạnh", ông Thanh - lái xe chở đá nói và phản bác thông tin "giang hồ" ra lệnh cho mình đổ đất "chôn sống" ông Thạnh vì ngăn cản thi công Quốc lộ 1A.

"Bản thân tôi đi làm cũng chỉ vì miếng cơm, manh áo, làm sao dám đổ vùi ông Thạnh", ông Thanh - lái xe chở đá nói và phản bác thông tin "giang hồ" ra lệnh cho mình đổ đất "chôn sống" ông Thạnh vì ngăn cản thi công Quốc lộ 1A.

Như tin tức đã đưa, vụ việc ông Nguyễn Thạnh (56 tuổi, ngụ thôn 3, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) nghi bị tài xế xe tải đổ đất đá chôn vùi hơn 10 phút do ngăn cản thi công quốc lộ 1A xảy ra sáng ngày 4/4 đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Bị Người đàn ông nghi bị "chôn sống" vì ngăn cản thi công Quốc lộ 1A nằm bất tỉnh sau khi bị đất đá đổ lên người

Theo xác định của cơ quan công an, người điều khiển xe tải BKS 92K - 9850 là ông Nguyễn Văn Thanh (51 tuổi, trú tại xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) – người cùng xã với nạn nhân.

Liên quan đến vụ một người đàn ông nghi bị chôn vùi hơn 10 phút vì ngăn cản thi công quốc lộ 1A, chia sẻ trên Zing.vn, ông Nguyễn Văn Thanh – lái xe chở đá được cho là cố tình “chôn sống” ông Thạnh cho biết:  ông và nạn nhân sống cùng xã và không có thù oán với nhau.

 "Bản thân tôi đi làm cũng chỉ vì miếng cơm, manh áo, làm sao dám đổ vùi ông Thạnh", ông Thanh nói và phản bác thông tin "giang hồ" ra lệnh cho mình đổ đất "chôn sống" ông Thạnh.

Về việc ông Thạnhh bị một khối lượng lớn đất đá đổ vùi lên người, ông Thanh giải thích: “xe của tôi có tải trọng hơn 2 tấn, chở cấp phối đá dăm thi công dự án quốc lộ 1A. Khi xe đang đổ đất đá thì bất ngờ có người lao tới. Sự việc xảy ra quá đột ngột nên tôi không kịp ngăn lại".

Thượng tá Trần Văn Xuân, trưởng công an huyện Thăng Bình, cho biết: gia đình nạn nhân khai báo có “giang hồ” hành hung và trong lúc giằng co, bà Thảo bị mất một sợi dây chuyền vàng.

 "Vấn đề này, chúng tôi sẽ điều tra", ông Xuân khăng định trên Zing.vn.

Tuy nhiên, theo ông Xuân, dựa vào lời khai ban đầu của các bên liên quan thì đây chỉ là hiểu nhầm.

“Nguyên nhân có phần từ bức xúc thái quá của gia đình ông Thạnh. Còn về lái xe, tôi nghĩ họ không dại đến mức đổ đất “chôn” ông Thạnh để dính vào vòng lao lý. Còn đúng sai thế nào thì chúng tôi sẽ điều tra", ông Xuân nói thêm.

Liên quan đến vụ việc, trên Zing.vn cũng dẫn lời đại diện công ty 545 – đơn vị thi công đoạn Quốc lộ 1A đi qua xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng tư vấn, các bên liên quan lúc đó cũng có mặt tại hiện trường để giám sát thi công. Tuy nhiên, do ông Thạnh lao vào xe quá nhanh nên không kịp phản ứng. Công ty cũng không thuê "giang hồ" đến đe dọa, hành hung hay trấn áp.

Một người dân chứng kiến cho hay, gia đình ông Thạnh mâu thuẫn với chính quyền xã trong việc đền bù là có thật. Cũng vì hai bên chưa thống nhất được phương án giải quyết nên gia đình ông Thạnh mới cản trở đơn vị thi công.

