Tin mới

Bị IS dọa giết, ông chủ Facebook thuê dàn vệ sĩ hùng hậu

Thứ sáu, 26/02/2016, 15:38 (GMT+7)

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) hôm 25/2 đã đăng tải video dài 25 phút kèm theo lời đe dọa tới hai ông chủ Facebook và Twitter: "Nếu bọn mày đóng một tài khoản, chúng tao sẽ đáp trả lại gấp 10 lần và tên bọn mày sẽ sớm bị gạch bỏ".

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) hôm 25/2 đã đăng tải video dài 25 phút kèm theo lời đe dọa tới hai ông chủ FacebookTwitter: "Nếu bọn mày đóng một tài khoản, chúng tao sẽ đáp trả lại gấp 10 lần và tên bọn mày sẽ sớm bị gạch bỏ".

[mecloud]lHOotjPJVX[/mecloud]

CNN đưa tin, hình ảnh của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg và ông chủ Twitter Jack Dorsey xuất hiện nhiều lần trong video, thi thoảng bị chìm trong những ngọn lửa hừng hực hoặc đầy những vết đạn.

Hình ảnh trong video dọa giết ông chủ Facebook và Twitter của IS. Ảnh: CNN

IS tung đoạn video này nhằm trả đũa những nỗ lực của Facebook và Twitter trong việc ngăn chặn hoạt động khủng bố trên hai mạng xã hội này.

Cách đây vài tuần, Twitter tuyên bố đình chỉ hơn 125.000 tài khoản đe dọa hoặc ủng hộ các hoạt động khủng bố trong những tháng qua. Twitter cũng cho biết đã phát triển nhóm chuyên theo dõi các hoạt động khủng bố trên mạng lưới của mình.

Người sáng lập mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg cũng tái khẳng định lập trường và Chính sách của Facebook trong việc hỗ trợ chống khủng bố trực tuyến.

Daily Mail cho biết, ngay sau video đe dọa này của IS, Zuckerberg đã tăng cường an ninh cho bản thân bằng cách thuê một dàn vệ sĩ hùng hậu. Tại nhà riêng của Mark ở Palo Alto, California, dàn vệ sĩ được nói là lên đến ít nhất 16 người.

Mark chạy bộ cùng đội cận vệ ở Berlin. Ảnh: Newsonline

Khi Mark chạy bộ ở Berlin, Đức, nơi ông và vợ Priscilla đang có mặt để tham gia cuộc thảo luận về cách đối phó với trào lưu bài trừ và thù ghét người tị nạn tại Đức trên mạng, người ta cũng nhận thấy một dàn vệ sĩ chạy quanh để đảm bảo an ninh.

[mecloud]whwuFskfF6[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news