Tin mới

Bí quyết luộc thịt lợn, thịt gà mềm, ngon

Thứ sáu, 12/06/2015, 00:00 (GMT+7)

Thịt lợn, thịt gà luộc là những món ăn truyền thống không thể thiếu trong những bữa ăn hàng ngày của người Việt. Tuy nhiên, làm sao để luộc thịt lợn, thịt gà ngon thì có thể nhiều bà nội trợ còn chưa biết. Dưới đây là một số cách giúp món thịt luộc của bạn mềm và ngon đúng vị.

Thịt lợn, thịt gà luộc là những món ăn truyền thống không thể thiếu trong những bữa ăn hàng ngày của người Việt. Tuy nhiên, làm sao để luộc thịt lợn, thịt gà ngon thì có thể nhiều bà nội trợ còn chưa biết. Dưới đây là một số cách giúp món thịt luộc của bạn mềm và ngon đúng vị.

Luộc thịt lợn

Bước 1: Sơ chế

 Đầu tiên là rửa sạch thịt

Sau đó là luộc sơ (ngày xưa lợn nuôi sạch thì các cụ thường bỏ qua khâu này). Ngày nay thịt lợn mà không luộc sơ thì nước đục ngầu, đầy bọt nâu.

Bước 2: Khâu chuẩn bị nước luộc thịt rất quan trọng

Trong nước luộc thịt các bạn nên cho một ít giấm và muối, đợi nước sôi mới thả thịt vào, để sôi khoảng 2 phút thì đổ hết nước, rửa lại miếng thịt một lần nữa.

                                   

 Nấu lại nồi nước sôi khác và bỏ miếng thịt vào luộc cho đến khi chín. Lần này các bạn cũng nên cho chút gia vị để thịt được đậm, kĩ hơn có thể thả vào một của hành khô đã bóc vỏ, đập dập để nước và thịt được thơm hơn.

Thử thịt bằng cách lấy đũa xâm vào thịt, thấy nước hồng hồng chảy ra là thịt đã chín tới. Gắp thịt ra và ngâm vào thau đựng nước đun sôi để nguôi. Thao tác này giúp thịt không bị chuyển màu khi gặp gió.

Chỉ nên thái thịt khi đã nguội hẳn, miếng thịt sẽ mỏng đều và đẹp hơn.

Cách luộc gà ngon

Bước 1: Chọn gà

Đầu tiên phải biết cách chọn lựa gà, bạn nên chọn mua gà ta, nếu chọn mua gà sống thì bạn nên chú ý chọn gà khoẻ mạnh, có lông bóng mượt, áp sát thân, màu lông sáng.

Với gà ta đã làm sẵn, chọn con có da màu vàng nhạt tự nhiên và mỏng đều toàn thân, thịt săn chắc, phao câu nhỏ, mỡ vàng không nhiều ở phần cổ và phần đùi.

              

 Gà công nghiệp luộc thịt sẽ bị mềm bở, không giòn và ngon, vì vậy bạn nên chọn gà ta hoặc gà thả vườn. Nên luộc gà tươi là tốt nhất, nếu để đông lạnh cần rã đông hoàn toàn rồi mới luộc.

Bước 2: Luộc gà

Đun sôi nước rồi cho gà vào đun để bớt mùi hôi, sau đó đó lại đặt gà vào nồi nước dùng, thêm nước ngập qua mình gà, thêm vài lát gừng và hành hoa cuốn để làm giảm mùi tanh và của gà.

 Khi luộc để bụng gà hướng xuống dưới và đổ nước sao cho vừa ngập cả con gà là được. Nồi luộc không nên quá to vì thời gian luộc sẽ lâu hoặc quá nhỏ cũng khó trở gà cho chín đều.

Để lửa lớn trong 10 phút, lật thân gà, đun tiếp trong 5 phút nữa. Tắt bếp, để gà ngâm trong nồi khoảng 10 phút trước khi vớt ra. Khi vớt gà ra, ngâm ngay vào nước lạnh, để mặt da gà xuống dưới. Sau khi làm lạnh mặt da gà, lật lại để cả thân gà được làm lạnh hoàn toàn.

Xem video: Cách làm món thịt bò kho tầu cực ngon

 

 

Thoa Nguyễn 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news