Tin mới

Bí mật đằng sau những giọt nước mắt của Miu Lê trong "Em là bà nội của anh"

Thứ tư, 20/01/2016, 09:56 (GMT+7)

Nữ ca sĩ Miu Lê tiết lộ những câu chuyện sau vai diễn thành công của mình trong bộ phim ăn khách “Em là bà nội của anh”.

Nữ ca sĩ Miu Lê tiết lộ những câu chuyện sau vai diễn thành công của mình trong bộ phim ăn khách “Em là bà nội của anh”.

[mecloud]CFvrBJFKyl[/mecloud]

“Em là bà nội của anh” bộ phim của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã đem tên tuổi của Miu Lê đến gần với khán giả hơn bao giờ hết. Xuất phát điểm là một ca sĩ nhưng trong phim, Miu Lê đã chinh phục được những khán giả khó tính nhất và lấy đi không ít nước mắt của người xem.

Cùng lắng nghe Miu Lê tâm sự về vai diễn Thanh Nga trong “Em là bà nội của anh”.

Không phải là diễn viên chuyên nghiệp, khi đảm nhận vai diễn nặng ký trong “Em là bà nội của anh”, Miu Lê có gặp khó khăn gì? Bạn đánh giá sao về vai diễn này?

Rất đúng khi gọi Miu là diễn viên nghiệp dư vì hoàn toàn Miu không được đào tạo bài bản hay được học qua 1 trường lớp nào về diễn xuất cả! Khi nhận bà nội, Miu chỉ lo lắng hai điều là làm sao thoát ra khỏi cái bóng quá lớn của phiên bản gốc Hàn Quốc, và lo lắng thứ hai là hoàn thành hai ca khúc nhạc Trịnh! Còn lại, bước qua được hai nổi lo lắng đó, Miu cảm thấy khá thoải mái với vai diễn này! Có lẽ vì có một chút tương đồng nào đó giữa tính cách của Miu và nhân vật bà nội trong phim nên mọi thứ không quá căng thẳng cho Miu!

Vai diễn này theo Miu nghĩ là một vai diễn rất nhiều màu sắc và có rất nhiều cung bậc cảm xúc, kèm theo là đất diễn quá nhiều! Miu ko biết những diễn viên khác cảm thấy về vai diễn này như thế nào, chứ riêng Miu là hạnh phúc khi có được vai diễn bà nội này.

Miu Lê lấy cảm hứng từ đâu để nhập vai nhân vật lấy đi nước mắt của khán giả?

Cảm hứng để diễn nhân vật này chính là kịch bản! Miu nghĩ không riêng gì mình, mà bất kì nữ diễn viên nào khi được diễn vai diễn này, đều sẽ hoàn thành nó tốt, có thể là tốt hơn Miu! Kịch bản quá ý nghĩa khiến cho Miu khi diễn vì cuốn vào nó, và tự bản thân mình nghĩ mình là nhân vật, khóc cùng nhân vật, cười cùng nhân vật! Kết hợp yếu tố âm nhạc với những bài hát quá ý nghĩa đã đi sâu vào lòng người, cùng giai điẹu của bản phối do nhạc sĩ Đức Trí và Nguyễn Hải Phong đảm nhận! Sự cộng hưởng của nhiều yếu tố dẫn đến cảm xúc cho bộ phim.

"Em là bà nội của anh" đã đem lại thành công lớn cho Miu Lê. Ảnh NVCC

Miu Lê từng bật mí, chính hoàn cảnh khó khăn lúc nhỏ, hình ảnh của mẹ đã giúp bạn nỗ lực hơn trong nghệ thuật. Miu Lê có thể chia sẻ thêm với độc giả về ký ức ấy của mình?

Lúc còn nhỏ nhà Miu khó khăn lắm, kể ra chắc khán giả khó tin! Nhưng nó là sự thật! Và Miu không bao giờ quên được những kí ức đó! Nhưng mẹ là một người phụ nữ rất mạnh mẽ và giỏi giang, đã một tay cố gắng lao động thay đổi hoàn cảnh cho gia đình! Và đến hôm nay, nhìn lại thì Miu quá nể phục và thần tượng mẹ mình! Để có được như ngày hôm nay chính là do một tay mẹ! Và mẹ cũng khá giống nhân vật mà Miu đóng ở sự hy sinh, chịu thương chịu khó lo cho gia đình! Cảnh hát "Còn tuổi nào cho em", Miu có khóc vì mẹ đó.

Miu Lê đánh giá giữa bản gốc "Miss Granny" của Hàn Quốc và "Em là bà nội của anh" có gì khác nhau? Bản thân Miu Lê thích kịch bản nào hơn?

Khác nhau giữa bản Hàn và bản Việt là diễn viên và văn hoá, tinh thần của mỗi đất nước có sự khác nhau được thể hiện qua bối cảnh, lời thoại, đạo cụ, trang phục trong phim! Nhưng điều này là công tác của đạo diễn (cười).

Kịch bản thì thật sự cả hai là một! Chỉ là đạo diễn xử lý nó theo văn hoá của từng đất nước! Chứ câu chuyện vẫn diễn ra theo một đường dây nhất định! Miu từng là fan của bản Hàn! Nhưng nay, vì “Em là bà nội của anh” là bản Việt, với cả là Miu tham gia trong đó nên Miu cũng là fan luôn (cười lớn).

