Tin mới

Bị người yêu bỏ, trung sĩ công an nổ súng xối xả trong nhà nghỉ

Thứ tư, 16/04/2014, 10:49 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Do chị G. ngỏ ý chia tay với Phúc nên Phúc chán đời, nảy sinh ý định tự sát. Phúc đã ăn cắp một khẩu súng AK và 3 băng đạn với mục đích sẽ khống chế chị G., bắt người yêu cùng tự sát với mình.

 

 

(Tinmoi.vn) Do chị G. ngỏ ý chia tay với Phúc nên Phúc chán đời, nảy sinh ý định tự sát. Phúc đã ăn cắp một khẩu súng AK và 3 băng đạn với mục đích sẽ khống chế chị G., bắt người yêu cùng tự sát với mình.


Vụ việc xảy ra vào khoảng hơn 2h sáng ngày 16/4, tại nhà nghỉ 555, số 9, QL91, thuộc địa bàn phường Châu Văn Liêm, Quận Ô Môn, TP.Cần Thơ (cách UBND Q.Ô Môn khoảng 200m).

Nhà nghỉ 555 cao 6 tầng, phía dưới cho Ngân hàng Vietcombank thuê mặt bằng làm phòng giao dịch.

Theo thông tin trên tờ Giao thông vận tải, Đại tá Nguyễn Minh Kha – Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết nghi phạm là Tống Hoàng Phúc (20 tuổi) – cấp bậc trung sĩ và hiện là chiến sĩ nghĩa vụ trực thuộc PC65 Công an TP Cần Thơ và Phúc đang làm nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu Đài phát sóng Việt Nam 2 ở huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ.

“Nguyên nhân xảy ra việc Phúc sử dụng súng bắn bừa bãi là do từ chuyện tình cảm yêu đương và hoàn toàn không có chuyện khủng bố hay cướp” – Đại tá Kha khẳng định.

Cũng theo Đại tá Kha, trước mắt chỉ đạo tước danh hiệu CAND đối với Phúc, thực hiện lệnh bắt tạm giam, còn các thủ tục khởi tố và khởi tố tội gì sẽ căn cứ theo quy định pháp luật để thực hiện.

Bị người yêu bỏ, trung sĩ công an nổ súng xối xả trong nhà nghỉ

Trung sĩ Tống Hoàng Phúc người gây ra vụ xả súng tại nhà nghỉ 555 (Cần Thơ), sáng 16/4 - Ảnh: NLD

Thông tin ban đầu xác định, Phúc có người yêu là V.T.C.G (20 tuổi) và giữa hai người đã chia tay và thời gian gần đây Phúc muốn nối lại tình cảm với G nhưng không được G đồng ý. Tối 15/4, Phúc lấy một khẩu AK cùng 3 băng đạn của đơn vị rồi từ Cờ Đỏ đi ra quận Ô Môn và đến nhà nghỉ 555 (số 9 QL91, phường Châu Văn Liêm) thuê một phòng ở tầng 5.

2h ngày 16/4, Phúc gọi người mang một tô mì lên phòng. Người mang mì lên phát hiện Phúc có súng. Lập tức Phúc dùng súng khống chế người này. Thấy bạn mang tô mì lên mà mãi không xuống, một thanh niên khác đi lên, phát hiện vụ việc nên bỏ chạy. Phúc vội lấy súng bắn theo loạn xạ vì sợ người này đi báo công an.

Sau hơn 4h đấu súng quyết liệt, vây bắt đối tượng có vũ khí nóng trấn áp nhà nghỉ. Đến 6h45 phút cùng ngày, lực lượng Cảnh sát hình sự đặc nhiệm (Công an TP Cần Thơ) khống chế thành công đối tượng Tống Hoàng Phúc.

Cũng theo đại tá Kha: “Đối tượng này trong lúc khống chế con tin thỉnh thoảng lại bắt 2 viên đạn AK ra ngoài, bắn ngoài mục đích. Yêu cầu có xe đổ đầy xăng để chở đối tượng tẩu thoát”.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

PV (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news