Tin mới

Bí quyết chọn cổ áo phù hợp với khuôn mặt

Thứ ba, 15/11/2016, 14:56 (GMT+7)

Cổ áo là bộ phận quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến khuôn mặt của bạn khi mặc chiếc áo đó lên người. Chọn cổ áo phù hợp với khuôn mặt giúp bạn đẹp hơn, tự tin hơn khi mặc…

Cổ áo là bộ phận quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến khuôn mặt của bạn khi mặc chiếc áo đó lên người. Chọn cổ áo phù hợp với khuôn mặt giúp bạn đẹp hơn, tự tin hơn khi mặc…

Không những vậy, chọn cổ áo phù hợp với khuôn mặt còn giúp tôn dáng cổ của bạn, hạn chế khuyết điểm ở vùng cổ vai, cũng như trên khuôn mặt. Bởi vậy chọn được cổ áo phù hợp với gương mặt là điều rất quan trọng, và nên là điều chú trọng đầu tiên khi mua áo.

Khuôn mặt của chúng ta được chia thành 4 kiểu mặt chính là: mặt tròn, mặt vuông, mặt dài, mặt nhọn. Vậy biết khuôn mặt của mình để chọn cổ áo phù hợp với khuôn mặt là điều đầu tiên.

Chọn cổ áo phù hợp với khuôn mặt sẽ giúp bạn tôn dáng cổ, che khuyết điểm

Khuôn mặt tròn chọn cổ áo gì?

Đối với chọn cổ áo phù hợp với khuôn mặt tròn, kiểu cổ áo chữ V, hay cổ hình chữ nhật sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn. Hai loại cổ áo này sẽ giảm bớt độ bầu bĩnh trên khuôn mặt bạn. Bên cạnh đó, bạn nên tránh mặc áo có cổ tròn, cổ rộng. Các màu được tư vấn là phù hợp là các màu tối như màu xanh đen, hay xanh thẫm chẳng hạn.

Mặt tròn nên chọn cổ áo chữ V hay cổ hình chữ nhật

Cổ áo cho khuôn mặt vuông

Bạn không nên lựa chọn các loại cổ áo vuông, hay áo cổ thuyền. Thay vì đó áo cổ bẻ, cổ quá trám là sự lựa chọn tốt hơn, phù hợp hơn. Với cổ áo màu trung tính, không nên mặc các áo màu nổi như màu vàng, màu phấn hồng và các loại vải màu nhạt, kẻ nhỏ, kẻ to.

Cổ áo cho khuôn mặt dài

Cổ áo càng nông như cổ tròn, cổ hình vòng cung là sự lựa chọn hàng đầu cho các nàng mặt dài khi chọn cổ áo phù hợp với khuôn mặt. Cổ thuyền, cổ khoét sâu, cổ nhọn là những loại cổ đại kị với bạn gái mặt dài, bởi chúng làm tăng độ dài khuôn mặt. Áo màu nhạt hoặc trung tính như xanh lam, xanh lá cây, phấn hồng  là ưu tiên lựa chọn hàng đầu cho các bạn.

Cổ áo càng nông như cổ tròn, cổ hình vòng cung là sự lựa chọn cho các nàng mặt dài

Chọn cổ áo nào cho khuôn mặt nhọn

Nếu bạn có khuôn mặt nhọn thì thật may mắn, bởi khuôn mặt này rất dễ chọn cổ áo phù hợp.Cổ tròn, cổ vuông, cổ đứng, hay cổ thuyền đều phù hợp với mặt nhọn. Đặc biệt là kiểu cổ bẻ to rất tôn dáng khuôn mặt dài của các bạn gái. Màu sắc cũng dễ dàng lựa chọn, không kén màu, màu trung tính, màu sẫm, màu nhạt đều được hết.

Khuôn mặt nhọn rất dễ chọn cổ áo phù hợp

Bước cơ bản là bạn cần xác định khuôn mặt của mình để có sự lựa chọn cổ áo thích hợp nhất  cho bản thân. Cách chọn cổ áo phù hợp với khuôn mặt cho bạn có thể lựa chọn áo phù hợp với bản thân. Hi vọng những  bí quyết trên sẽ hữu ích với các bạn gái. Các bạn gái quan tâm có thể tham khảo thêm cách chọn áo khoác phù hợp với váy cho phái đẹp trên Tinmoi.vn

Trang Trịnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news