Tin mới

Bí đỏ và tác dụng chữa bệnh hiệu quả

Thứ sáu, 17/07/2015, 16:07 (GMT+7)

Bí đỏ hay còn gọi là bí ngô, là loại thực phẩm được nhiều người biết đến với vai trò như một loại thực phẩm với nhiều dưỡng chất. Bí đỏ còn có nhiều cộng dụng chữa bệnh và có ích đối với sức khỏe của con người.

Bí đỏ hay còn gọi là bí ngô, là loại thực phẩm được nhiều người biết đến với vai trò như một loại thực phẩm với nhiều dưỡng chất. Bí đỏ còn có nhiều cộng dụng chữa bệnh và có ích đối với sức khỏe của con người.

Chống trầm cảm

 

Bí đỏ vốn giàu L-trytophan, đây là một trong những loại chất giúp tăng cảm giác hạnh phúc. Do đó, nước ép bí ngô sẽ giúp làm tăng mức L-tryptophan và làm bạn cảm thấy thoải mái và hạnh phúc hơn.

Giúp ích cho tim mạch

Chất physterol và axit béo omega3, omega6 có trong bí đỏ là những chất có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu, giúp ngăn ngừa các bệnh về tim, mạch và huyết áp.

Tốt cho não bộ

Chứa nhiều chất axit glutamine, đây là chất cần thiết cho hoạt động của não bộ. Chất này đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các phản ứng chuyển hóa ở các tế bào thần kinh và não.

Giúp giảm cân

 

Là một loại thực phẩm giàu chất xơ, chứa hàm lượng calo và chất béo thấp. Đây chính là thực phẩm lý tưởng dành cho những người muốn Giảm cân hay những người thừa cân hoặc bị béo phì.

Tăng cường hệ miễn dịch

Trong bí đỏ có nhiều hàm lượng vitamin C do đó nó có tác dụng tăng cường sự đề kháng cho cơ thể, giúp hệ thống miễn dịch trở nên khỏe mạnh. 

Phòng ngừa tiểu đường

 

Với bệnh nhân tiểu đường, bí đỏ thực sự là thực phẩm tốt. Bí đỏ giúp hạ đường huyết trong máu nên giúp ngăn ngừa được bệnh tiểu đường.

Hơn nữa, nó còn có giúp kiềm hãm khả năng phát triển bệnh thành mãn tính đối với những người đã bị bệnh tiểu đường.

Tẩy giun 

Việc dùng bí đỏ ăn sống hoặc ăn bí đỏ rang cùng thuốc tẩy giun sẽ đem lại hiệu quả tẩy giun cao. Đặc biệt đối với trẻ em, việc ăn bí đỏ thường xuyên cũng sẽ giúp ngăn ngừa chứng giun sán.

Ngừa ung thư

 

Những thực phẩm chứa màu vàng như bí đỏ, cà rốt, đều chứa nhiều chất chống oxy hóa và beta-carotene nên có tác dụng ngăn ngừa các bệnh liên quan đến ung thư.

Tốt cho mắt

Với thành phần beta - carotene và lutein mà bí ngô giúp mắt được sáng và ngăn ngừa đục thủy tinh thể một cách hiệu quả.

Ngăn ngừa loét dạ dày, tá tràng

 

Nước ép bí ngô tốt cho tiêu hóa và có thể chữa lành những vết thương, loét dạ dày và tá tràng cũng như những nhiễm trùng khác trong ruột.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news