Tin mới

Bí quyết luộc thịt heo ngon

Thứ sáu, 22/08/2014, 15:13 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn luộc thịt vừa ngon vừa giòn. Một miếng thịt luộc tiêu chuẩn là miếng thịt chín tới, khi thái, ấn dao vào miếng thịt thì thấy có nước hơi hồng chảy ra.

(Tinmoi.vn) Mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn luộc thịt vừa ngon vừa giòn. Một miếng thịt luộc tiêu chuẩn là miếng thịt chín tới, khi thái, ấn dao vào miếng thịt thì thấy có nước hơi hồng chảy ra. 

 

Mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn luộc thịt vừa ngon vừa giòn. 

Cách 1:

Nguyên liệu: 

300g thịt ba chỉ

Tỏi băm, gừng lát, hành lá, xì dầu, sa tế, đường, rượu nấu ăn.

Bước 1: 
Cho nước vào nồi xâm xấp thịt rồi thêm gừng, hành lá cắt khúc và một ít rượu vào, sau khi thấy nước sôi bạn cho thịt vào luộc chín (khoảng 8-10 phút, bạn có thể dùng đũa để xiên thử). Tắt bếp rồi ngâm thịt trong nồi thêm khoảng 20 phút nữa.

Bước 2: 

Vớt thịt ra, để ráo, rồi thái lát. Trước khi thái thịt bạn có thể để nguội rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh, sau đó lấy ra thái sẽ dễ dàng thái mỏng hơn đấy.

Bước 3: 

Cho một ít muối vào tỏi băm, sa tế, đường trộn đều làm nước chấm.

Rót thêm xì dầu cho vừa ăn.

Nếu bạn đã quá quen thuộc với món thịt luộc chấm nước mắm, thì hôm nay, hãy thử thay đổi bằng cách luộc thịt mới lạ này nhé! 

Cách 2:

- Đầu tiên là rửa sạch thịt.

- Sau đó là luộc sơ 

- Trong nước luộc thịt các mẹ cho một ít giấm và muối, đợi nước sôi mới thả thịt vào, để sôi khoảng 2 phút thì đổ hết nước, rửa lại miếng thịt một lần nữa.

- Nấu lại nồi nước sôi khác và bỏ miếng thịt vào luộc cho đến khi chín. Lần này nên cho chút gia vị để thịt được đậm, kĩ hơn có thể thả vào một củ hành khô đã bóc vỏ, đập dập để nước và thịt được thơm hơn.

- Thử thịt bằng cách lấy đũa đâm vào thịt, thấy nước hồng hồng chảy ra là thịt đã chín tới. Gắp thịt ra và ngâm vào thau đựng nước đun sôi để nguôi. Thao tác này giúp thịt không bị chuyển màu khi gặp gió.

- Chỉ nên thái thịt khi đã nguội hẳn, miếng thịt sẽ mỏng đều và đẹp hơn.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Video có thể bạn quan tâm: Gặp gỡ chàng trai 18 tuổi đạp xe xuyên Việt làm từ thiện

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news