Một Miu Lê khác lạ trong "Em là bà nội của anh". Ảnh NVCC

Theo tâm sự của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, ban đầu không có ý định chọn Miu Lê vào vai nữ chính nhưng do diễn viên kia có việc nên không nhận vai. Điều này có làm bạn thấy chạnh lòng?

Miu không chạnh lòng đâu! Điều gì xảy ra cũng do duyên số! Và mình hãy đón nhận những gì đến với mình với một tinh thần thật thoải mái và lạc quan!

Từng bị chê là đóng phim thảm họa, Miu Lê nghĩ sao về điều này?

Đừng bao giờ quay lưng lại với những gì mình đã làm ra hoặc góp công làm ra! Có quá khứ thì tương lai mới tốt đẹp và hoàn hảo hơn! Những điều mình làm trong quá khứ có thể chưa tốt, có thể thiếu sót nhưng chính đó là những bài học để mình rèn luyện mỗi ngày! Trong phim “Em là bà nội của anh”, Miu được khen về diễn xuất, một phần chắc vì Miu may mắn được đóng một kịch bản hay và làm việc với một ekip tốt, nhưng một phần có lẽ cũng do đúc kết được nhiều kinh nghiệm diễn xuất từ những phim trước! Mỗi bộ phim ở từng giai đoạn đều là sự kì vọng và tâm huyết! Cho nên Miu rất trân trọng những bộ phim mà mình từng tham gia!

Nhiều người đánh giá, Miu Lê diễn xuất hay hơn hát, bạn có ý định sẽ tham gia diễn xuất nhiều hơn nữa?

Đam mê của Miu là cả hát và diễn xuất! Cho nên được khen bên nào nhiều hơn thì Miu cũng hạnh phúc cả! Đường đi còn dài, tương lai chưa biết ra sao nhưng Miu tin chắc những gì Miu đang làm và sẽ làm tỏng tương lai đều là bằng nỗ lực thật sự và tâm huyết của bản thân! Còn nếu có cơ duyên, Miu rất mong điện ảnh cũng sẽ là đường dài song hành cùng sự nghiệp của Miu.

Vừa phải đóng một cô gái tuổi 20 nhí nhành hồn nhiên, vừa đảm nhận vai một bà lão 70, Miu Lê có gặp trở ngại trong diễn xuất?

Có thể những thói quen hằng ngày của Miu khá giống với nhân vật, hoặc do bản tính của Miu có gì đó hơi không nữ tính nên khi hoá thân vào nhân vật Thanh Nga, Miu cảm thấy không quá áp lực! Những chi tiết nhỏ như: gù lưng, đi hai hàng... Miu cảm thấy rất vui khi thực hiện nó! Được đóng một vai có màu sắc lạ như vậy, trẻ mà lại được đóng già, thì còn gì bằng!

Một số ý kiến cho rằng tựa phim "Em là bà nội của anh" có phần thiếu nghiêm túc, nhàm và khiến nhiều người hiểu lầm. Miu Lê nghĩ sao về tựa phim?

Miu thích tựa phim này lắm! Nhiều người mới nghe hoặc chưa coi phim thì lại có cái nhìn khắc nghiệt về tựa phim này! Nhưng khi xem phim xong, thì tựa phim hoàn toàn thuyết phục theo nghĩa đen! Trong phim, Miu (Thanh Nga) là bà nội của Ngô Kiến Huy (Chí Tùng)! Nên Miu thấy là tựa phim này rất đúng và khá dễ thương nữa!

Miu Lê có cho rằng vai Thanh Nga là một thành công lớn với mình? Bạn có hài lòng về những gì mình đã làm?

Vai diễn này là một thành công quá lớn cho Miu! Tài sản lớn nhất mà Miu nhận được là tình cảm của khán giả! Dường như bất cứ đối tượng khán giả nào họ cũng yêu mến nhân vật, yêu sang luôn Miu, người già, người lớn, người trẻ, các em nhỏ... ai ai cũng đón nhận vai diễn này! Khán giả yêu mến mình một cách bất ngờ và ngoài mong đợi! Và khi khán giả gặp mình, họ toàn gọi mình là "bà nội"! Niềm vui và sự hạnh phúc tột độ! Cảm ơn khán giả vì tình cảm cao quý này.

Gần đây, dư luận đang xôn xao về bức ảnh được cho là bạn trai của Miu Lê, liệu đây có phải là một nửa của bạn? Miu Lê sẽ kết hôn vào năm 29 tuổi?

Có thể Miu sẽ kết hôn vào năm 29 hoặc có thể sẽ sớm hơn chút (cười)! Bạn trai Miu không sinh hoạt trong môi trường nghệ thuật, bạn làm kinh doanh! Nhưng rất hiểu và thông cảm cho tính chất công việc của Miu! Miu rất hạnh phúc vì điều đó

Kế hoạch năm 2016 của Miu Lê là gì?

Chắc chắn trong 2016 Miu sẽ tập trung cho âm nhạc nhiều hơn, và Miu đang chờ đợi một vai diễn có yếu tố bứt phá và đổi mới hy vọng khán giả sẽ đón nhận như đã đón nhận bà nội.

Cảm ơn Miu Lê về cuộc trò chuyện này!

Quốc Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news