Tin mới

Bí quyết muối kim chi Hàn Quốc ngon đúng vị

Thứ sáu, 12/06/2015, 00:00 (GMT+7)

Bí quyết để muối kim chi Hàn Quốc đậm đà y như người Hàn nên mua các nguyên liệu như ớt bột Hàn Quốc tại các siêu thị. Món kim chi Hàn Quốc có 2 phần để bạn chuẩn bị, gồm phần bắp cải và phần nước sốt để muối cải. Dưới đây là một trong những công thức muối kim chi cải thảo Hàn Quốc, bạn có thể tham khảo!

 

Bí quyết để muối kim chi Hàn Quốc đậm đà y như người Hàn nên mua các nguyên liệu như ớt bột Hàn Quốc tại các siêu thị. Món kim chi Hàn Quốc có 2 phần để bạn chuẩn bị, gồm phần bắp cải và phần nước sốt để muối cải. Dưới đây là một trong những công thức muối kim chi cải thảo Hàn Quốc, bạn có thể tham khảo!

Muối kim chi ngon đúng điệu theo người Hàn cho ngày đông ngon cơm

Nguyên liệu:

Muối: 300g

Bột nếp: 55g

Đường: 55g

Nước: 750ml

Tỏi: 1 chén bóc vỏ

Gừng: 1 củ cỡ trung

Hành tây: 3 củ

Nước mắm: 250ml

Tỏi tây: 1 chén

Hành lá: 200g

Cà rốt: 1 củ

Củ cải trắng: 1 củ

Ớt bột Hàn Quốc: 100g

Thực hiện:

 

Đầu tiên, chúng ta sẽ tiến hành sơ chế bắp cải.

Cắt bắp cải theo chiều dọc

Cải thảo sau khi mua về, các bạn loại bỏ phần lá bị hỏng, sau đó cắt bắp cải thành 4 phần theo chiều dọc, bỏ đi phần lõi và cắt thành miếng vừa ăn.

Ngâm vào nước muối.

Cho bắp cải vào một thau lớn và đổ ngập nước, rắc muối vào, trộn lên cho nước muối ngấm đều vào toàn bộ bắp cải.Lưu ý: cứ mỗi 30 phút bạn sẽ đảo đều bắp cải một lần để nước muối được ngấm đều.Sau một tiếng rưỡi thì tiến hành vớt bắp cải ra, sau đó xả lại nước lạnh 3 lần và để bắp cải qua một bên.

Tiếp theo, chúng ta tiến hành làm nước sốt để muối bắp cải như sau:

Nấu hỗn hợp bột nếp chừng 5 phút.

Hòa tan 55g bột nếp vào 750ml nước, cho vào nồi và đun sôi. Tiếp tục khuấy cho đến khi hỗn hợp nổi bong bóng (chừng 5 phút), sau đó cho 55g đường vào khuấy lên, tắt bếp và để hỗn hợp bột nếp thật nguội.

Xay nhuyễn hỗn hợp gừng, tỏi với nước mắm.

Phần tỏi, tỏi tây, gừng, hành tây bạn tiến hành say nhuyễn cùng 250ml nước mắm. Phần cà rốt, củ cải, hành tây và hành lá bạn cắt sợi vừa ăn.

Trộn bột nếp vào hỗn hợp vừa xay nhuyễn.

Cho tất cả các phần hỗn hợp bột nếp, tỏi gừng xay nhuyễn, rau củ cắt sợi và ớt bột Hàn Quốc vào một thau lớn và trộn đều. Như vậy là chúng ta đã có nước sốt kim chi thơm lừng rồi đó.

Trộn tất cả rau củ vào phần hỗn hợp.

Tiếp theo, phần quan trọng nhất đã đến, chúng ta tiến hành cho phần bắp cải lúc nãy vào một thau lớn, sau đó cho phần nước sốt vào và dùng tay trộn chúng thật đều. Hãy nhớ là dùng bao tay nếu không muốn tay bạn bị phỏng do bột ớt nhé.

Cho bắp cải vào trộn trong hỗn hợp.

kim chi có vị chua, cay, giòn của cải nên thường được dùng làm món khai vị trong các bữa ăn Hàn Quốc

Vậy là xong, bạn dùng các hộp lớn cho kim chi vào dữ trữ, bạn có thể cho ngay kim chi vào tủ lạnh và dùng ngay. Trường hợp muốn ăn chua, bạn hãy để kim chi ở ngoài tầm 2 -3 ngày, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh để sử dụng dần nhé.

Dự trữ trong ngăn mát tủ lạnh để dùng được lâu.

Lưu ý rằng, các nguyên liệu như ớt bột Hàn Quốc hay tỏi tây bạn có thể mua tại các cửa hàng bán nguyên liệu nhập khẩu của Hàn. Trường hợp không mua được, bạn có thể dùng ớt bột Việt Nam, tuy nhiên màu không đẹp và thường cay hơn nhiều so với ớt bột của Hàn.

Vì kim chi có vị chua, cay, giòn của cải nên thường được dùng làm món khai vị trong các bữa ăn Hàn Quốc hay là món ăn kèm để kích thích vị giác và giúp ăn cơm ngon miệng hơn. 

Theo Dã Quỳ (Tổng hợp)/ Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news