Tin mới

Bí mật đời thường của top 3 Giọng hát Việt nhí 2014

Thứ sáu, 03/10/2014, 08:23 (GMT+7)

Qua lời kể của bố mẹ và anh trai, hình ảnh đời thường của top 3 Giọng hát Việt nhí hiện lên rất đáng yêu, hồn nhiên và đầy bất ngờ.

Qua lời kể của bố mẹ và anh trai, hình ảnh đời thường của top 3 Giọng hát Việt nhí hiện lên rất đáng yêu, hồn nhiên và đầy bất ngờ.

Đu đủ Thiện Nhân mê ăn

Do bố mẹ bận rộn với công việc đồng áng nên anh trai là người đồng hành cùng cô bé đu đủ trong những ngày đầu từ Bình Định lên TP.HCM tham gia vòng Giấu mặt. Nhớ lại kỉ niệm chở nhau trên chiếc xe máy từ Bến xe An Sương (quận Tân Bình) sang địa điểm tập luyện, ghi hình ở khu vực trung tâm, hai anh em đã trải qua không biết bao nhiêu cơn mưa và những ngày nắng đổ lửa. Khi đến nơi cũng là lúc Thiện Nhân thấm mệt, nhưng cô bé nhỏ này chưa bao giờ kêu ca hay nhõng nhẽo mà vẫn tập trung luyện tập cùng huấn luyện viên và ban nhạc.

“Kể xấu” cô em gái, anh trai cho biết Thiện Nhân có một niềm đam mê rất lớn ngoài hát hò là… ăn. Do đó, khi ở lại nhà để chuẩn bị cho vòng Đối đầu. chiếc tủ lạnh chính là “người bạn” thân thiết nhất của cô bé.

“Cứ 5 phút là con bé lại mở tủ lạnh ra một lần, khi thì bánh ngọt, lúc lại sữa chua. Bị la thì ngưng được một chút, nhưng đến khi mọi người ngủ thì lại đâu vào đấy”, anh trai em kể. Bởi “suốt ngày ngồi… canh tủ lạnh” nên thời điểm thể hiện ca khúc Hồ trên núi tại vòng đối đầu, cũng là lúc Thiện Nhân tròn trịa, mũm mĩm hơn bình thường.



Cũng trong khoảng thời gian này, Thiện Nhân rất hay khóc vì nhớ mẹ. “Đang ngồi chơi vui vẻ, tự nhiên bé buồn rồi ngồi thẫn thờ cả ngày. Biết em nhớ mẹ nên tôi đưa điện thoại để gọi về nhà chứ không hỏi nhiều, vì nói tới là Nhân sẽ khóc”, anh em nhớ lại.

Trong phút đùa nghịch cùng các bạn ở tuần thi liveshow 4, Thiện Nhân bị bật móng chân khiến máu ra rất nhiều. Anh trai chia sẻ: “Ban đầu, con bé không hề khóc mà chỉ la lên một tiếng. Nhưng khi nhận ra ngày thi đã gần kề, Thiện Nhân mới nức nở vì sợ không thể trình diễn tốt”. 

Hai anh em cũng không dám kể sự cố ngoài ý muốn này với nhà vì sợ mẹ lo lắng. Tuy nhiên, bác hàng xóm tình cờ đọc được thông tin trên mạng đã báo lại gia đình. Khi mẹ gọi điện hỏi, Thiện Nhân và anh trai vẫn một mực giấu. Thế nhưng cuối cùng, mẹ của cô bé đu đủ cũng phát hiện ra và tức tốc sắp xếp công việc để lên chăm con gái út. “Dù đau nhức và đi lại khó khăn nhưng Thiện Nhân vẫn nghịch như thường”, anh trai nhớ lại.

Không chỉ chịu trách nhiệm chăm sóc, đưa đón, anh của Thiện Nhân, Giọng hát Việt nhí 2014 còn thường xuyên nhắc nhở, dạy dỗ cô bé trong cách ứng xử. “Sau một thời gian tham gia Giọng hát Việt nhí, Nhân dạn dĩ lên nhiều. Nhưng do mọi thứ đều khác khi còn ở quê nên tôi cũng phải la và nhắc em nhiều cách nói chuyện sao cho đúng mực với người lớn, bạn bè. Con bé lì lợm từ ngày xưa do được ba mẹ cưng chiều nhưng giờ đã biết nghe lời anh. Thỉnh thoảng em cũng có khóc nhưng đã trưởng thành hơn rất nhiều”. 

Hoàng Anh chủ động ăn ít để đẹp hơn

Dù là con trai nhưng Doreamon tóc xù Nguyễn Hoàng Anh lại rất có ý thức làm đẹp. Theo tiết lộ của bố cậu bé, từ ngày đầu tham gia vòng Giấu mặt đến nay, Hoàng Anh đã thon gọn thấy rõ nhờ chủ động giảm khẩu phần ăn mà không cần bố ép hay nhắc nhở. Ngoài việc lên hình đẹp, việc giảm cân cũng giúp những bước nhảy của Hoàng Anh gọn gàng và nhanh nhẹn hơn.

