Tin mới

Bí mật đằng sau bức ảnh thiên thạch rơi xuống Trái đất

Thứ bảy, 06/06/2015, 08:48 (GMT+7)

Nhìn vào bức hình này, bạn có cho rằng, tảng đá nghìn cân này đang lơ lửng đe dọa bầu trời Quebec và nó sẽ khiến bạn e ngại vì thảm họa địa chất mới sẽ xảy ra?

Nhìn vào bức hình này, bạn có cho rằng, tảng đá nghìn cân này đang lơ lửng đe dọa bầu trời Quebec và nó sẽ khiến bạn e ngại vì thảm họa địa chất mới sẽ xảy ra?

Nghệ sỹ thiên tài David Quentin đã tạo ra những bức ảnh độc đáo với những hòn đá khổng lồ. Với niềm yêu thích nhiếp ảnh, David Quentin luôn tìm tòi khám phá những điều mới lạ và thể hiện chúng bằng cách riêng của mình. Và lần này, ông đã sử dụng những hòn đá để tạo ra bức hình tưởng chừng như Tận thế ở ngay trước mắt.

Chính bởi sử dụng góc chụp cùng cách lấy ánh sáng tinh tế, đặt trong khung cảnh rộng mà không ít người bị mắc lừa

 

Mặc dù ý tưởng đến với ông vô cùng bất ngờ, nhưng ông đã ngay lập tức bắt nhịp và tạo ra nhiều bức hình độc đáo. Thoạt nhìn bức hình, người xem tưởng như một thiên thạch khổng lồ, nặng tới hàng tấn đang lao từ mỏm núi xuống nhưng bí mật đằng sau đó là những mẩu đá không lớn hơn bàn tay.

Nhiều người cho rằng, hòn đá được chụp ở một góc xoay tuyệt hảo, cứ như thể nó đã an nhiên giữa trời đất từ ngàn năm

 

Để cho ra được những bức hình này, David sử dụng những hòn đá nhỏ chỉ to hơn bàn tay. Sau đó, ông tung hòn đá lên cao và chớp được khoảnh khắc quý báu khi những viên đá "xếp hình" trong không trung.David phải di chuyển nhanh trong quá trình chụp ảnh để căn chỉnh ánh sáng cũng như góc xoay thích hợp để hòn đá nhỏ trông như ngàn cân.

 

Có những lúc David nhờ bạn tung hòn đá, nhưng có khi ông tự làm một mình. Tay trái tung, tay phải giữ máy thật sát để có thể bắt kịp góc chụp chính xác nhất. Kết quả là, những bức hình ra đời với độ tĩnh và tinh tế không ngờ.

Bức hình của David Quentin luôn thu hút người xem bởi sự tinh tế và sáng tạo cũng như triết lý ẩn sâu trong đó. Mỗi bức ảnh sẽ tạo cho người xem cảm nhận sâu sắc về sự ngưng đọng của thời gian và không gian.

Trang Vũ (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news