Tin mới

Bị lộ chuyện ngoại tình, Chu Vĩnh Khang ra tay sát hại vợ cả?

Thứ sáu, 01/08/2014, 10:29 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bà Vương Thục Hoa - người vợ đầu của Chu Vĩnh Khang qua đời năm 2000 trong một tai nạn xe hơi, không lâu sau khi phát giác chồng ngoại tình. Sau cái chết của bà, Chu Vĩnh Khang nhanh chóng kết hôn với một người phụ nữ khác.

(Tinmoi.vn) Bà Vương Thục Hoa - người vợ đầu của Chu Vĩnh Khang qua đời năm 2000 trong một tai nạn xe hơi, không lâu sau khi phát giác chồng Ngoại tình. Sau cái chết của bà, Chu Vĩnh Khang nhanh chóng kết hôn với một người phụ nữ khác.

 

Ngay sau khi Trung Quốc tuyên bố tiến hành điều tra đối với nguyên Uỷ viên thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc, Chu Vĩnh Khang do "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng", những vấn đề liên quan đến nhân vật này được truyền thông Trung Quốc khai thác triệt để, trong đó có nghi vấn vị cựu Bộ trưởng Bộ Công an có thể đã giết hại người vợ đầu của mình.

The Telegraph ngày 1/8 đưa tin, sau khi Chu Vĩnh Khang, một trong những người đàn ông quyền lực nhất Trung Quốc bị điều tra tham nhũng, các phương tiện truyền thông nước này bắt đầu đưa tin đậm hơn về số phận người vợ đầu tiên của ông.

Trên thực tế, những tin đồn về việc này đã xuất hiện trong nhiều năm qua nhưng một lần nữa lại được truyền thông Trung Quốc khơi lại sau khi ông Chu trở thành tâm điểm báo giới vì bị đưa vào tầm ngắm của một cuộc điều tra "chưa từng có tiền lệ".

Sau khi những kiểm duyệt các thông tin về Chu Vĩnh Khang được nới lỏng, truyền thông Trung Quốc đã đưa tin ngụ ý, cựu Trưởng ban Chính pháp trung ương đầy quyền lực này có thể đã sát hại người vợ đầu tiên của ông ta. Trước khi có tuyên bố chính thức về việc điều tra Chu Vĩnh Khang hôm 29/7 vừa rồi, tên tuổi Chu Vĩnh Khang cũng bị kiểm duyệt trên mạng internet tại Trung Quốc chứ chưa nói gì tới quá khứ "u ám" của ông ta.

Chu Vĩnh Khang vướng vào nghi vấn ra tay sát hại người vợ cả Vương Thục Hoa

Tuy nhiên bây giờ các thông tin này được truyền thông Trung Quốc công khai đăng tải. Hôm 30/7, tờ Tin tức Tài chính đã đăng bài viết về cuộc sống đời tư của Chu Vĩnh Khang, trong đó bao gồm người vợ đầu tiên Vương Thục Hoa.

Theo tờ Telegraph, bà Vương Thục Hoa là một người phụ nữ sống cởi mở, đơn giản đã gặp và phải lòng Chu Vĩnh Khang khi họ làm việc cùng nhau tại một mỏ dầu ở Liêu Hà, khu tự trị Nội Mông những năm 1970 và bà qua đời năm 2000 trong một tai nạn xe hơi. Sau đó Chu Vĩnh Khang tái hôn với 1 biên tập viên truyền hình trẻ đẹp chỉ 28 tuổi.

Một người bạn thân của bà Vương chia sẻ với tờ Tin tức Tài chính: "Vương Thục Hoa đã làm tất cả các việc vặt trong nhà. Bà ấy cũng chăm sóc cho 2 đứa con. Bà ấy là một người vợ tốt".

Tin tức Tài chính không trực tiếp cáo buộc Chu Vĩnh Khang liên quan đến cái chết của người vợ cả như những tin đồn đang truyền đi nhan nhản trên mạng internet ở Trung Quốc, nhưng cái chết của bà Hoa diễn ra ngay sau khi hai vợ chồng ly thân năm 2000.