Khi còn ở Hải Phòng, cậu bé thường ăn “món tủ” bò bít tết vài lần mỗi tuần, nhưng trong nhiều tháng qua, Hoàng Anh gần như phải xa rời niềm đam mê lớn của mình do thời gian chủ yếu dành cho việc luyện tâp. Thỉnh thoảng, nếu tiện đường hoặc dư dả thời gian, cậu bé mới được bố chở đi ăn món này. Tuy nhiên, dù trước mặt là món ăn mà mình ghiền nhất, Hoàng Anh cũng chỉ ăn duy nhất một phần để không bị mập.

Nói về khoản “làm đẹp”, Hoàng Anh cũng rất chú trọng trong việc lựa chọn quần áo. Không thích ăn mặc cầu kỳ, chỉ trung thành với áo phông, quần soọc, nhưng mọi thứ đều phải được phối đúng màu hoặc theo sở thích của em, chứ không mặc bừa. Từ ngày vào TP.HCM để tham gia cuộc thi, một tay bố Hoàng Anh lo cho em từ miếng ăn, giấc ngủ đến đưa rước… Duy nhất khoản trang phục, bố cậu không phải bận tâm bởi con trai rất tinh ý và thời trang.

Về mái tóc xù đặc trưng, bố Hoàng Anh cho biết con trai chỉ chịu làm ở tiệm quen ngoài Hải Phòng. Do đó từ ngày tập trung cùng đội, cậu bé vẫn chưa làm lại tóc một lần nào.

So với Thiện Nhân và Thiên Nhâm, Hoàng Anh có phần thiệt thòi hơn khi chỉ có bố bên cạnh. Mẹ bận công việc, anh trai phải tập trung học hành nên không thể thu xếp vào thăm em. Cứ thế, hai bố con cùng chiếc xe máy chuyển từ Hải Phòng vào rong ruổi khắp mọi nẻo đường Sài Gòn, cùng vui sau từng vòng thi vượt qua, cùng úp phở ăn liền mỗi lần bất chợt đói lúc nửa đêm. “Mọi thứ đều phải đi lên từ sự vất vả. Có cố gắng thì mới vượt qua được”, bố em tâm sự.  

Thỉnh thoảng khi đi mua sắm, Hoàng Anh tóc xù lại được mọi người nhận ra và xin chụp hình. Cảm kích trước sự yêu mến của khán giả nên dù có mệt mỏi sau một ngày dài, hai bố con vẫn nhiệt tình ở lại đến cùng. 

Thiên Nhâm không thích làm điệu

Tuy nhà ở TP.HCM nhưng lại cách khá xa khu trung tâm, nên việc đi lại của Thiên Nhâm, Giọng hát Việt nhí 2014 và mẹ cũng gặp không ít vất vả. Chưa kể do bố của cô bé dân ca này thường xuyên đi công tác xa, lại không có người thân bên cạnh nên mỗi lần đi tập, hai mẹ con luôn có sự đồng hành của hai cậu em trai “siêu quậy”. “Những hôm tối muộn, con gái phải vừa ngồi trên xe vừa giữ hai em đã ngủ cả quãng đường dài từ địa điểm về tận nhà”, mẹ em kể lại. “Dù vậy, Thiên Nhâm chưa bao giờ kêu ca hay than thở một lời vì những khó khăn này”. 



Mẹ Thiên Nhâm chia sẻ thêm, con gái đặc biệt không hề điệu hay quan tâm đến những vấn đề về ăn mặc, trang điểm. Muốn bé được đẹp hơn khi tham gia cùng các bạn, thỉnh thoảng cô đi chợ mua quần áo mới cho con. Tuy nhiên, cô bé thường tâm sự rằng vẫn còn rất nhiều đồ chưa dùng tới và cũng không muốn quá nổi bật. Trong dịp giao lưu khán giả của đội Lam Trường cách đây không lâu, Thiên Nhâm cũng một mực không cho mẹ trang điểm. Mãi khi đến nơi, thấy các bạn khác cô bé mới nói nhỏ để mẹ giúp đánh son, thoa chút phấn hồng để trở nên xinh đẹp hơn. 

Những ngày rong ruổi cùng con gái học thanh nhạc, luyện giọng, tổng duyệt… cũng là lúc mẹ Thiên Nhâm cẩn thận lắng nghe từng câu hát, nốt nhạc để tối về giúp con chỉnh sửa cho hay nhất. Ba cô bé dù không theo ca hát chuyên nghiệp nhưng cũng là người hát hay và yêu văn nghệ. Mỗi khi về nhà vào dịp cuối tuần, ba lại dành tất cả thời gian ở bên cạnh Thiên Nhâm và cùng nhau ca hát.

Nhớ lại thời điểm biết tin được vào vòng chung kết, ba người gồm ba, mẹ và cô bé đều không ngủ được cho đến khi trời gần sáng vì quá hạnh phúc và vui mừng. “Ban đầu tham gia chương trình, cả nhà đều mong được vào đến top 5, top 6 đã quá thành công. Không ngờ lại có thể đi đến được chặng cuối này”, mẹ em tâm sự.

Sợ con gái cưng không có đầy đủ sức khỏe, mẹ Thiên Nhâm ra sức bồi bổ cô bé món bò lúc lắc. Kết quả là so với thời điểm vừa tham gia cuộc thi, em đã tăng đến… 4kg.



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news