Tin mới

Bị hiểu lầm là khủng bố Paris vì ảnh tự sướng

Thứ tư, 18/11/2015, 08:02 (GMT+7)

Anh Veerender Jubbal - một công dân Canada đang bị cộng đồng thế giới hiểu lầm là khủng bố Paris chỉ vì bức ảnh tự sướng.

Anh Veerender Jubbal - một công dân Canada đang bị cộng đồng thế giới hiểu lầm là khủng bố Paris chỉ vì bức ảnh tự sướng.

Anh Jubbal cho biết có ai đó đã cố tình chỉnh sửa bức ảnh tự sướng của anh, như thể anh đang đeo bom trên người và tay cầm sách kinh thánh.

Nhiều đơn vị truyền thông trên thế giới đã sử dụng hình ảnh bị chỉnh sửa và đưa tin người đàn ông trong hình - tức anh Jubbal là nghi can của vụ khủng bố Paris vừa xảy ra ngày 13/11.

Bức ảnh bên trái bị chỉnh sửa đã gây hiểu lầm cho anh Jubbal

Jubbal đã rất buồn phiền vì chuyện này, anh là người theo đạo Sikh, không theo đạo Hồi, không liên quan tới phiến quân IS. Chiếc khăn xếp trên đầu của anh là một chiếc khăn xếp đặc trưng của những người theo đạo Sikh.

Bức ảnh xuất hiện tràn lan trên các trang báo. Trong hình là La Razon - một tờ báo rất lớn ở Tây Ban Nha.

Trong mấy ngày qua, Jubbal đã cố gắng tìm cách phân trần sự việc này trên Twitter của mình. Anh đã chia sẻ bức ảnh gốc được đăng từ ngày 5/8. Trước khi bị chỉnh sửa, trên người anh chỉ mặc một chiếc áo sơ-mi, không đeo bom, trên tay anh cầm một chiếc iPad chứ không phải sách kinh thánh.

Kênh truyền hình Ý TG24 cũng đã dùng bức ảnh. Bài viết sai thông tin được chia sẻ trên Twitter của kênh này đang có tới 1,98 triệu người theo dõi.

Không biết ai là người đã chỉnh sửa bức ảnh của anh Jubbal nhưng rõ ràng các đơn vị truyền thông sử dụng ảnh và đưa thông tin không được kiểm chứng không chỉ trái với đạo đức nghề nghiệp mà còn có thể nguy hiểm cho nạn nhân.

Lúc này, bức ảnh gây hiểu lầm vẫn đang lan truyền với tốc độ rất nhanh và anh Jubbal chia sẻ anh hoàn toàn bất lực trước diễn biến tồi tệ đó.

T.V (Theo Petapixel)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news