Tin mới

Bí mật Đại kim tự tháp Giza của Ai Cập sau 150 năm đã hé lộ?

Thứ sáu, 13/04/2018, 20:31 (GMT+7)

150 năm sau khi nghiên cứu bí mật của Đại kim tự tháp Giza, giới khoa học vẫn chưa có được kết luận cuối cùng.

150 năm sau khi nghiên cứu bí mật của Đại kim tự tháp Giza, giới khoa học vẫn chưa có được kết luận cuối cùng.

Như đã biết, Đại kim tự tháp Giza nằm gần trung tâm địa lý của Trái đất. Đây là điểm mà nhiều người bỏ qua. Nếu thực sự kim tự tháp là lăng mộ thì sao nó lại được chọn ở vị trí này? Liệu rằng việc xây dựng gần 20 năm có sự ảnh hưởng của các yếu tố địa lý?

Ngoài ra, vua Khufu mất bao lâu để khảo sát và chọn địa điểm xây dựng? Những lý do nào khiến giả thuyết về nhà kho hay trạm năng lượng lại nằm ở vị trí hiện nay? Tất cả các giả thuyết hiện có điều không thể giải thích yếu tố địa điểm.

Sau đây là những chức năng được cho là lý giải cho sự ra đời của Đại kim tự tháp Giza:

Kim tự tháp là nguồn gốc ánh sáng

Ánh sáng có thể được tạo ra bởi bất cứ hệ thống nào nếu nó phát ra các hạt mang điện vào bầu khí quyển. Cực quang là một hiện tượng như vậy khi các hạt điện tích do Mặt trời va chạm với phân tử trong không khí. Vậy Đại kim tự tháp làm sao tạo ra ánh sáng?

Đầu tiên, chúng ta hãy xem lại vật liệu xây dựng nên kim tự tháp. Nếu người xưa muốn xây dựng một hệ thống tạo ra ánh sáng họ sẽ đối diện với sự lựa chọn vật liệu. Để hoàn thành mục tiêu, vật liệu dẫn điện ở tần số cao là lựa chọn cần thiết. Đồng là một lựa chọn sẵn có nhưng ở tần số cao nó dễ dàng bị nung chảy. Vậy vật liệu nào có thể được dùng?

Bí mật Đại kim tự tháp Giza của Ai Cập sau 150 năm đã hé lộ? - Ảnh 1.

Một hòn đá phía ngoài kim tự tháp (Ảnh: Britishmuseum).

Đá vôi từ vùng Abu Rawash từng được phân tích bởi Trung tâm nghiên cứu Cairo, Ai Cập. Họ tìm thấy khả năng dẫn điện tại tần số cao, và điều này rất đặc biệt. Nếu vật liệu cần dẫn điện tại tần số chừng 600 TeraH và có cấu trúc bền vững thì đá vôi là lựa chọn đầu tiên.

Để một cấu trúc có thể phát sáng (sóng điện từ) thì nó phải được bao quanh bởi một diện tích rộng. Điều này thể hiện rất rõ trong thiết kế trạm anten. Nếu kim tự tháp cần phát sáng thì vị trí của nó là lý tưởng.

Bí mật Đại kim tự tháp Giza của Ai Cập sau 150 năm đã hé lộ? - Ảnh 2.

Trạm anten tại Chi lê (Ảnh: ALMA).

Dòng điện tích của kim tự tháp khi phát ra cần đến tầng điện ly và khoảng cách từ đó đến đỉnh kim tự tháp là khoảng 100km. Trái đất là một tụ điện cầu, có nghĩa là điện tích tại tần số cao sẽ di chuyển qua không khí với trở kháng thấp.

Đồng thời, tầng điện ly có trở kháng rất thấp, giúp điện tích di chuyển quanh Trái đất dễ dàng. Tuy vậy chúng phải có khả năng quay lại điểm xuất phát để tạo thành mạch kín.

Trong quá trình di chuyển, điện tích sẽ va chạm với các phân tử khí sinh ra ánh sáng như hiệu ứng cực quang. Điện tích quay lại Trái đất từ tầng điện ly qua các điểm cao. Điểm thú vị là rất nhiều kiến trúc cổ xưa có dạng kim tự tháp. Với tầng điện ly tích đầy điện, xây dựng kim tự tháp sẽ tạo ra con đường cho điện tích quay lại Trái đất. Ánh sáng sẽ phát ra trên đỉnh kiến trúc này.

Khi điện tích đến vùng bình nguyên Giza, chúng sẽ chạy qua các hang động đầy nước. Những chiếc hang này được ghi nhận bởi Andrew Collins và TS.Hawass. Quá trình này điện phân nước, sinh ra khí hydro và oxi. Hỗn hợp khí trong hang khiến áp suất khí tăng lên, tạo ra rung chấn. Điều này đã được ghi nhận rất nhiều.