Tin tức tài chính dẫn lời một người dân nơi quê nhà Chu Vĩnh Khang cho biết: "Dân trong làng có lần thấy bà ấy khóc khi viếng mộ gia đình nhà chồng và mời bà ấy ăn tối. Bà ấy từ chối và nói rằng mình đã ly dị, không còn là thành viên gia đình họ Chu nữa. Ngay sau đó, tai nạn xe hơi đã giết chết bà ấy". 

Trong khi đó, tờ Phượng Hoàng của Hong Kong đưa thông tin cho biết: “Một lần, bà Wang đi vào phòng và làm ầm lên vì nghi ngờ ông Chu có những hành động mờ ám. Sau đó, một cuộc họp bàn của những phu nhân lãnh đạo cấp cao đã diễn ra. Họ quyết định sắp xếp một chuyến đi dã ngoại ở nông thôn cho vợ ông Chu và trong chuyến đi định mệnh ấy, bà Wang đã không trở lại”.

Bà Vương Thục Hoa (hàng thứ 2) trước lúc ly hôn với Chu Vĩnh Khang

Tờ China Times của Trung Quốc đưa tin, Chu Vĩnh Khang bắt đầu có "bồ nhí" kể từ năm 1999, khi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Tứ Xuyên. Các quan chức, thuộc cấp hoặc cấp dưới thường xuyên dâng tặng phụ nữ cho ông Chu như quà hối lộ, nhờ ông dùng quyền lực để nâng đỡ họ.

Một cán bộ hưu trí của mỏ dầu Liêu Hà đề nghị giấu tên nói rằng, cái chết của Vương Thục Hoa đã dẫn đến những đồn đoán không ngớt trong khu. Mọi người đều nghi ngờ khả năng bà Hoa bị sát hại.

Người vợ thứ 2 của Chu Vĩnh Khang, Giả Hiểu Diệp đã bị bắt trong chiến dịch điều tra nhằm vào ông Khang. 

Bà Giả Hiểu Diệp từng là nhà báo kiêm người dẫn chương trình trên kênh tài chính và kinh tế của đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV. Bà này kết hôn với ông Chu chỉ một năm sau khi người vợ đầu của ông Chu qua đời.

Bà Giả Hiểu Diệp sinh nhăm 1970, hơn Chu Bân, con trai cả của Chu Vĩnh Khang và ngời vợ đầu, chỉ 2 tuổi. Giả Hiểu Diệp là con của em gái phu nhân cựu Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân.

Những người quen biết gia đình họ Chu cho biết, trước khi xảy ra vụ đâm xe, Giả Hiểu Diệp đã nói dối Chu Vĩnh Khang mình mang thai, yêu cầu ông cưới gấp.

Giả Hiểu Diệp, người vợ thứ hai kém Chu Vĩnh Khang tới 28 tuổi

Chu Thụy Phong, một người điều hành trang web whistleblowing cho biết ông đã nghe tin đồn này nhiều lần, rằng một chiếc xe của Cảnh sát vũ trang chống khủng bố đã tông chết bà Hoa, hung thủ chỉ bị tù một vài năm và sau đó được tự do. Nhưng ông không nghĩ rằng thông tin đó đáng tin cậy 100%.

Một nguồn tin từ Tứ Xuyên, nơi ông Chu Vĩnh Khang từng làm Bí thư tỉnh ủy cho biết, khi còn ở Tứ Xuyên, Chu Vĩnh Khang là người có tham vọng chính trị và luôn giữ đời sống cá nhân trong sạch. Mặc dù trong dân gian vẫn đồn đoán Chu Vĩnh Khang giết vợ, nhưng hầu hết các quan chức Tứ Xuyên không tin điều đó.

Trước đó, hôm 29/7, Tân Hoa Xã đưa tin, cựu ủy viên thường vụ Bộ Chính trị Chu Vĩnh Khang, nhân vật từng nắm nhiều quyền lực nhất Đảng Cộng sản Trung Quốc đang bị điều tra vì "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng". Đây là thuật ngữ thường dùng để chỉ tội tham nhũng.

Ông Chu là quan chức cấp cao nhất bị điều tra trong chiến dịch chống tham nhũng do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động.
Được biết, vào cuối năm 2013, South China Morning Post đã dẫn một số nguồn tin cao cấp tiết lộ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm để điều tra bê bối tham nhũng liên quan đến ông Chu.

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news