Tin mới

Bí quyết đi giày cao gót cả ngày mà không hại đến sức khỏe

Thứ năm, 13/04/2017, 14:29 (GMT+7)

Phụ nữ thường sẵn sàng hi sinh nhiều thứ để trở nên hợp thời trang và xinh đẹp hơn, đặc biệt là khi họ lựa chọn mang giày cao gót. Trước khi lựa chọn mang giày cao gót, bạn hãy nên lưu ý những điều sau đây nhé.

Phụ nữ thường sẵn sàng hi sinh nhiều thứ để trở nên hợp thời trang và xinh đẹp hơn, đặc biệt là khi họ lựa chọn mang giày cao gót. Trước khi lựa chọn mang giày cao gót, bạn hãy nên lưu ý những điều sau đây nhé.

Đi giày, dép không phù hợp với kích cỡ bàn chân, mục đích khi mang giày hoặc chất liệu không phù hợp… dẫn đến nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy liệu có cách nào để giúp bạn đi giày cao gót an toàn và phòng ngừa được chấn thương? Dưới đây là một vài góp ý để bạn áp dụng.

Miếng lót chèn gel

Miếng lót silicon ở gót giày giúp việc di chuyển của bạn bớt cảm giác đau.

Trong trường hợp bạn phải di chuyển nhiều, bạn nên nhờ đến miếng lót. Việc này sẽ làm giảm đáng kể cảm giác đau của bạn khi phải di chuyển nhiều trên đôi giày cao gót. Hãy lựa chọn và thử những miếng lót khác nhau để tìm được loại mang đến cho bạn cảm giác thoải mái nhất.

Với đôi giày đúng phong cách mới mua, cho dù vừa chân đi nữa, bạn cũng không nên mang nó trong liền 8 tiếng. Chỉ nên đi thử mỗi ngày 1-2 tiếng thăm dò. Bạn nên mang theo vài miếng urgo để dán vào những điểm bị cọ sát, tránh bị phồng rộp, chai chân.

Nếu điểm mặt sau gót chân bị giày da ép, bạn làm ẩm miếng xà phòng bánh, rồi xoa vào lòng trong giày, chính vào điểm sẽ tiếp xúc với phần gót bị kích. Có thể dùng nến mài vào cũng được

Chọn giày cao gót thoải mái 

Việc chọn giày để bảo vệ sức khỏe cho đôi bàn chân là rất cần thiết.

Để hạn chế những tổn thương do dày cao gót gây ra, bạn nên chọn những loại giày cao gót đi thoải mái, gót giày đặc và to để tăng diện tích tiếp xúc với mặt đất. Tiếp đó, hãy cân nhắc chọn những đôi giày có độ chắc chắn cao để bạn không bị trượt ngã khi đi trên những mặt phẳng trơn. 

Đi các loại giày có độ cao khác nhau

Số bệnh nhân bị bệnh lý bàn chân, đặc biệt là bệnh nhân nữ ngày càng gia tăng.

Phụ nữ không nhất thiết phải từ bỏ thói quen đeo giày cao gót yêu thích của họ. Thay vì đi giày cao gót cả tuần, bạn có thể chọn đi nhiều kiểu giày khác nhau với độ cao của gót giày khác nhau trong suốt một tuần. Như vậy, bạn có thể giảm bớt đau đớn, cũng như áp lực sức nặng của cơ thể lên một đôi giày cao gót. 

Tập thể dục chân

Nhìn chung, tập thể dục giúp cơ thể khỏe mạnh và phòng ngừa chấn thương. Và để có một đôi chân khỏe mạnh, hạn chế được những tác động xấu của giày cao gót, bạn cần tập trung vào các bài tập cho cơ và xương chân.

 

Bạn cũng có thể kết hợp các bài tập cho chân đơn giản vào những việc làm hàng ngày của mình. Ví dụ, bạn có thể tập thể dục chân bằng cách đi cầu thang bộ, kéo căng cơ bắp chân của mình bằng cách đứng trên bậc cầu thang cuối cùng và hạ gót chân ra xa nhất có thể trong khoảng 10 giây và lặp lại động tác đó 5 lần cho mỗi chân.

Trang Vũ (Tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news