Vai trò của đại kim tự tháp Giza

Nó được xây dựng với một số phòng, hành lang. Mỗi thành phần đóng một vai trò trong việc tạo ra ánh sáng.

Bí mật Đại kim tự tháp Giza của Ai Cập sau 150 năm đã hé lộ? - Ảnh 3.

Sơ đồ kim tự tháp (Ảnh: wikipedia).

Phòng hầm

Phòng hầm có nhiệm vụ phân tách nước để tạo khí oxi và hydro. Khí hydro sẽ tích tụ quanh một cực và oxi sẽ ở cực điện đối diện. Tuy nhiên chỉ có hydro là cần cho quá trình phát sáng nên oxi sẽ bị đẩy ra ngoài. Theo kiến trúc của phòng hầm, hai điện cực bằng đá vôi hiện rõ. Đây là việc xây dựng có chủ ý.

Bí mật Đại kim tự tháp Giza của Ai Cập sau 150 năm đã hé lộ? - Ảnh 4.

Mặt cắt ngang phòng hầm (Ảnh: ancientorigins).

Dựa trên kích thước của hai trụ đá vôi, cực nhỏ hơn là nơi oxi tích tụ và cực lớn hơn dành cho hydro. Khí hydro nhẹ hơn sẽ đi lên theo hành lang trong khi khí oxi nặng hơn sẽ tập trung xuống dưới. Hỗn hợp khí và nước thoát ra ngoài với áp suất lớn.

Bí mật Đại kim tự tháp Giza của Ai Cập sau 150 năm đã hé lộ? - Ảnh 5.

Mặt cắt đứng phòng hầm (Ảnh: ancientorigins).

Phòng của nữ hoàng

Để phát sáng, điện tích tự do và khí hydro được sử dụng. Nó sẽ được điều áp, đặt dưới điện thế cao hoặc bị kích thích điện từ. Các quá trình này đều có trong kim tự tháp. Khí hydro sẽ bị nén trong phòng nữ hoàng.

Trong khi nén khí hydro tại phòng của nữ hoàng, nhiệt độ sẽ tăng lên khiến điện tích tự do được sinh ra một phần. Các điện cực đồng trên cửa dẫn bức xạ điện từ vào hệ thống. Các tia X và gamma vũ trụ sẽ kích thích khí hydro.

Phòng của nhà vua

Nhiệm vụ của phòng là tập trung điện tích tự do sinh ra từ phòng của nữ hoàng đẩy lên đỉnh kim tự tháp. Thanh đà trong phòng nhà vua làm từ đá granit đỏ, khi bị kích thích sẽ tạo ra một điện trường kéo điện tích về phía đỉnh.

Bí mật Đại kim tự tháp Giza của Ai Cập sau 150 năm đã hé lộ? - Ảnh 7.
 

Phòng chờ và cột trụ

Nhiệm vụ của chúng là kiểm soát dòng khí hydro và điều chỉnh áp suất trong kim tự tháp. Điều chỉnh các cửa sẽ giúp điều chỉnh dòng khí và từ đó thay đổi độ phát sáng.

Quan tài trong phòng nhà vua

Nhiệm vụ của quan tài là rất quan trọng, nó tạo ra điện thế cao trong phòng để ion hóa khí hydro và tạo ra không gian dẫn điện. Nếu không có nguồn thế cao, kim tự tháp sẽ không phát sáng. Thiết bị tương tự như pin Badgdad có thể được sử dụng, hoặc một thiết bị như trong Chiếc rương thánh tích.

Bí mật Đại kim tự tháp Giza của Ai Cập sau 150 năm đã hé lộ? - Ảnh 8.

Quan tài đá trong phòng nhà vua (Ảnh: Britishmuseum).

Hành lang

Có ba điểm chốt bằng đá trong hành lang hướng lên trong kim tự tháp. Đây là điểm gây tranh cãi trong giới học giả vì tính năng của nó. Tác giả tin rằng chúng được sử dụng để đóng kim tự tháp khi cần. Nó hoạt động giống như nút ngắt khẩn cấp.

Những cái chốt bằng đá sẽ được trượt xuống và ngắt dòng khí di chuyển. Sự thực là chúng đang đóng hành lang nghĩa là những cái chốt này đã được sử dụng ít nhất một lần.

Bí mật Đại kim tự tháp Giza của Ai Cập sau 150 năm đã hé lộ? - Ảnh 9.

Hành lang chính trong kim tự tháp (Ảnh: wikipedia)

Do vậy, tác giả cho rằng vai trò của Đại kim tự tháp là để phát sáng bằng cách đẩy điện tích lên tầng điện ly. Khí hydro sinh ra từ phòng hầm được dùng làm nguồn phát điện tích cho quá trình này.

Nguồn: Ancient-origins

Theo Helino

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news