Tin mới

Bí quyết đạt điểm cao nhất môn tiếng Anh

Thứ năm, 25/06/2015, 15:16 (GMT+7)

Môn tiếng Anh là môn thi trắc nghiệm nên đòi hỏi thí sinh phải phân bố thời gian hợp lí bên cạnh việc nắm chắc kiến thức và kĩ năng làm bài.

 

Môn tiếng Anh là môn thi trắc nghiệm nên đòi hỏi thí sinh phải phân bố thời gian hợp lí bên cạnh việc nắm chắc kiến thức và kĩ năng làm bài.

Để có thể giúp thí sinh đạt điểm cao trong kỳ tuyển sinh THPT Quốc gia sắp tới, cô giáo Bùi Lan Anh, giáo viên môn Tiếng Anh Trường THPT Hà Nội - Amsterdam chia sẻ về bí quyết làm bài thi trên Dân trí: Ngay khi nhận đề thi, học sinh nên đọc lướt toàn bộ đề thật nhanh trong vòng vài phút, dùng bút chì gạch ngay vào những vấn đề cần lưu ý trong câu hỏi hoặc các loại bài như xác định cách phát âm, tìm đúng dạng của từ, tìm lỗi sai trong câu....

Làm thế nào để đạt điểm cao môn tiếng Anh? Ảnh: Internet

Khi làm một câu trắc nghiệm, phải đánh giá để loại bỏ ngay những phương án sai và tập trung cân nhắc trong các phương án còn lại.

Thường trong bốn đáp án của mỗi câu hỏi, chắc chắn đã có hai đáp án loại bỏ ngay và chỉ để ý hai đáp án còn lại sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn được câu trả lời chính xác và việc lựa chọn này cũng nên quyết đoán.

Vì thi trắc nghiệm là một cuộc đua về thời gian nên học sinh không nên dừng lại quá lâu ở bất cứ câu hỏi nào.Với những câu không biết chắc đáp án chính xác, nên dùng phương pháp loại trừ để loại bỏ được càng nhiều phương án sai càng tốt.

Tuyệt đối không nên để trống một câu nào. Kể cả với những câu không thể trả lời được cũng nên đánh dấu vào một trong các phương án bởi nếu may mắn, học sinh có thể trả lời đúng còn nếu trả lời sai thì cũng không bị trừ điểm.

Trên Vietnamnet, cô Nguyễn Thị Hoài Hương, giáo viên Trường THPT Chuyên - ĐH Sư phạm Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm:

huật. Phân bổ thời gian hợp lý. Phải hoàn thành tất cả các đáp án trước giờ thu bài ít nhất 3 phút. Không hoang mang khi có nhiều câu hỏi liên tiếp có cùng đáp án A, B, C hoặc D. (Do tráo bài tự động nên trường hợp như vậy có thể xảy ra).

Thí sinh nên dùng bút chì mềm 2B và nên tô đáp án luôn vào Phiếu trả lời. Cũng như các bài thi khác, thí sinh nên làm những câu dễ trước, trở lại làm các câu khó sau. Thí sính cần cân đối thời gian để khi hết giờ làm bài Phiếu trả lời đã có đầy đủ các đáp án được tô. Để tránh trường hợp máy chấm không đọc được hoặc không chấp nhận đáp án, thí sinh cần lưu ý với mỗi câu trả lời chỉ tô đậm và kín một ô tròn tương ứng với đáp án thí sinh lựa chọn. Phần đọc hiểu có 3 bài với 30 câu hỏi liên quan đến bài đọc, thí sinh nên dành nhiều thời gian hơn các phần khác để hiểu được nội dung và có nhiều đáp án đúng nhất với khả năng của mình.

Đặng Vũ Thùy Linh giành điểm 10 môn tiếng Anh thi tốt nghiệp và 27,5 điểm thi đại học (tiếng Anh đạt 9,25). Cô bạn thủ khoa khối D1 Trường ĐH Luật năm 2012 sẽ bật mí cách ôn thi và làm bài thi Tiếng Anh đạt hiệu quả cao nhất.

Theo Linh, khi nhận đề thi, nên đọc qua một lượt toàn bộ đề để xác định lại trong đầu cấu trúc đề thi và có phương án phân chia thời gian làm bài hợp lý. Cấu trúc thông thường của một bài thi tiếng anh gồm những phần sau:

- Ngữ âm: đánh dấu trọng âm, phát âm

- Ngữ pháp, từ vựng: cách dùng danh từ, động từ, tính từ; các mẫu câu; các từ đồng nghĩa, đồng âm khác nghĩa, gần nghĩa; phrasal verb;...

- Tiếng anh giao tiếp

- Kỹ năng đọc hiểu

- Kỹ năng viết: viết lại câu (dùng từ cho sẵn, chuyển sang gián tiếp...); sửa lỗi sai...

Ba phần đầu thường dễ ăn điểm nhất, vì vậy cần chú ý cẩn thận để lấy điểm tuyệt đối những phần này.

Lê Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news