Tin mới

Bí quyết làm đẹp từ phụ nữ Nhật Bản bạn nên thử

Thứ hai, 14/11/2016, 17:44 (GMT+7)

Phụ nữ Nhật Bản thường sở hữu làn da trắng hồng và mịn màng mà không hề có tàn nhang. Ngược lại, số đông phụ nữ Việt mặt thường hay có mụn khi dậy thì, trung niên thì xuất hiện nám, tàn nhang. 

Phụ nữ Nhật Bản thường sở hữu làn da trắng hồng và mịn màng mà không hề có tàn nhang. Ngược lại, số đông phụ nữ Việt mặt thường hay có mụn khi dậy thì, trung niên thì xuất hiện nám, tàn nhang. 

Vậy, phụ nữ Nhật Bản họ chăm sóc, làm đẹp bằng cách nào? Bạn hãy bỏ túi một số bí quyết làm đẹp từ phụ nữ Nhật Bản hay áp dụng này nhé.

1. Dùng bột trà xanh

Trà xanh có Công dụng kiềm dầu, trị mụn, đốm nâu rất hiệu quả. Hơn nữa còn rất giàu chất oxi hóa và chất kháng viêm, trà xanh bảo vệ da bạn khỏi tia UV và chống lại các gốc tự do gây lão hóa.

Bí quyết làm đẹp từ phụ nữ Nhật Bản bạn nên thử

Vì vậy, phụ nữ Nhật thường đắp mặt bột trà xanh bằng cách kết hợp với mật ong, bột gạo, mát xa da nhẹ nhàng trong 5 phút.

Cách này sử dụng hàng tuần giúp lấy da chết hiệu quả, tạo làn da sáng, khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, họ hay uống tra Matcha trà xanh để có vóc dáng thon gọn, đẹp toàn diện hơn ngay từ bên trong.

2. Nước vo gạo

Phụ nữ Nhật luôn tận dụng những gì có từ thiên nhiên.

Để có làn da căng mịn họ sử dụng công thức sau:Ngâm 1 chén gạo với 2 chén nước lạnh trong vòng 20 phút, sau đó dùng tay trộn đều và dùng bông chấm vào phần nước đó, thoa khắp cổ và mặt.

Nhờ vitamin B giúp làm sáng và hồng da nên sau 20 phút đắp mặt, bạn sẽ sở hữu làn da đẹp mềm mại. Với phần gạo còn thừa, phụ nữ Nhật sẽ sử dụng để tẩy da chết toàn thân, mát xa trong vòng 5 phút và rửa lại với nước ấm.

3. Tận dụng mỹ phẩm trong nhà bếp

Có 2 công thức mặt nạ được phụ nữ Nhật rất ưa thích, đó là mặt nạ lòng đỏ trứng, nước cốt chanh, cà rốt bào và mặt nạ sữa chua, mật ong. Cả hai công thức đều giúp tẩy đốm nâu, giúp da sáng hồng lên nhanh chóng.

4. Bột và tinh dầu cám gạo

Bột cám gạo là một trong những bí quyết làm đẹp tuyệt vời nhất ở Nhật Bản nhờ sự kết hợp giữa các chất chống ô-xy hóa và các loại vitamin hữu ích với công dụng trẻ hóa làn da.

Loại bột này có thể được sử dụng như một loại sữa rửa mặt tự nhiên, trong khi đó tinh dầu cám gạo lại là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời, đồng thời còn dùng được như nước tẩy trang.

5. Nước ép 

Nước ép 

 Mỗi buổi sáng của phụ nữ Nhật thường không thể thiếu một cốc nước ép. Công thức bao gồm 1 củ cà rốt, 1 bó rau bina và quả mọng. Bạn nên uống nước này trước khi ăn sáng, nó sẽ giúp làn da lấy lại sức sống sau một giấc ngủ dài.

6. Xông hơi

 Việc xông hơi hay tắm hơi rất tốt cho làn da, giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, loại bỏ độc tố và các chất độc tắc trong lỗ chân lông, giúp da rạng rỡ, hồng hào hơn. Đó là cách phụ nữ Nhật thường làm vào mỗi buổi tối.

7. Vỗ vào mặt

Một trong những bí quyết làm đẹp kỳ lạ mà phụ nữ Nhật tiết lộ cho bạn đó là nằm ở phương pháp vỗ mặt. Sau khi thoa kem dưỡng hoặc mọi tinh chất, họ thường vỗ nhẹ để dưỡng chất thấm sâu hơn. Ngoài ra, họ cũng không quên vỗ mặt 300 lần mỗi ngày để tập thể dục cho da, giữ gìn vẻ trẻ trung lâu dài.

8. Rửa mặt trước 10h đêm

Đây cũng là một bí quyết được nhiều phụ nữ Nhật Bản tâm đắc và thực hiện theo nghiêm ngặt. Sau 10 giờ đêm làn da của bạn cần nghỉ ngơi.

Và bắt đầu vào thời điểm này, làn da cũng có sự chuyển hóa. Bởi vậy, nó cần được làm sạch sẽ và bổ sung dưỡng chất hợp lý.

9. Chống nắng

Tia UV là tác nhân chính phá hủy làn da, khiến nó chảy xệ, làm liên kết collagen dưới da bị suy giảm, tổn hại… Ngoài ra để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều còn là nguyên nhân gây sạm, nám, tàn nhang.

Do đó, phụ nữ Nhật thường rất chú trọng bảo vệ da bằng các sản phẩm chống nắng như kem chống nắng hay mũ, nón, găng tay dài tay làm từ chất liệu đặc biệt chống tia UV.

Trên đây là những bí quyết làm đẹp từ phụ nữ Nhật Bản thật đơn giản mà hiệu quả.

Hy vọng bạn sẽ có làn da trẻ đẹp tự nhiên như phụ nữ Nhật sau khi áp dụng các mẹo trên nhé.

Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo thêm mẹo làm đẹp da từ mật ong và sữa tươi của chúng tôi thực hiện trước đó nhé.

Huệ Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news