Tin mới

Bị nhắn tin đe dọa giết: Ông Đoàn Ngọc Hải cung cấp chứng cứ cho công an

Thứ ba, 05/09/2017, 07:52 (GMT+7)

Sau khi bị nhắn tin dọa giết cả gia đình, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP HCM cho biết sẽ chuyển những tin nhắn dọa giết ông và gia đình tới công an điều tra vào sáng 5/9.

Sau khi bị nhắn tin dọa giết cả gia đình, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP HCM cho biết sẽ chuyển những tin nhắn dọa giết ông và gia đình tới công an điều tra vào sáng 5/9.

Theo thông tin trên Trí thức trẻ, Tri thức trực tuyến, tối 4/9, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP HCM cho biết, sẽ cung cấp chứng cứ là những tin nhắn đe dọa giết tôi và gia đình cho công an điều tra.

"Dù chuyện gì tôi vẫn kiên quyết xử lý đến cùng những hành vi lấn chiếm vỉa hè, bất cứ ai làm trái các quy định của pháp luật đều bị xử lý. Phải làm thật nghiêm, mạnh tay thì trật tự đô thị mới được đảm bảo, vỉa hè mới được trả cho người đi bộ", ông Hải cam kết.

Để tái chiếm vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải điều chuyển cán bộ phường. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo ông Hải, từ ngày 31/8 ông công bố số điện thoại cá nhân là 0902976979 thì có nhiều người gọi, nhắn tin động viên công việc xử lý lấn chiếm vỉa hè của ông, tuy nhiên cũng có nhiều người đe dọa.

"Trong 3 ngày từ khi tôi công khai số điện thoại của mình thì nhận được gần 3.000 tin nhắn và cuộc gọi. Trong số đó có 6 cuộc gọi và 1 tin nhắn là đe dọa giết tôi và gia đình", ông Hải bức xúc nói.

Ông Hải nói tiếp, khi nhận được những cuộc gọi và tin nhắn đó đóng góp, ông đều đọc, trả lời đàng hoàng khẳng định bất kỳ trường hợp nào vi phạm đều bị xử lý như nhau, không kiêng nể.

Nói về lý do việc bị đe dọa, ông Hải cho biết có thể trong quá trình xử lý hành vi lấn chiếm vỉa hè ông đã đụng chạm đến quyền lợi của các bãi giữ xe, quán nhậu lớn.

"Ngày 5/9, tôi sẽ cung cấp chứng cứ là những tin nhắn đe dọa giết tôi và gia đình cho công an điều tra. Tôi kiên quyết xử lý đến cùng hành vi lấn chiếm vỉa hè để trả lại lối đi cho người đi bộ, ai vi phạm đều phải bị xử lý nghiêm", ông Hải khẳng định.

Dù bị đe dọa nhưng trong tối qua 4/9, ông Hải vẫn tiếp tục dẫn đầu đoàn liên nghành kiểm tra xử lý hành vi lấn chiếm vỉa hè, tới đường Trần Quang Khải (phường Tân Định, quận 1), ông Hải phát hiện một bãi giữ xe lấn chiếm vỉa hè của người đi bộ.

Ngay lập tức, ông Hải gọi bà Nguyễn Ngọc Liên Thảo - Tổ trưởng trật tự đô thị phường Tân Định đến chất vấn: "Cách đây 6-7 tháng, con đường này tôi ra quân đầu tiên xử lý lấn chiếm vỉa hè, bãi giữ xe này đã xử lý rồi, tại sao lại để tái chiếm? Cô phụ trách khu vực này, cô đã không hoàn thành nhiệm vụ".

Bà Thảo phân trần: "Quán cà phê của bãi giữ xe này đã hết hạn thuê vỉa hè, tuy nhiên họ đang xin giấy phép và có biên lai. Điều này rất khó cho chúng tôi vì họ đang xin gia hạn…".

Ông Hải cho biết, ngày 5/9 sẽ họp điều chuyển bà Thảo về Đội chứ không cho làm tổ trưởng trật tự đô thị phường Tân Định vì không hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Về việc này, bà Thảo nói: "Tôi làm quản lý trật tự đô thị ở đây đã lâu cũng đã hết mình trong công việc. Tuy nhiên là cấp dưới, tôi xin chịu trách nhiệm".

Trước đó, ông Hải đã công khai số điện thoại cá nhân 0902976979 để dân có thể chụp ảnh vi phạm vỉa hè hoặc gọi điện phản ánh trực tiếp.

Chia sẻ với báo chí, ông Hải cũng cho rằng, việc ông cùng đoàn liên ngành của quận 1 đi xử lý vỉa hè đã ảnh hưởng đến lợi ích của nhiều người. Người đứng đầu đoàn kiểm tra liên ngành trật tự đô thị quận 1 cho biết ông rất mong nhận được sự ủng hộ, tin tưởng của người dân để hoàn thành tốt nhiệm vụ giành lại vỉa hè.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news