Tin mới

Bị Mỹ trừng phạt, nhà tài phiệt Nga trả lại 3 máy bay được tặng

Thứ bảy, 12/05/2018, 21:33 (GMT+7)

Nhà tài phiệt Nga Oleg Deripaska đã trả lại 3 chiếc máy bay riêng mà ông đang thuê vì có tên trong danh sách trừng phạt của Mỹ vào tháng trước.

Nhà tài phiệt Nga Oleg Deripaska đã trả lại 3 chiếc máy bay riêng mà ông đang thuê vì có tên trong danh sách trừng phạt của Mỹ vào tháng trước.

Reuters đưa tin cho hay 3 chiếc máy bay trên thuộc hãng Gulfstream vốn rất được các doanh nhân giàu có ưa chuộng vì khả năng vận hành và nội thất xa xỉ. Hiện chúng được rao bán với giá 29,95 triệu USD mỗi chiếc.

Theo đó, việc trả lại máy bay là dấu hiệu cho thấy lệnh trừng phạt đã ảnh hưởng sâu sắc đến đế chế kinh doanh của ông Deripaska. Theo điều tra độc quyền của Reuters, lệnh trừng phạt đang tác động mạnh mẽ đến Công ty nhôm Rusal của ông này, khiến chuỗi bán hàng và cung ứng của công ty bị gián đoạn nghiêm trọng.

Ông Alireza Ittihadieh, giám đốc Công ty buôn bán hàng không Freestream, nơi rao bán 3 chiếc máy bay, nói chúng thuộc sở hữu hai công ty cho vay Credit Suisse và Raiffeisen rồi được công ty của ông Deripaska thuê thông qua một công ty quản lý.

Bị Mỹ trừng phạt, nhà tài phiệt Nga trả lại 3 máy bay - Ảnh 1.

Ông Oleg Deripaska. Ảnh: Reuters

"Ông Derispaska và công ty bị trừng phạt nên phải trả lại máy bay. Ông ấy phải chấm dứt sớm hợp đồng thuê máy bay theo quy định của lệnh trừng phạt" - ông Ittihadieh cho biết.

Phát ngôn viên của Công ty Credit Suisse từ chối bình luận riêng về vụ việc và trả lời chung rằng: "Credit Suisse làm việc với nhà chức trách tại bất kỳ nơi đâu mà chúng tôi kinh doanh để đảm bảo tuân thủ các biện pháp trừng phạt. Điều này bao gồm tuân thủ lệnh trừng phạt gần đây liên quan đến ".

Ông Deripaska có tên trong danh sách đen của Mỹ công bố ngày 6-4 vì theo lời các quan chức Washington, ông này và các nhà tài phiệt Nga khác đã hưởng lợi từ "các hoạt động sai trái" của Điện Kremlin trên thế giới.

Theo đó, những ai có tên trong danh sách đều bị cấm đến Mỹ trong khi các công ty và công dân Mỹ bị cấm giao thương với các cá nhân hay công ty có trong danh sách đen.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news