Tin mới

Bí quyết chiến thắng căn bệnh ung thư của nghệ sĩ Hán Văn Tình

Thứ hai, 17/08/2015, 10:18 (GMT+7)

Được trở về nhà sau thời gian dài điều trị căn bệnh ung thư phổi tại bệnh viện, nghệ sĩ Hán Văn Tình tiếp tục gặp chuyện không may khi chị Lan (bà xã của anh) bất ngờ bị tai nạn rạn xương chân phải đóng đinh và ngồi một chỗ suốt 2 tháng qua.

Được trở về nhà sau thời gian dài điều trị căn bệnh ung thư phổi tại bệnh viện, nghệ sĩ Hán Văn Tình tiếp tục gặp chuyện không may khi chị Lan (bà xã của anh) bất ngờ bị tai nạn rạn xương chân phải đóng đinh và ngồi một chỗ suốt 2 tháng qua.

Tìm đến thăm nghệ sĩ Hán Văn Tình tại căn nhà nhỏ nằm sâu tận cuối cùng của ngách 2/58 phố Võ Quý Huân, mới cảm nhận hết được sự nhọc nhằn, vất vả và bình dị trong cách sống của gia đình anh. Căn nhà rộng chừng 60 mét vuông nhưng không bố trí các phòng riêng biệt mà đơn giản chỗ ngủ và phòng khác chỉ được ngăn ra bởi chiếc rèm cũ hay những chiếc tủ quần áo đã lâu. Anh kể: “Trở về căn nhà này sống cũng khá lâu rồi nhưng vì điều kiện kinh tế, thu nhập của hai vợ chồng chỉ đủ trang trải sinh hoạt hàng ngày và nuôi 2 con học nên nhà cửa đơn giản thế này thôi. Với lại ở thế này tớ quen rồi, quan trọng là hai đứa con nó ngoan, học giỏi thế là vợ chồng tớ sung sướng, chứ cũng chả mong muốn gì hơn”.

 

Hán Văn Tình ngày đầu trên giường bệnh

Gắn bó với sân khấu tuồng đã 40 năm, nhưng người nghệ sĩ này dường như có duyên nhiều hơn với những phim truyền hình anh đóng. Một Chu Văn Quềnh của “Đất và Người”, một Trương Tuần của “Người vác tù và hàng tổng” hay một anh nông dân Sở của “Bão qua làng”… Tất cả đều là những vai diễn như “đo ni đóng giày” cho riêng anh để nó trở nên sinh động và hấp dẫn đến vậy.

Trở về với cuộc sống thường ngày, anh giản dị đến bình thường từ cách nói năng, ăn mặc hay những suy nghĩ, quan điểm về nghề. Căn bệnh ung thư phổi phát hiện từ cuối năm ngoái đã có lúc tưởng chừng như làm anh ngã quỵ, nhưng rồi như một phép màu nhiệm, anh trở lại được với nhịp sống bình thường bởi sự chung tay giúp đỡ và ủng hộ của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và đặc biệt là những khán giả yêu quý anh.

Nhớ lại quãng thời gian đó, anh bộc bạch: “Không biết phải nói như thế nào nữa. Đúng là mình ở trong hoạn nạn mới biết được có nhiều người tốt quá, nhiều người đã yêu thương mình quá, họ sẵn sàng bên cạnh, động viên, giúp đỡ gia đình mình về mặt tài chính, về tinh thần đủ cả. Họ đã cho mình nhiều thứ như vậy nên giờ có cơ hội là mình phải đền đáp, phải trả ơn cho mọi người”.

