Tin mới

Bi kịch MH370: 7 ngày nữa hộp đen ngừng phát tín hiệu

Thứ ba, 01/04/2014, 17:10 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đã 24 ngày kể từ khi chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines biến mất và chính quyền chỉ còn khoảng 1 tuần để tìm kiếm những bằng chứng vật lý, đặc biệt là hộp đen khi mà các tín hiệu từ máy ghi âm sẽ dần mất đi.

(Tinmoi.vn) Đã 24 ngày kể từ khi chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines biến mất và chính quyền chỉ còn khoảng 1 tuần để tìm kiếm những bằng chứng vật lý, đặc biệt là hộp đen khi mà các tín hiệu từ máy ghi âm sẽ dần mất đi.

 

Các tín hiệu được phát ra từ hộp đen sẽ hết pin sau 30 ngày, và cuộc tìm kiếm sẽ trở nên khó khăn hơn khi không có bất cứ tìn hiệu nào giữa Ấn Độ Dương rộng lớn.

Các hoạt động tìm kiếm đã xác định khu vực có diện tích 254.000 km2 ở Ấn Độ Dương, cách Perth của Australia khoảng 1.850 km về phía tây là nơi máy bay có khả năng rơi xuống.

Quyền Bộ trưởng Bộ GTVT Datuk Seri Hishammuddin Hussein cho biết có 1 máy bay dân sự và 10 tàu đang đi lại trong khu vực tìm kiếm để tìm các mảnh vỡ có thể liên quan đến máy bay.

Nếu họ có thể xác định được vị trí các mảnh vỡ và xác nhận đó là của máy bay thì đội tìm kiếm có thể thu hẹp phạm vi khu vực và săn lùng hộp đen. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của tàu Ocean Shield được trang bị bộ định vị pinger và một phương tiện tự vận hành dưới nước mang tên Bluefin 21 được gửi đến khu vực tìm kiếm, họ hi vọng hộp đen sẽ sớm được phát hiện.

Ông Hishammuddin cho biết các đối tượng tiềm năng đã được phát hiện vào ngày thứ bảy, 5 vật thể được phát hiện bởi tàu 0HMAS Success của hải quân Úc và tàu Haixun của Trung Quốc. “Tuy nhiên, những đối tượng được tìm thấy không liên quan đến MH370”, ông nói trong cuộc họp báo ngày hôm nay.

Vào ngày 24/3, Thủ tướng Datuk Seri Najib Razak đã thông báo rằng (đường bay của) MH370 đã kết thúc tại một khu vực hẻo lánh ở phía nam Ấn Độ Dương dựa trên phân tích chi tiết dữ liệu vệ tinh.

Ông Najib cũng sẽ tới Perth, Australia vào ngày mai để giám sát hoạt động tìm kiếm máy bay mất tích ở Ấn Độ Dương.

Trong khi đó, đối tác chia sẻ cổ phiếu của Malaysia Airlines, China Southern Airlines đã đồng ý hợp tác với MAS trong việc hỗ trợ gia đình các hành khách trên chuyến bay xấu số, giám đốc điều hành MAS, ông Ahmad Jauhari Yahya cho biết. Tuy nhiên, MAS sẽ gánh vai trò nặng hơn vì chiếc máy bay mất tích thuộc hãng này.

Bảo Linh (Theo bernama)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news