Tin mới

Bị đòi tiền lương, giám đốc công ty vệ sĩ nổ súng thị uy

Thứ ba, 06/12/2016, 09:28 (GMT+7)

Khi bị người phụ nữ chở theo con trai là nhân viên cũ của công ty đến đòi tiền lương ngay trước cửa công ty, vị giám đốc công ty bảo vệ đã rút súng bắn chỉ thiên để thị uy người phụ nữ này.

Khi bị người phụ nữ chở theo con trai là nhân viên cũ của công ty đến đòi tiền lương ngay trước cửa công ty, vị giám đốc công ty bảo vệ đã rút súng bắn chỉ thiên để thị uy người phụ nữ này.

[mecloud]lrDvWoxQ1U[/mecloud]

Theo thông tin trên báo Người Lao Động, Thanh niên, ngày 6/12, Công an quận Tân Bình (TP. HCM) cho biết, đơn vị đang tiến hành xác minh đoạn clip loan truyền trên mạng với nội dung “Giám đốc công ty bảo vệ rút súng bắn chỉ thiên người đến đòi nợ”.

Hành vi của ông Phương đã vi phạm về hành vi sử dụng công cụ hỗ trợ không đúng mục đích.

Trước đó trên mạng xã xuất hiện clip một người phụ nữ chở theo con trai ngồi sau xe máy đến trước trụ sở một công ty dịc vụ bảo vệ để đòi tiền lương cho con thì bị một người đàn ông rút súng ra bắn để thị uy.

Vụ việc xảy ra lúc 15h ngày 5/12, có một người phụ nữ chở theo con trai ngồi sau xe máy đến trước trụ sở Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ An ninh Việt Nhật (đường Cống Lở, phường 15, quận Tân Bình) để đòi tiền lương cho con. Tuy nhiên, giữa người phụ nữ này và ông Bùi Đức Phương - Giám đốc Công ty bảo vệ, đã xảy ra mâu thuẫn.

Ông Phương yêu cầu người phụ nữ này ra về, đợi ngày 5/1 tới đây mới nhận tiền nhưng người phụ nữ không chịu. Khi giải thích không được, ông Phương đã rút súng từ túi quần ra dọa bắn và ông đã bóp cò bắn chỉ thiên.

Lý giải thắc mắc về việc các công ty vệ sĩ có được quyền sử dựng súng, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) Công an TP HCM cho biết hiện nay, rất nhiều công ty vệ sĩ tại TP HCM được cấp phép sử dụng một số công cụ hỗ trợ như súng bắn đạn cao su, bắn đạn hơi cay, bình xịt hơi cay, còng số 8. Tuy nhiên, tất cả đều có sự quản lý chặt chẽ và bắt buộc phải có giấy phép từng mã số sản phẩm.

Theo vị lãnh đạo PC64, giữa năm 2015, Công an TP HCM đã có văn bản gửi các công ty vệ sĩ yêu cầu phải niêm phong cất giữ trong két sắt, bảo quản kỹ càng, không đưa ra sử dụng súng bắn đạn cao su, súng hơi cay, bình xịt và chờ hướng dẫn thêm.

Trong quy định nêu rõ, súng công cụ hỗ trợ được cấp phép cho công ty dịch vụ bảo vệ với mục đích để bảo vệ mục tiêu, chứ không được phép mang trong người rồi sử dụng vào mục đích cá nhân… 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news