Tin mới

Bi hài chuyện trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai tăng điểm chuẩn để thí sinh "được rớt"

Thứ sáu, 10/08/2018, 19:31 (GMT+7)

Cao đẳng Sư phạm Gia Lai công bố điểm chuẩn ngành cao nhất lên tới 23 điểm. Nhà trường đặt ra mức điểm này để thí sinh “được rớt” do lượng đăng ký xét tuyển quá thấp không đủ để mở lớp. 

Cao đẳng Sư phạm Gia Lai công bố điểm chuẩn ngành cao nhất lên tới 23 điểm. Nhà trường đặt ra mức điểm này để thí sinh “được rớt” do lượng đăng ký xét tuyển quá thấp không đủ để mở lớp. 

Theo Báo Dân Trí, Cao đẳng Sư phạm Gia Lai vừa công bố điểm chuẩn từng ngành đào tạo với mức điểm cao bất ngờ.

Cụ thể, ngành Sư phạm Ngữ văn có điểm chuẩn lên tới 23 điểm, ngành Sư phạm Lịch sử và Sư phạm Hoá học 20 điểm; Sư phạm Tiếng Anh 19 điểm, Sư phạm Toán và Lý cùng lấy 18 điểm.

Điểm chuẩn trường công bố trên website của trường. (Ảnh: Thanh Niên)

Riêng ngành Giáo dục Tiểu học và Giáo dục Mầm non có điểm chuẩn vừa mức điểm sàn Bộ Giáo dục quy định là 15 điểm (tổng điểm 3 môn, đã bao gồm điểm ưu tiên).

Theo thống kế, điểm chuẩn ngành cao nhất của trường này cao hơn điểm chuẩn sư phạm của nhiều trường Đại học trên cả nước như Đại học Sư phạm TP. HCM là 22,55; Đại học Sài Gòn là 22 điểm…

3 ngành có điểm chuẩn cao ngất ngưởng năm nay là Sư phạm Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, trong khi đó năm trước chỉ lấy điểm chuẩn có 9 điểm.

Trường CĐ Sư phạm Gia Lai lấy điểm cao để thí sinh... trượt

Bà Nguyễn Thị Thu Hà – Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai cho Báo Thanh Niên biết, trường quyết định tăng điểm chuẩn các ngành cao hơn điểm thật để thí sinh không trúng tuyển, bởi số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển quá thấp không đủ để mở lớp. Khi đó, thí sinh điểm cao sẽ còn cơ hội để trúng tuyển vào trường khác ở nguyện vọng tiếp theo.

Năm nay, bậc CĐ trường tuyển 345 chỉ tiêu, trong đó 285 chỉ tiêu sử dụng phương thức xét điểm thi THPT quốc gia, còn lại xét học bạ.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news