Tin mới

Bí mật thật sự đằng sau những logo nổi tiếng thế giới

Thứ ba, 23/10/2018, 22:28 (GMT+7)

Logo có thể coi là bộ mặt của thương hiệu. Những hình ảnh đó phải đủ độc đáo, tinh tế để người dùng nhìn vào là nhận ra ngay.

Logo có thể coi là bộ mặt của thương hiệu. Những hình ảnh đó phải đủ độc đáo, tinh tế để người dùng nhìn vào là nhận ra ngay.

1. Airbnb

Dịch vụ internet Airbnb là một thương hiệu nổi tiếng thế giới. Họ đã chọn một biểu tượng có hình dáng khá kỳ lạ trông giống như một kẹp giấy. Nhưng trên thực tế, logo đó có ý nghĩa sâu sắc hơn nhiều so với những gì chúng ta tưởng tượng. 

Bí mật thật sự đằng sau những logo nổi tiếng thế giới - Ảnh 1.

Nó chứa 4 yếu tố: Người đứng đầu của một người đại diện cho người dùng trang web của họ; ký hiệu vị trí trên bản đồ - nơi có nhà hoặc căn hộ; trái tim - dấu hiệu của tình yêu; và tất cả các ký hiệu này được kết hợp để tạo chữ A cho Airbnb.

2. TripAdvisor

Trang web hỗ trợ du lịch nổi tiếng của Mỹ - TripAdvisor cho phép khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới lựa chọn khách sạn tốt nhất để ở, nhà hàng tốt nhất để thưởng thức, hãng hàng không tốt nhất để sử dụng và thậm chí chuẩn bị cả những địa điểm thú vị nhất để ghé thăm. 

Bí mật thật sự đằng sau những logo nổi tiếng thế giới - Ảnh 2.

Trên trang web đó, có rất nhiều đánh giá từ những người dùng khác mà bạn có thể sử dụng để giúp bạn đưa ra quyết định của mình. 

Logo của TripAdvisor trông giống như một con cú tượng trưng cho sự khôn ngoan và kiến ​​thức. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ, bạn có thể đấy đôi mắt của con cú đó có 2 màu khác nhau là đỏ và xanh. Sâu xa hơn, nó đại diện cho chính màu của đèn giao thông cho người đi bộ.

3. MasterCard

MasterCard, hệ thống thanh toán quốc tế, đã quyết định sử dụng chiến thuật "tâm lý" màu trong logo của mình. Màu đỏ tượng trưng cho sự dũng cảm, niềm đam mê và những hành động khiến bạn cảm thấy vui. 

Bí mật thật sự đằng sau những logo nổi tiếng thế giới - Ảnh 3.

Còn màu vàng tươi sáng tượng trưng cho sự thịnh vượng. MasterCard nghĩ rằng những phẩm chất này là cần thiết cho những người muốn trở nên giàu có, vì vậy trong logo của hệ thống hai màu đó giao nhau ở giữa.

4. Dell

Công ty sản xuất máy tính, linh kiện khổng lồ Dell của Mỹ cũng có một hình logo khá kỳ lạ dù đơn giản với chữ E bị nghiêng ở giữa.

Bí mật thật sự đằng sau những logo nổi tiếng thế giới - Ảnh 4.

Người sáng lập công ty Michael Dell muốn truyền đạt ý nghĩa, tham bọng thay đổi thế giới theo cách riêng của mình.

5. National Geographic

National Geographic, tạp chí và kênh truyền hình về các loạt phim tài liệu phổ biến ở 171 quốc gia, Có biểu tượng khá đơn giản nhưng đã trở thành đặc trưng của nó từ rất lâu.

Bí mật thật sự đằng sau những logo nổi tiếng thế giới - Ảnh 5.

Hình chữ nhật rỗng màu vàng - logo của National Geographic tượng trưng cho cánh cửa mở ra với thế giới tri thức về tự nhiên, khoa học và văn hóa. Màu sắc cũng được chọn vì một lý do như một phép ẩn dụ cho mặt trời tỏa sáng trên toàn thế giới, tượng trưng cho nguồn năng lượng dồi dào và sức mạnh của tri thức.

6. Vodafone

Hãng di động nổi tiếng của Anh Vodafone đã chọn một vài thứ bí ẩn cho logo của mình. Hình ảnh đó khiến nhiều người liên tưởng đến một chiếc tai nghe, nhưng nó thực sự chỉ là một dấu ngoặc kép. 

Bí mật thật sự đằng sau những logo nổi tiếng thế giới - Ảnh 6.
 

Ý nghĩa của nó trong trường hợp này cũng được lý giải một cách sâu sắc khi dấu ngoặc kép thường là tượng trưng cho sự bắt đầu của một cuộc trò chuyện. Các nhà thiết kế muốn thể hiện rằng, với Vodafone, người dùng có thể nói chuyện với nhau bất cứ lúc nào.

7. Haribo

Haribo nổi tiếng với những chiếc kẹo dẻo hình con gấu được cả trẻ em và người lớn yêu thích. Người sáng lập của công ty đã tự mình đặt ra tên này.photo-1

Ông kết hợp 2 chữ cái đầu tiên trong tên và họ của mình kết hợp với 2 chữ cái đầu tiên của quê hương ông Bonn để tạo ra tên cũng như logo của thương hiệu nổi tiếng này. Ngoài ra, Hans đã từng bán đồ ngọt tại các hội chợ, nơi có những chú gấu đang nhảy múa nên nó trở thành nguồn cảm hứng cho hình dạng kẹo dẻo của ông.

8. Subway

Subway là thương hiệu bán đồ ăn thường thấy ở các khu vực tàu điện ngầm hoặc trung tâm thương mại. Điểm đặc biệt trong logo của họ chính là các mũi tên trên các chữ cái đầu tiên và cuối cùng.

Bí mật thật sự đằng sau những logo nổi tiếng thế giới - Ảnh 8.

 Theo lý giải, hình mũi tên (ở chữ S và Y) của logo đại diện cho việc họ thường đứng cho lối vào và lối ra tàu điện ngầm. Bằng cách này, công ty chứng minh rằng với Subway bạn có thể ăn ... trên tàu điện ngầm. 

Màu sắc cũng đóng một vai trò to lớn: Xanh lá tượng trưng cho thực tế rằng công ty là người ủng hộ cho thực phẩm lành mạnh và chỉ cung cấp các sản phẩm chất lượng tốt, và màu vàng tượng trưng cho niềm vui, lạc quan và vui vẻ.

9. Mozilla Firefox

Trình duyệt web nổi tiếng Mozilla Firefox có logo là hình một con cáo với chiếc đuôi vòng qua toàn bộ hành tinh. 

Bí mật thật sự đằng sau những logo nổi tiếng thế giới - Ảnh 9.

Nhưng thực tế, đó không phải là một con cáo mà là gấu trúc đỏ. Vấn đề ở đây là, "firefox" là bản dịch tiếng Anh của tên Trung Quốc cho một chú gấu trúc đỏ. 

Bằng cách này, công ty này muốn chứng minh họ độc đáo như thế nào bởi vì đây là một loại gấu trúc rất hiếm gặp đang bị đe dọa. Và trong năm 2010, Mozilla Firefox thậm chí đã nhận nuôi hai con gấu trúc đỏ.

Nguồn: BrightSide

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news