Tin mới

Bí quyết chế biến món sườn xào chua ngọt cực ngon

Thứ hai, 24/11/2014, 14:41 (GMT+7)

Sườn xào chua ngọt vàng thơm nóng hổi cho bữa cơm gia đình bạn vào ngày đông lạnh thế này thì còn gì tuyệt vời hơn. Hãy cùng vào bếp với công thức chế biến sườn xào chua ngọt đặc biệt mà cực ngon nhé.

Sườn xào chua ngọt vàng thơm nóng hổi cho bữa cơm gia đình bạn vào ngày đông lạnh thế này thì còn gì tuyệt vời hơn. Hãy cùng vào bếp với công thức chế biến sườn xào chua ngọt đặc biệt mà cực ngon nhé.

Nguyên liệu:

- 500gram sườn non (cho 3 người ăn). Bạn nên chọn những miếng sườn non dày thịt, ít mỡ hoặc không có mỡ càng tốt để khi làm sườn xào sẽ ngon, bùi hơn.

- Hành, tỏi, giấm gạo, mắm, tiêu, đường, ớt, bột ngọt, bột canh, chanh tươi, xì dầu.

Thực hiện:

Xem video: Cách chế biến mòn giò heo hầm cực ngon cơm

 

 

Bước 1: Sơ chế sườn non

Sườn non mua về bạn chặt thành từng khúc vừa ăn, hoặc bạn có thể mua sườn chặt trước từ ngoài hàng. Sau đó, rửa sạch, để ráo nước.

Sau đó, bắc nồi lên bếp, đổ sườn vào và luộc sơ qua, bước này không những làm sạch các tạp chất có trong sườn và làm miếng sườn mềm hơn khi xào. Khi nước sôi, bạn hớt hết lớp bọt bên trên bề mặt, sau đó vớt sườn ra và rửa sạch lại với nước, sau đó để ráo nước và chuẩn bị cho bước ướp sườn.

Bước 2: Chuẩn bị các loại gia vị và nước sốt sườn

Hành khô, tỏi mỗi loại 4-5 tép bằm nhỏ, sau đó đặt chảo lên bếp và phi thơm lên. Sau đó, trút phần hành tỏi lẫn dầu ăn ra bát và chuẩn bị chiên sườn.

Sau đó, bỏ ½ hỗn hợp tỏi, hành vừa bằm nhỏ vào tô, bỏ sườn vào, thêm chút mắm, bột nêm và bột tiêu vào đảo đều và ướp sườn trong khoảng 20 phút.

Bước 3: Chiên sườn

Bắc chảo lên bếp, bạn có tận dụng một chút dầu vừa phi hành tỏi hoặc dùng dầu mới. Lưu ý, chỉ cho một chút dầu vào chảo chống dinh, không cho nhiều dầu.

Sau đó, đổ sườn vào và chiên cho sườn vàng cháy cạnh. Khi thấy các miếng sườn đã vàng đều, bạn gắp ra đĩa và chuẩn bị chế biến nước sốt.

Bước 4: Pha nước sốt

Pha nước sốt với tỷ lệ sau: 4 thìa cà phê giấm gạo (hoặc nước cốt chanh tươi) 3 thìa đường, 2 thìa xì dầu, 1 bột ngọt, 1 bột canh, 2 thìa nước sạch, bạn có thể thêm vài lát ớt thóc để nước sốt có vị hơi cay. Bước này vô cùng quan trọng, quyết định đến sự thành bại của món sườn xào.

                             

Bước 5: Xào sườn

Bắc chảo lên bếp, bỏ sườn vào chảo, sau đó, đổ bát nước sốt vừa pha vào ngập sườn và bật bếp lên đun lửa vừa phải. Khi nước sôi gần cạn, bạn đảo đều sườn để cho các mặt của miếng thịt đều ngấm gia vị. Để lửa nhỏ hơn và đun cho đến khi nước sốt sền sệt chuyển sang màu vàng cánh gián tức là món sườn xào chua ngọt của bạn đã hoàn tất.

Bày sườn ra đĩa và dùng với cơm trắng.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm video có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách rán nem vàng giòn mà không bị cháy sém

 

 

Thoa Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news