Tin mới

Bí quyết rán nem vàng giòn không bị cháy

Thứ sáu, 12/06/2015, 00:00 (GMT+7)

Nem rán vàng giòn thơm phức cho bữa cơm gia đình bạn vào tiết trời thu se lạnh thế này thì còn gì tuyệt vời bằng. Hãy vào bếp và chế biến món nem rán cho gia đình vào bữa tối nhé!

Nem rán vàng giòn thơm phức cho bữa cơm gia đình bạn vào tiết trời thu se lạnh thế này thì còn gì tuyệt vời bằng. Hãy vào bếp và chế biến món nem rán cho gia đình vào bữa tối nhé!

Khâu chuẩn bị nguyên liệu

Để làm món nem rán, bạn cần những nguyên liệu chính sau:

Mộc nhĩ, hành củ, hạt tiêu, chanh, đường, trứng

- Rau làm nhân: xu hào hoặc củ đậu, cà rốt

- Các loại gia vị : rau mùi, hành tươi

-  Miến

 Thịt băm

Miến ngâm nước lạnh, rồi sau đó đem cắt nhỏ

Mộc nhĩ ngâm nước cho nở rồi rửa sạch và thái chỉ nhỏ hoặc băm nhuyễn.

Hành củ đập dập, băm vụn, tỏi băm nhỏ

Trộn tất cả các loại nguyên liệu đã băm nhỏ vào, thịt,  mộc nhĩ, miến, tỏi, hành, ... các loại rau đã băm nhỏ, cho 1 chút gia vị, trộn tất cả vào và băm lại một lần nữa cho các loại nguyên liệu quyện vào nhau, sau đó cho trứng vào, đảo đều 1 lần nữa. Điều này sẽ làm cho nhân không bị rời, không khô và nem dễ cuốn hơn.

                          

Một trong những điều khiến nhiều người cảm thấy khó khăn với việc làm nem đó là khi nguyên liệu ra nước. Để tránh tình trạng này bạn cần chú ý khi trộn nguyền liệu nên trộn đều, nhẹ nhàng; tuyệt đối không bóp. Dùng trứng với lượng vừa đủ, trứng ít dễ khiến nem bị khô mà quá nhiều trứng nem dễ bị nát.

Tiến hành rán nem

Đổ dầu vào chảo, đợi cho dầu nóng già thỉ bỏ nem vào rán. Khi rán, bạn có thể cho 1 chút nước chanh vào cho nem thơm và lạ vị hơn

Lưu ý: Để bánh đa nem được dai và không bị rách khi gới thì bạn nên pha một thìa giấm với đường với một chút nước lọc để nhúng qua bánh rồi gói.  Ngoài ra khi gói bạn nên cuộn một mép bánh tráng vào rồi mới đặt nhân lên và cuốn.

                           

Rán làm hai lần thì nem sẽ giòn hơn. Điều chính lửa vừa cũng rất quan trọng, lúc đầu có thể để lửa to cho dầu nóng nhưng sau đó phải hạ lửa phụ thuộc vào cỡ chảo, lượng dầu và lượng nem trong chảo. Nếu để nhiệt lớn quá nem dễ bị cháy vỏ mà sống nhân.

Nem rán vàng giòn có ngon hay không còn phụ thuộc vào nước chấm. Bạn nên pha nước chấm nen có đầy đủ các nguyên liệu như tỏi, ớt, đường, bột tiêu, muối và bột ngọt để món ăn của bạn được hoàn hảo.

Chúc các bạn thành công!

 Xem video: Cách rán nem vàng giòn

 

 

Theo Thoa Nguyễn/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news