Tin mới

Bí quyết trang điểm cơ bản rạng ngời chỉ trong 10 phút

Thứ năm, 21/05/2015, 12:52 (GMT+7)

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn bí quyết trang điểm cơ bản chỉ trong vòng 10 phút nhưng cũng không kém phần lôi cuốn. 

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn bí quyết trang điểm cơ bản chỉ trong vòng 10 phút nhưng cũng không kém phần lôi cuốn. 

Đã là con gái, chắc hẳn ai ai cũng từng trang điểm. Trang điểm đôi khi đã trở thành thói quen của nhiều chị em phụ nữ. Trang điểm có nhiều phong cách cũng như phù hợp với những hoàn cảnh cụ thể mà bạn tham gia. Tuy nhiên, trang điểm đôi khi không để nhằm phục vụ cho công việc hay để làm đẹp trong con mắt của người khác, trang điểm cũng có thể đơn giản chỉ là để cho bạn đẹp hơn, tự tin hơn với chính mình. Như vậy, tầm quan trọng của việc trang điểm là không thể phủ nhận phải không các cô gái!

Trang điểm cơ bản là tập hợp của những bước trang điểm đơn giản và tất nhiên, cơ bản nhất trong hoạt động làm đẹp dành cho các bạn nữ. Trang điểm phong cách này hay phong cách khác cũng đều là những cách làm đẹp dựa trên những bước trang điểm cơ bản. Nắm chắc được những phương thức trang điểm cơ bản bày sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc trang điểm ra sao, đồng thời cũng giúp bạn từ đó có thể sáng tạo, trang điểm theo ý muốn của mình. Đặc biệt, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn trang điểm cơ bản chỉ trong 10 phút thôi nhé!

Các bước trang điểm cơ bản:

Bước 1: Rửa sạch mặt trước khi tiến hành trang điểm

Trước hết, để sở hữu một lớp trang điểm đẹp cho vùng mặt, bạn phải làm sạch mặt. Đây là một bước phụ nhưng vô cùng quan trọng với bất kỳ loại trang điểm nào. Hãy làm sạch da mặt của mình với sữa rửa mặt nhé. Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với da của mình, những loại sữa sửa mặt giữ ẩm tốt. Điều này sẽ lấy đi những bụi bẩn cũng như những bã nhờn khó chịu trên khuôn mặt của bạn. sau khi rửa mặt, thấm khô da bằng khăn mềm nhé. Giờ da mặt bạn đã thực sự tươi tắn và sẵn sàng cho những bước tiếp theo rồi đấy.

Rửa sạch mặt trước khi trang điểm

Bước 2: Thoa kem chống nắng.

Sau khi làm sạch da mặt, bạn thao đều kem chống nắng lên mặt. Mách nhỏ cho bạn, dù thời tiết ra sao bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày. Các cô gái có thể sử dụng BB Maybelline Chống Nắng hoặc Skin Aqua để bảo vệ làn da của mình dưới tác động của mặt trời và các tác nhân môi trường khác có hại cho da. Nếu bạn có làn da tiết dầu thì bước 1 bạn nên rửa mặt với nước ấm và thấm khô nhé.

Bước 3: Sử dụng kem che khuyết điểm và kem nền.

Lấy ra một lượng nhỏ kem che khuyết điểm, dùng ngón tay chấm và thoa kem lên những vùng da cần sử dụng (dướt mắt, khóe mắt, dọc mũi, trên cằm,..). Chú ý, khi sử dụng kem che khuyết điểm, bạn không nên chà xát mà chỉ vỗ nhẹ kem tại các vùng cần che đi khuyết điểm thôi nhé. Hoặc bạn có thể sử dụng loại cọ chuyên dụng để thực hiện bước này. Tiếp đó, chấm kem nền lên các điểm chính trên khuôn mặt (trán, hai má, cằm, mũi,..) rồi dùng tay hoặc miếng bọt dặm nhẹ trên khuôn mặt cho đến khi kem tán và thấm đều vào da.

Sử dụng kem che khuyết điểm và kem nền

Bước 4: Sử dụng phấn má. 

