Tin mới

Bị phạt gần 100 triệu đồng vì nhấn nút "like" trên Facebook

Thứ tư, 07/06/2017, 09:51 (GMT+7)

Một người đàn ông Thụy Sĩ đã bị tòa án tuyên phạt số tiền tương đương gần 100 triệu đồng chỉ vì nhấn nút "like" trên trang mạng xã hội Facebook.

Một người đàn ông Thụy Sĩ đã bị tòa án tuyên phạt số tiền tương đương gần 100 triệu đồng chỉ vì nhấn nút "like" trên trang mạng xã hội Facebook.

Theo cáo trạng được đưa ra tại tòa thì trong khoảng thời gian từ tháng 7/2015 tới tháng 11/2015, người đàn ông nói trên đã nhiều lần nhấn nút "like" (thích) những bình luận mang hàm ý mỉa mai một nhà hoạt động vì quyền động vật về hành vi phân biệt chủng tộc và cổ xúy cho chủ nghĩa phát xít.

Do quá bức xúc, nạn nhân của vụ việc quyết định khởi kiện chủ tài khoản từng đăng tải các nội dung nhằm mục đích bôi nhọ danh dự công dân trên trang mạng xã hội vào đầu năm 2016.

Sau khi điều tra rõ, cơ quan chức năng cũng tiến hành khởi tố thủ phạm, đồng thời bắt giữ thêm một người đàn ông gốc Thụy Sĩ với cáo buộc gián tiếp xác nhận và phát tán hàng loạt thông tin sai sự thật.

Vì không thể chứng minh được tính chính xác của nội dung mà bản thân từng nhấn nút thích nên anh ta vẫn bị Tòa án tại địa phương tuyên phạt4.000 franc (tương đương gần 100 triệu đồng).

Bị phạt gần 100 triệu đồng vì nhấn nút like trên Facebook - Ảnh 1.

Người đàn ông bị phạt gần 100 triệu đồng chỉ vì nhấn nút "like" trên mạng xã hội.

Trước tháng 02/2016, tính năng "like" (thích) là cách duy nhất để tương tác với một nội dung nhất định trên Facebook.

Bởi vậy, trong nhiều trường hợp, người dùng trang mạng xã hội này đã sử dụng nó để truyền tải nhiều thái độ khác nhau chứ không đơn thuần chỉ là nhấn cho có nữa.

Nghiên cứu chuyên sâu hơn, Facebook đã cập nhật thêm một số tính năng khác bao gồm "yêu thích", "haha", "wow", "buồn" và "phẫn nộ" nhằm giúp mỗi cá nhân có thể biểu đạt cá tính của riêng mình theo cách rõ ràng nhất.

Dẫu vậy, đa số vẫn cho rằng những tính năng nói trên là chưa đầy đủ vì nó còn thiếu vài cảm xúc quan trọng khác như "sợ hãi" hay "không đồng ý".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news