"Chiếc xe tải chở 6 m3 đất thì khoảng 3 m3 đổ vào vị trí ông Thạnh, khiến ông bị vùi khoảng hơn 10 phút và bất tỉnh. Sau đó, hàng chục người dân chạy đến, bới lên, đưa ông Thạnh ra ngoài nằm", người này kể

Liên quan đến vấn đề mâu thuẫn trong đền bù giải phóng mặt bằng, trao đổi với báo chí, đại diện lãnh đạo UBND huyện Thăng Bình cho biết, hiện còn hơn 10 trường hợp có hành vi cản trở thi công do chưa đồng ý với khoản tiền đền bù. Riêng trường hợp ông Thạnh, gia đình này có 2 mảnh đất phía trước nhà, giáp với quốc lộ 1A. Trong đó, một mảnh có sổ đỏ, phần còn lại chưa có giầy tờ, thuộc đất hành lang an toàn giao thông (không thuộc diện đền bù theo quy định). Trước đây, ông Thạnh nhiều lần cản trở thi công vì cho rằng không được đền bù thỏa đáng. Gia đình này yêu cầu huyện Thăng Bình sớm cấp sổ đỏ cho mảnh đất còn lại. Sau nhiều lần vận động, huyện Thăng Bình chấp nhận hoàn thành sổ đỏ sớm và hỗ trợ gia đình ông Thạnh 65 triệu đồng. Gần 10 ngày trước, ông Thạnh đồng ý ký giấy cam kết bàn giao mặt bằng cho địa phương, nhà đầu tư.  Đơn vị thi công tiến hành hoàn thành công tác đổ đất, cấp phối đá dăm các vị trí. Nhưng đến sáng 4/4, khi công ty 545 cho xe tải nhỏ loại 2,5 tấn đổ cấp phối đá dăm, ông Thạnh bất ngờ tái cản trở.

Trước đó, trao đổi trên báo Người lao động, bà Huỳnh Thị Thảo (60 tuổi, vợ ông Thạnh) cho biết, gia đình bà có 2 mảnh đất phía trước nhà giáp với Quốc lộ 1A. Trong đó, có một mảnh đất có bìa đỏ, một mảnh chưa có giấy tờ nhưng gia đình đã sử dụng vài chục năm nay. Do việc đền bù không thỏa đáng nên gia đình không cho thi công mở rộng Quốc lộ 1. Mới đây, chính quyền địa phương đã thuyết phục, đưa 65 triệu đồng và hứa đổ 2 hộc đất trước mặt nhà cho đầy và hẹn hoàn thành bìa đỏ mảnh đất còn lại. Vì thế, gia đình đã đồng ý bàn giao mặt bằng. Tuy nhiên, các đơn vị liên quan cứ hẹn mãi mà không chịu đổ đầy đất nên gia đình tiếp tục cản trở.

Sáng 4/4, cán bộ xã Bình Phục vào nhà hỏi thì gia đình yêu cầu đổ đất rồi mới cho làm. Sau đó, những cán bộ này ra về và hứa sẽ đổ đất trong buổi sáng cùng ngày. Tuy nhiên, sau khi các cán bộ vừa đi ra thì có một nhóm khoảng 10 người lạ mặt, xăm trổ đầy người vào trấn áp, đòi 65 triệu đồng. Sau đó, bà Thảo phản ứng nên giữa hai bên xảy ra giằng co, xô xát với nhau.

Cũng theo bà Thảo thuật lại trên Vnexpress, giữa hai bên xảy ra giằng co, những người lạ mặt còn dùng tay bóp cổ bà. Lúc này, ông Thạnh ra bên ngoài để cản trở việc thi công thì những "người giang hồ" lệnh cho tài xế xe tải đổ đất. "Tài xế biết chồng tôi đang nằm sau xe nhưng vẫn cố tình đổ đất đá xuống để vùi lấp ông ấy", bà Thảo khẳng định.

Về tình hình sức khỏe của ông Thạnh - người đàn ông nghi bị "chôn sống" trong đất đá 10 phút, theo tin tức trên Zing.vn, do vết thương không nghiêm trọng bệnh viện cho bệnh nhân xuất viện trong ngày 4/4. Tuy nhiên, người nhà ông Thạnh đề nghị ở lại để theo dõi nên ngày 5/4 mới xuất viện.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ngăn cản thi công