Trang điểm cơ bản khuyên bạn nên sử dụng phấn má hồng cho khuôn mặt có điểm nhấn và rạng rỡ hơn. Bạn cũng có thể sử dụng phấn má màu hồng cam hay những tông màu khác mà bạn thấy phù hợp. Dùng chổi chuyên dụng tán đều phấn lên 2 gò má. Dùng cọ to để phủi bớt cho tự nhiên hơn nếu bạn quá tay đánh đậm ở bước này.

Bước 5: Trang điểm cơ bản cho mắt

Trang điểm cho mắt là một phần không thể thiếu khi trang điểm. Lúc này khi khuôn mặt của bạn đã dần hoàn chỉnh thì cũng là lúc các cô gái cần trang điểm cho đôi mắt của mình thôi! Có rất nhiều phong cách trang điểm mắt như kẻ mắt mèo, mắt khói, mắt nâu,vv… Đối với cách trang điểm cơ bản, bạn chỉ cần dùng Eyeliner kẻ đường viền cho phần mi trên và mi dưới. Mách bạn nên dùng kẻ mắt dạng Gel hoặc dạ để dễ dàng thuận tiện hơn cho thao tác này. Còn nếu bạn đã “quen tay” hãy sử dụng kẻ mắt nước nhé. Bạn có thể dùng ngón út chà thật nhẹ phần mi dưới, tạo độ nhòe vừa phải cho đôi mắt tự nhiên hơn nhé.

Bước 6: Sử dụng phấn mắt 

Trước khi tán phấn mắt lên, bạn nên sử dụng loại kem lót chuyên dụng cho mắt, thường không có màu (Eyeshadow Primer) để cho phấn mắt khi bị trôi sẽkhông chảy vào mí mắt của bạn. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nhiều cách khác nhau để tô điểm cho đôi mắt. Với trang điểm cơ bản thì các cô gái chỉ cần một tông màu cơ bản thôi là đủ.

Bước 7: Làm cong mi

Ở bước trang điểm cơ bản này bạn sẽ sử sử dụng kẹp mi. Khi thực hiện, bạn hãy nhìn xuống rồi đưa kẹp vào mi, nhấn nhẹ nhàng từ từ. Các cô gái cũng có thể sáng tạo bằng cách dùng máy sấy tóc, sấy phần kẹp của chiếc kẹp mi trong vòng 3-5 giây sau đó tiến hành kẹp mi cho đôi mi cong hơn. Chú ý kiểm tra phần kẹp mi không bị quá nóng sau khi sấy nhé.

Bước 8: Chuốt Mascara

Dùng Mascara, chuốt mi nhẹ nhàng từ gốc cho tới ngon của dải lông mi nhé. Hãy chải như vậy 2-3 lần để mi cong và mascara không bị vón cục trên mi.

Thật đơn giản để có một đôi mắt hút hồn.

Bước 9: Son

Dù là trang điểm cơ bản hay trang điểm phong cách nào khác, son môi là một vật không thể thiếu!. Bạn có thể sử dụng son môi với tông màu sáng hoặc tối tùy từng mục đích và sở thích trang điểm của bạn. Thoa một lớp son dưỡng mỏng sau đó dùng bút kẻ viền khéo léo kẻ đường viền cho môi. Tiếp đó thoa son lên trực tiếp hoặc dùng cọ cho màu được đều. Thoa thêm lớp son bóng cho làn môi óng mượt, quyến rũ.

Đôi môi gợi cảm

Bước 10: Hoàn thiện.

Sắp xong rồi các cô gái. Hãy hoàn thiện việc trang điểm bằng một lớp phấn phủn nhẹ hoặc xịt khoáng phun sương nhé.

Trang điểm là một việc thật thú vị phải không các cô gái. Hãy cùng trang điểm cơ bản tô điểm thêm cho cuộc sống. Hy vọng với bài viết, các bạn sẽ thực hành tốt và có được gương mặt rạng rỡ, xinh đẹp nhé!

 

Nostalgia (Tổng hợp)



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Cách trang điểm cho mắt đẹp to tròn tự nhiên cho bạn gái

Cách trang điểm mắt đẹp tự nhiên cho bạn gái khá đơn giản. Nhiều bạn nữ sở hữu đôi mắt mí lot và loay hoay không biết nên trang điểm ra sao. Bài viết sẽ chỉ bạn cách trang điểm cho mắt to tròn tự nhiên và đáng yêu cho bạn gái.