Tin mới

Bi kịch của gã cử nhân thành "tướng cướp" vì bị... cấm tình?

Thứ sáu, 12/12/2014, 10:47 (GMT+7)

Tin Phạm Duy Tùng (SN 1991), trú tại khu I, thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình bị bắt vì tội cướp tài sản khiến nhiều người ở thị trấn miền núi ngỡ ngàng. Bởi, trước đó, họ thường lấy Tùng ra làm gương cho con cái mình. Người ta càng bất ngờ hơn khi Tùng khai với cơ quan công an nguyên nhân chính khiến hắn trở thành kẻ cướp bởi hắn đã bị gia đình ngăn cản tình duyên...

 

 

Tin Phạm Duy Tùng (SN 1991), trú tại khu I, thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình bị bắt vì tội cướp tài sản khiến nhiều người ở thị trấn miền núi ngỡ ngàng. Bởi, trước đó, họ thường lấy Tùng ra làm gương cho con cái mình. Người ta càng bất ngờ hơn khi Tùng khai với cơ quan công an nguyên nhân chính khiến hắn trở thành kẻ cướp bởi hắn đã bị gia đình ngăn cản tình duyên...


Những vụ cướp dây chuyền táo tợn

Theo thông tin PV có được từ phía Công an tỉnh Hoà Bình, từ tháng 11/2014, trên địa bàn TP.Hòa Bình liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản của người đang tham gia giao thông.

Theo đơn trình báo của các nạn nhân, đối tượng thực hiện hành vi phạm tội rất chuyên nghiệp, ra tay nhanh gọn và tẩu thoát cũng rất "có nghề". Trong đơn trình báo của các nạn nhân Nguyễn Thị H., Phạm Thị Y., khi họ đỗ xe mua đồ ở khu chợ gần thị trấn Cao Phong thì bất ngờ bị đối tượng nam giới đi xe máy giật dây chuyền và lắc tay bằng vàng rồi nhanh chóng bỏ chạy. Còn chị Đỗ Thanh P. cũng đang điều khiển Xe máy ở gần khu vực trên thì bị đối tượng nam áp sát, giật túi đeo trên vai rồi bỏ chạy. Do tên cướp ra tay quá nhanh nên các nạn nhân chỉ biết đó là nam giới, dáng người dong dỏng cao...

Qua mô tả của các nạn nhân về thủ đoạn, cách thức gây án, cơ quan công an xác định, những vụ cướp giật trên có thể do cùng một đối tượng thực hiện. Từ nhận định này, cơ quan công an đã lên kế hoạch phục kích và truy bắt đối tượng. Sau nhiều ngày phục kích, đến ngày 6/12, khi đang đi tuần tra ở khu vực giáp ranh giữa TP.Hoà Bình và huyện Cao Phong, lực lượng công an nghe tiếng kêu cứu của một phụ nữ nên đã truy đuổi tóm gọn đối tượng.

Đối tượng Tùng tại Cơ quan điều tra - ảnh do công an cung cấp.

Qua khai thác ban đầu, đối tượng khai nhận là Phạm Duy Tùng (SN 1991), trú tại khu I, thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình. Tùng cũng là đối tượng bị công an đưa vào "tầm ngắm" bởi tình nghi là thủ phạm gây ra nhiều vụ cướp từ trước đó.

Đi cướp lấy tiền "nuôi" cơn nghiện

Tại cơ quan công an, Tùng khai bị nghiện ma tuý. Gia đình Tùng có biết chuyện này nhưng vì sợ ảnh hưởng đến danh dự nên âm thầm cho Tùng đi cai nghiện ma túy tự nguyện. Trước khi bị bắt giữ, Tùng vẫn có tên trong danh sách chữa bệnh bằng methanol ở trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hòa Bình.

Xem thêm Video xe khách mất lái, 2 mẹ con chết thảm :

"Em hứa với gia đình là cai nghiện nhưng không cai được. Bạn bè khuyên mãi không được, họ cũng xa lánh dần. Càng ngày em càng nghiện nặng hơn. Không nghề nghiệp, không xin được tiền của người thân, không vay được bạn bè, em "học tập" các đối tượng cướp giật ở các thành phố lớn. Mấy vụ đầu tiên trót lọt, vì người dân ở miền núi chưa bị như thế bao giờ. Sau này, em thấy người dân đã cảnh giác hơn. Vì thế, em mới bị bắt". Tùng khai với cơ quan công an.

Cũng theo Tùng khai nhận, ba lần cướp giật trước, tổng giá trị tài sản gần 10 triệu đồng. Cứ thế, hễ hết tiền, Tùng lại "ra tay" để lấy tiền "nuôi" cơn nghiện. Tùng thừa nhận mắc nghiện từ khi còn là sinh viên trường đại học Lâm nghiệp (Hà Nội). Song, vì Tùng giấu gia đình nên không bị "lộ". Ra trường, Tùng về quê. Thấy Tùng chưa xin được việc làm, người thân rất thương, cho Tùng đi học văn bằng 2 Luật. Lúc bị bắt, Tùng đang là sinh viên Luật.

Theo tìm hiểu của PV được biết, Tùng sinh ra trong một gia đình cơ bản, bố mẹ Tùng đều là giáo viên nhưng đã nghỉ hưu. Khi PV hỏi vì sao Tùng được Giáo dục tốt mà lại phạm pháp, vị điều tra viên thụ lý Vụ án chia sẻ: Theo lời khai của Tùng thì do bị gia đình ngăn cấm chuyện tình duyên, Tùng chán nản rồi bập vào ma tuý như một cánh giải khuây. Tùng kể: Năm 2010, Tùng có yêu một người con gái, theo Tùng là rất tốt, ngoan ngoãn, nhưng vì quê cô gái ở xa nên bị gia đình Tùng ngăn cấm. Từ đó, Tùng đâm ra chán nản. Ra trường, biết được tác hại của ma tuý, Tùng đã cố gắng cai nghiện nhưng cả ba lần cai, Tùng vẫn bị tái nghiện.

Khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng

Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, đại diện Công an huyện Cao Phong cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Tùng theo quy định của Điều 136, Bộ luật Hình sự, tội cướp giật tài sản.

Theo Xuân Nguyễn

Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news