Tin mới

Bí quyết trị môi khô nứt nẻ mùa đông

Thứ tư, 17/12/2014, 09:05 (GMT+7)

Môi khô nứt nẻ là nỗi ám ảnh của nhiều người trong mùa đông hanh khô, cùng với việc dùng son dưỡng hàng ngày, chúng ta cần tẩy tế bào chết mỗi tuần. Dưới đây là những bí quyết để có làn môi mềm mọng ngày đông với những nguyên liệu tự nhiên dễ làm.

Môi khô nứt nẻ là nỗi ám ảnh của nhiều người trong mùa đông hanh khô, cùng với việc dùng son dưỡng hàng ngày, chúng ta cần tẩy tế bào chết mỗi tuần. Dưới đây là những bí quyết để có làn môi mềm mọng ngày đông với những nguyên liệu tự nhiên dễ làm.

Tẩy tế bào chết mỗi tuần giúp đôi môi mềm mịn hơn vào mùa đông

Tẩy tế bào chết:

Chuẩn bị:

- Đường là thành phần chính để tẩy da chết.

- Tinh dầu (bạn có thể lựa chọn tinh dầu jojoba hoặc oliu) và mật ong với tác dụng dưỡng ẩm.

- Hộp đựng hỗn hợp cho lần dùng sau nếu thừa.

- Có thể chuẩn bị thêm tinh dầu với mùi hương yêu thích.

Thực hiện:

Bắt đầu trộn đều các thành phần đó vào với nhau. Đầu tiên là 3 thìa đường, 1/2 thìa tinh dầu, 1/2 thìa mật ong và một ít nước cốt chanh.
Tiếp theo thêm vào đó 1/2 thìa tinh dầu với mùi hương yêu thích.

Trộn đều và đổ hỗn hợp vào một chiếc hộp nhỏ để dùng dần.

Mỗi tuần bạn sẽ tẩy da chết cho môi từ 1 - 2 lần/ 1 tuần. Mỗi lần khoảng 2 - 3 phút. Cách thực hiện đơn giản là lấy đầu ngón tay để bôi hỗn hợp lên môi, chà nhẹ và sau đó rửa lại sạch bằng nước ấm.

Những phương pháp trị môi khô nứt nẻ vào mùa đông:

Dùng mật ong

Vào mùa khô hanh, môi rất hay bị khô, nứt nẻ, nặng có thể dẫn đến tróc vẩy, bật máu. Hoặc do tiếp xúc với quá nhiều ánh nắng, hay liếm môi hoặc thiếu vitamin B2 cũng sẽ khiến môi thiếu đi sức sống, đau rát hoặc sưng. Để khắc phục tình trạng này, trước khi đi ngủ, bạn hãy thoa một lớp mật ong. Mật ong có tác dụng hữu hiệu làm đôi môi mềm mại. Chú ý sử dụng mật ong nguyên chất và các loại mật ong có lẫn nhiều tạp chất có thể khiến cho đôi môi của bạn thêm nứt nẻ.

Uống nước 

Bạn nên uống thật nhiều nước, ít nhất là 2 lít/ngày. Nước rất cần cho cơ thể, cho da, cho môi của bạn đặc biệt là trong thời tiết hanh khô.

Hoa hồng 

Dưỡng ẩm cho đôi môi vào mùa đông hàng ngày

Ngâm những cánh hoa trong sữa trong một vài giờ, nghiền nhuyễn, sau đó thoa lên môi khô từ 2-3 lần/ngày và mỗi đêm trước khi đi ngủ. Biện pháp khắc phục này sẽ giúp duy trì độ ẩm đôi môi của bạn cũng như trong việc duy trì màu sắc đôi môi.

Dùng kem sữa 

Bạn cũng có thể sử dụng kem sữa để chữa nứt nẻ môi do khô hanh. Thoa kem sữa tươi trên môi và để trong 10 phút. Cuối cùng nhẹ nhàng làm sạch môi với 1 miếng bông thấm nước ấm.

Dầu dừa 

Dầu dừa là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên có thể được thoa trên môi khô mà không có bất kì tác dụng phụ nào. Bạn hãy sử dụng vài lần một ngày để giữ cho đôi môi luôn ẩm ướt.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Xem thêm CLip 'Bèo dạt mây trôi' phiên bản chế Việt Nam thua trận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news