Tin mới

Bị tấn công, các thủ lĩnh IS bỏ chạy tán loạn

Thứ tư, 08/03/2017, 10:58 (GMT+7)

Khi quân đội Iraq đẩy mạnh tấn công trong thành phố Mosul, các thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo (IS) cùng thành viên đã bỏ chạy tán loạn.

Khi quân đội Iraq đẩy mạnh tấn công trong thành phố Mosul, các thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo (IS) cùng thành viên đã bỏ chạy tán loạn.

Reuters đưa tin, sau khi đã kiểm soát được một nửa phía Đông Mosul vào tháng 1 vừa qua sau 100 ngày giao tranh ác liệt, quân đội Iraq đang tiếp tục mở chiến dịch mới nhằm kiểm soát khu vực phía Tây Mosul.

Khi quân đội Iraq tấn công mạnh, một số thủ lĩnh cùng các tay súng nước ngoài của nhóm khủng bố IS đã bỏ chạy khỏi Mosul, bỏ lại các tay súng địa phương.

Các tay súng thuộc nhóm khủng bố IS. Ảnh: Reuters

Quân đội chính phủ hôm 5/3 cũng bắt giữ anh họ của thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi trong một đợt đột kích ở phía tây thành trì Mosul. Nguồn tin từ quân đội Iraq cho biết anh họ của Baghdadi cũng là một thành viên cấp cao của IS, đồng thời nhấn mạnh vụ bắt giữ này là thiệt hại nhân sự đáng kể đối với phiến quân.

Hồi 12/2016, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Iraq, tướng Fadil Barwari tuyên bố rằng Baghdadi đang bị mắc kẹt tại Mosul. Các quan chức người Kurd tin rằng áp lực gia tăng từ cuộc tấn công của liên Minh Quân sự tại Mosul đang khiến Baghdadi và các tướng lĩnh di chuyển liên tục để ẩn náu.

Ở một diễn biến liên quan, Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Tổng tham mưu trưởng quốc gia Hulusi Akar đã gặp người đứng đầu lực lượng vũ trang Mỹ và Nga tại tỉnh Antalya, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ, để thảo luận về tình hình an ninh khu vực trong đó đặc biệt chú trọng vào Syria và Iraq. Tuy nhiên, chi tiết về cuộc không được tiết lộ.

[mecloud]JeiPSDvIjF[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news