Tin mới

Bị phát hiện, chốt cửa tẩu tán bột ngọt giả "gốc Tàu"

Thứ ba, 02/02/2016, 10:42 (GMT+7)

Lực lượng chức năng đã phát hiện hàng trăm gói bột ngọt được đối tượng làm giả nhãn hiệu bột ngọt Ajinomoto và nhiều vỏ bao bột ngọt vứt quanh bồn cầu.

Lực lượng chức năng đã phát hiện hàng trăm gói bột ngọt được đối tượng làm giả nhãn hiệu bột ngọt Ajinomoto và nhiều vỏ bao bột ngọt vứt quanh bồn cầu.

Cuối chiều ngày1/2 Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Đồng Nai (PC 46) đang tiếp tục phối hợp cùng với Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) tiến hành xác minh, điều tra làm rõ về một cơ sở chuyên sản xuất bột ngọt giả trên địa bàn KP4, P.Trảng Dài, TP. Biên Hòa.

Tuy bị phát hiện nhưng chủ cơ sở sản xuất bột ngọt giả lại không chịu hợp tác mà đóng cửa cố thủ nhằm tẩu tán bớt tang vật.

Phát hiện hàng trăm gói bột ngọt giả thương hiệu lớn

Tin ban đầu, vào chiều ngày 31/1, qua thông tin phản ánh từ người dân lực lượng chức năng của tỉnh Đồng Nai đã tiếp cận căn nhà đóng tại tổ 17, KP. 4, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) do anh Nguyễn Chí Hải (31 tuổi) thuê lại để làm xưởng. Thời điểm kiểm tra, Hải đã nhanh chóng vào bên trong nhà, khóa trái cửa và cố thủ, không cho lực lượng chức năng tiếp cận.

Thời điểm này mới chỉ có lực lượng quản lý thị trường nhưng thấy đối tượng không hợp tác nên đã thông báo sự việc cho Công an TP.Biên Hòa và phòng PC 46 Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp kiểm tra. Tuy nhiên, dù có khá nhiều lực lượng chức năng đến nhưng Hải vẫn ngoan cố cố thủ trong nhà.

Đến khoảng 18h cùng ngày, lực lượng chức năng quyết định phá cửa để vào bên trong thì lúc này Hải mới chịu mở cửa.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 170 gói bột ngọt được đối tượng làm giả nhãn hiệu bột ngọt Ajinomoto. Đồng thời hàng trăm vỏ bao bột ngọt được đối tượng này vứt vào hầm cầu và đang vứt xung quanh bồn cầu sau khi đối tượng này đã cố đổ bột ngọt trong bao vào bồn cầu để nhằm tẩu tán bớt tang vật.

Trong số lượng bột ngọt trên thì ngoài ra lực lượng chức năng còn phát hiện một số bao tải đựng hàng chục kg nguyên liệu để làm bột ngọt có xuất xứ từ Trung Quốc.

Trước đó, đội quản lý thị trường số 1 Chi cục Quản lý thị trường Đồng Nai cũng đã nhiều lần phát hiện các cơ sở bán bột ngọt giả thương hiệu lớn.

Cụ thể, lực lượng chức năng kiểm tra cửa hàng tạp hóa Ngọc Hằng (đường Phan Đình Phùng, TP Biên Hòa) do bà Phạm Ngọc Hằng làm chủ, phát hiện có tổng cộng 561 gói bột ngọt giả mạo thương hiệu Ajinomoto VN, gồm các loại từ 500g đến 1kg/gói. Cơ quan quản lý thị trường đã lập biên bản, tịch thu toàn bộ số hàng giả nói trên, đồng thời phạt vi phạm hành chính cơ sở này với số tiền 10 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu.

Cách đó không lâu đội quản lý thị trường số 1 cũng bắt quả tang hai cơ sở kinh doanh khác tại TP Biên Hòa bán bột ngọt giả mạo nhãn hiệu Ajinomoto VN với tổng số lượng 207 gói. Cơ quan chức năng đã xử phạt hành chính mỗi cơ sở 
6 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được công an điều tra làm rõ.

Vĩnh Thựu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ajinomoto bột ngọt