Tin mới

Bí quyết nấu canh cua đồng ngon, nhiều gạch

Thứ năm, 27/11/2014, 14:37 (GMT+7)

Canh cua đồng thanh mát và giàu chất dinh dưỡng cho bữa cơm gia đình bạn vào những ngày nắng thì còn gì tuyệt vời hơn. Hãy vào bếp với công thức nấu canh cua đồng đơn giản mà ngon dưới đây nhé.

Canh cua đồng thanh mát và giàu chất dinh dưỡng cho bữa cơm gia đình bạn vào những ngày nắng thì còn gì tuyệt vời hơn. Hãy vào bếp với công thức nấu canh cua đồng đơn giản mà ngon dưới đây nhé.

Nguyên liệu:

- 400gram cua đồng tươi. Lưu ý chọn những con cái thật khỏe, chạy nhanh, có mai màu xám đục và cứng thì thịt cua sẽ chắc, thơm và nhiều gạch.

Theo kinh nghiệm của mình thì bạn nên chọn những con cua cái vì thịt cua cái chắc, nhiều gạch. Không nên chọn những con cua đực mặc dù to hơn nhưng thịt không và nhiều gạch bằng.

- Rau xanh, bạn có thể nấu cua cùng với một số loại rau như: Mồng tơi, rau đay

- Gia vị các loại

Thực hiện:

Xem video hướng dẫn cách hầm giò heo ngon

 

 

Bước 1: Sơ chế

Cách tốt nhất là bạn nên mua cua về nhà và tự sơ chế sẽ đảm bảo vệ sinh hơn.Còn nếu bạn quá ít thời gian thì có thể nhờ người bán hàng bóc vai, lấy gạch giúp rồi mang về nhà giã nhỏ và lọc thịt cua sau cũng được.

Cua sau khi đã rửa sạch, bóc bỏ mai, bạn nhớ dùng một chiếc muôi nhỏ, cạo sạch lấy phần gạch. Đây là phần chứa nhiều chất dinh dưỡng không nên bỏ qua. Sau đó, bỏ cua vào cối, giã thật nhỏ. Cho thêm một nhúm muối vào để thị cua dẻo hơn.Dùng chiếc rá dày nan hoặc rây lọc chuyên dụng.

                                              

Trước hết, bạn bỏ phần cua đã giã vào bát, bỏ thêm 1 bát nước vào khoắng đều, sau đó đổ qua rây lọc cho nước thịt cua chảy xuống một cái nồi. Khi còn phần bã, bạn dùng tay vắt chặt để không bỏ sót phần thịt cua nào trong bã.

- Rau xanh rửa sạch, thái nhỏ, để ráo nước

Bước 2: Phi thơm gạch cua

Bắc chảo lên bếp, bỏ hành, tỏi bằm nhỏ vào phi thơm, sau đó đổ phần gạch cua vào và đảo lên cho vàng trước khi bỏ vào nồi thịt cua.

Bước 3: Nấu canh cua

Đặt nồi nước lọc cua lên bếp, cho thêm nước đủ để ăn, lấy đũa khoắng đều cho thịt cua không dính cục vào nhau. Trút phần gạch cua đã phi vàng vào nồi. Bỏ thêm bột canh hoặc muối vào và bật bếp đun lên. Chú ý mở hé vung để khi sôi nước không bị trào ra ngoài.

Khi nước sôi, bạn bỏ rau vào nồi, chú ý bỏ từ từ và dìm rau xuống nhẹ nhàng. Sau đó, đậy vung và nấu tiếp cho đến khi rau chin.

Khi nồi canh rau đã chin, bạn nêm nếm gia vị cho vừa miệng ăn và dùng với cơm.

Vậy là các bạn đã có một nồi canh cua thanh mát, giàu chất dinh dưỡng cho cả gai đình rồi

Chúc các bạn thành công!

Thoa Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news