Tin mới

Bị giữ xe, 7 thanh niên dùng gậy, đá tấn công CSGT

Thứ năm, 10/07/2014, 19:42 (GMT+7)

Phát hiện chiếc xe máy chở 4 vi phạm luật, CSGT ra lệnh dừng xe kiểm tra thì bị các đối tượng dùng gậy gộc, đá tấn công khiến 1 chiến sĩ bị thương.

Phát hiện chiếc xe máy chở 4 vi phạm luật, CSGT ra lệnh dừng xe kiểm tra thì bị các đối tượng dùng gậy gộc, đá tấn công khiến 1 chiến sĩ bị thương.


Ngày 10/7, Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 7 bị can để điều tra hành vi Chống người thi hành công vụ.

Trước đó, vào khoảng 21h30 ngày 7/7/2014, trung úy Đậu Hoàng Song (cảnh sát giao thông huyện Thanh Chương) và sinh viên thực tập Nguyễn Anh Tuấn (mặc thường phục) đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên quốc lộ 46 (thuộc địa bàn xóm 10, xã Ngọc Sơn, Thanh Chương, Nghệ An) thì phát hiện 4 thanh niên đi trên một xe máy mang BKS: 37B2-468.01 không đội mũ bảo hiểm.

Hung khí gồm gậy gộc, đá mà các đối tượng dùng tấn công lực lượng CSGt và vết thương ở vai của trung úy Song do các đối tượng gây ra.

Lập tức, tổ tuần tra ra tín hiệu dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, khi phát hiện lực lượng CSGT chỉ có 2 chiến sĩ, bất ngờ 3 thanh niên ngồi sau xe máy đã nhảy xuống ôm chặt trung úy Song để cản trở không cho tổ công tác thực hiện nhiệm vụ. Mặc dù bị chống đối và cản trở, nhưng cảnh sát giao thông vẫn kiên quyết đưa chiếc xe vi phạm về trụ sở công an thì các đối tượng liền bỏ đi.

Một lát sau, khi lực lượng CSGT đang đưa chiếc xe vi phạm này về trụ sở, khi đi đến đoạn cây xăng cầu Rộ, trung úy Song và sinh viên thực tập bị một nhóm người mang theo gậy, đá tấn công. Quá bất ngờ, trung úy Song bị 1 đối tượng dùng gậy đánh vào lưng. Biết không thể chống đỡ, anh Song và Tuấn bỏ chạy rồi chui vào chiếc taxi đậu gần đó đóng kín cửa rồi gọi điện thoại cho đồng nghiệp xuống giải quyết.

Ngay trong đêm, 7 đối tượng gây án đã bị cảnh sát bắt giữ và khởi tố về tội danh chống người thi hành công vụ.

Chưa dừng lại ở đó, nhóm thanh niên này còn hung hãn lao đến chặn đầu xe taxi, đập phá cửa xe, đe dọa tài xế phải mở cửa để đánh trung úy Song và Tuấn. Một lát sau, khi thấy lực lượng CSGT mặc sắc phục xuống hỗ trợ thì nhóm đối tượng này nhanh chân bỏ trốn.

Nhận được thông báo về sự việc, lãnh đạo Công an huyện Thanh Chương lập tức cử đội trinh sát xuống hiện trường để truy xét “nóng” các đối tượng. Đến 1h ngày 8/7, Cảnh sát đã lần lượt bắt 7 đối tượng gây án.

Danh tính các đối tượng được xác định gồm: Nguyễn Văn Tuấn (21 tuổi, ở xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương); Võ Văn Lộc (22 tuổi); Võ Như Ý (20 tuổi); Nguyễn Trọng Tú (21 tuổi); Lê Cảnh Hợp (22 tuổi); Võ Công Thành (20 tuổi); Nguyễn Cảnh Tuấn (18 tuổi). Tất cả các đối tượng đều trú tại xóm 10 xã Ngọc Sơn, Thanh Chương. Trong đó, Nguyễn Văn Tuấn được xác định là kẻ chủ mưu và là người điều khiển xe vi phạm. Còn Lê Cảnh Hợp là người dùng gậy đánh thương trung úy Song.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Chúng khai trước khi tấn công cảnh sát giao thông đã uống rượu, cộng với bản tính giang hồ nên bất chấp và tấn công lại lực lượng CSGT.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Theo Ngọc Tú

Soha/ Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: CSGT giữ xe