Với suy nghĩ như vậy, nên mặc dù vẫn trong giai đoạn bình phục, phải theo dõi và uống thuốc thường xuyên nhưng anh rất nhiệt tình tham gia các chương trình như “Trao em những nụ cười” do Bộ Y tế phối hợp cùng Quỹ Ngày mai tươi sáng và nhãn hàng CumarGold tổ chức để mang đến niềm vui cho các em nhỏ đang điều trị tại Khoa Nhi – Bệnh viện K cơ sở 3 (Tân Triều , Hà Đông, Hà Nội) nhân dịp Tết thiếu nhi 1-6 hay chương trình đi thăm khám phát hiện sớm ung thư miễn phí cho 200 thân nhân thương bệnh binh của xã Phú Lộc, huyện Phù Ninh, Phú Thọ... Với anh mỗi một chuyến đi là một sự trải nghiệm, là một cơ hội để anh có thể truyền lửa cho những người đang mắc căn bệnh ung thư niềm tin vào cuộc sống.

 

Anh trở lại cuộc sống và tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện sau khi bệnh được đẩy lùi

Kể về tai nạn của bà xã, anh cho biết: “Hôm đó là vào ngày 14.5 âm lịch, bà xã có chở tớ ra đường Phạm Văn Đồng để tớ bắt xe buýt lên Thái Nguyên, khi quay xe trở về nhà thì bị va chạm với 1 người đi xe máy rồi bị ngã quỵ ra. Ban đầu nhà tớ cũng tưởng bình thường là bong gân nên chỉ bó lá nhưng mà hôm sau thì đau quá nên đến viện chụp chiếu thì xương rạn hết phải đóng đinh thế này”.

Từ ngày chị Lan bị tai nạn phải ngồi một chỗ, anh Tình trở thành trụ cột, chăm chút từng tí cho vợ từ bữa cơm, giấc ngủ. Thương chồng bệnh tật vẫn đang phải uống thuốc, chị Lan bảo: “Lần trước anh ấy ốm thì mình đi chăm, giờ anh ấy vừa được về nhà thì lại đến mình phải ngồi một chỗ thế này nên cũng bí bách lắm. Nhưng mà được cái lúc nào anh ấy cũng cười thoải mái, lại còn đùa bảo nhờ vợ đau chân nên mình mới có cơ hội chăm vợ”

Anh Tình cho biết có được sức khỏe như hôm nay là nhờ tinh thần lạc quan, không chán nản, đầu hàng số phận, luôn tin tưởng vào y học hiện đại, tuân thủ tuyệt đối phác đồ điều trị của bệnh viện và sử dụng kèm cả thảo dược hỗ trợ để chống chọi với ung thư.

Anh cười nói “Nhiều người đến chơi cứ hỏi tôi dùng gì mà lại sức nhanh vậy, vì mới ngày nào tôi còn không đi lại được, chỉ nằm trên giường bệnh mà giờ tôi có đủ sức khỏe chăm vợ gãy chân, tự đi khám chữa bệnh bằng xe bus. Thật ra có rất nhiều lý do, thứ nhất là hiện tại tôi vẫn uống đều đặn thuốc do bệnh viện phát để khống chế ung thư, ngoài ra tôi còn uống thêm tinh nghệ nano CumarGold để nâng cao thể trạng từ khi phát hiện bệnh

Ban đầu tôi cũng băn khoăn khi sử dụng thêm thảo dược, nhưng một số bệnh nhân ung thư cùng điều trị với tôi trong bệnh viện uống CumarGold thấy hiệu quả, rồi khi tham khảo ý kiến bác sỹ điều trị, tôi cũng được biết đây là dạng bào chế hiện đại của tinh chất nghệ vàng của các nhà khoa học ở viện nghiên cứu đầu ngành tại Việt Nam nên tôi rất tin tưởng và yên tâm sử dụng.

Thể trạng suy kiệt là triệu chứng của những người đang phải đối mặt với căn bệnh ung thư quái ác, thêm vào nữa việc sử dụng hóa trị cũng khiến cơ thể bị suy mòn, gầy rộc, việc sử dụng CumarGold cho tôi thấy các triệu chứng trên giảm nhiều, ăn ngon hơn, ngủ dễ hơn, da dẻ hồng hào và tăng cân trở lại”- Anh chia sẻ.

Thiên Ân

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news