Tin mới

Bị kiện vì "bán xe cho IS"

Thứ tư, 16/12/2015, 10:32 (GMT+7)

Chiếc bán tải Ford F-250 bỗng trở thành tâm điểm của sự chú ý khi nó được cho là món hàng trao đổi giữa một đại lý ôtô với tổ chức IS.

Chiếc bán tải Ford F-250 bỗng trở thành tâm điểm của sự chú ý khi nó được cho là món hàng trao đổi giữa một đại lý ôtô với tổ chức IS.

Hồi tháng 10/2013, anh Mark Oberholtzer - thợ sửa ống nước tại Texas, Mỹ - đã bán chiếc Ford F-250 cũ của mình cho đại lý AutoNation Ford Gulf Freeway. Với số tiền nhận lại, anh đã quá hài lòng.

Mọi chuyện sẽ không bất thường nếu showroom này không bán lại chiếc xe hoặc chí ít, cẩn thận hơn trong chuyện tân trang lại chiếc bán tải. Tháng 12/2014, AutoNation Ford Gulf Freeway bán chiếc Ford F-250 nhưng không tiết lộ chủ nhân mới. Tuy nhiên, một tweet của IS đã vô tình đính kèm bức ảnh chiếc xe với logo Mark-1 Plumbing - tên công ty của anh Mark - trên cửa xe.

Bức ảnh của IS cho thấy chiếc bán tải Ford F-250 vẫn còn logo của chủ nhân cũ

Mặt lợi, thương hiệu của anh đã được nhiều người biết tới hơn. Nhưng mặt hại, anh có thể bị hiểu lầm là bán xe cho IS và sẽ có thể bị đe dọa khi tiếp tay cho khủng bố. Và ngay cả “được quảng cáo không công” thì cách thức đó cũng được anh Mark hiểu là tiêu cực và đang làm ảnh hưởng xấu tới thương hiệu của công ty anh.

Chính vì thế, Mark đã quyết định kiện đại lý AutoNation Ford Gulf Freeway vì việc làm này. Trong đơn kiện, người từng sở hữu chiếc Ford F-250 yêu cầu được bồi thường 1 triệu USD vì “tội gian lận, cẩu thả, phỉ báng, xâm hại đời tư và thương mại lừa đảo”.

Hiện tại, phía AutoNation Ford Gulf Freeway chưa đưa ra phản hồi nào ngoài tuyên bố sẽ có cách giải quyết “êm đẹp”. 

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bán tải IS Ford F-250