Tin mới

Bí thư Đà Nẵng: "Bút sa là gà chết, không phải ký cho vui”

Thứ tư, 28/12/2016, 08:27 (GMT+7)

"Các cấp phải bắt tay thực hiện quyết liệt, không để trên hô hào quán triệt ký kết nhưng dưới làm lơ mơ... Ký kết rồi phải làm, bút sa là gà chết, không phải ký cho vui”, Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh.

"Các cấp phải bắt tay thực hiện quyết liệt, không để trên hô hào quán triệt ký kết nhưng dưới làm lơ mơ... Ký kết rồi phải làm, bút sa là gà chết, không phải ký cho vui”, Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: Đình Tăng

Theo thông tin trên báo Đảng Cộng sản Việt Nam, Trí thức trực tuyến, tại Hội nghị quán triệt triển khai đề án thực hiện chương trình “Thành phố 4 an” diễn ra sáng 27/12, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết, Thành ủy tổ chức hội nghị này là để thể hiện quyết tâm cao nhất trong việc thực hiện chủ trương "4 an". Do đó, ông yêu cầu tất cả lãnh đạo thành phố phải đặt cược sinh mệnh chính trị để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. 

Mục tiêu của đề án là xây dựng TP. Đà Nẵng có an ninh trật tự tốt và đảm bảo an toàn giao thông,vệ sinh thực phẩm và an sinh xã hội. 

"Tôi đề nghị các đồng chí phải đặt sinh mệnh chính trị vào chữ ký này. Các cấp phải bắt tay thực hiện quyết liệt, không để trên hô hào quán triệt ký kết nhưng dưới làm lơ mơ... Ký kết rồi phải làm, bút sa là gà chết, không phải ký cho vui”, Bí thư Xuân Anh nhấn mạnh.

Ông đề nghị Ban Kiểm tra Thành ủy phải theo dõi thường xuyên việc thực hiện chủ trương ở các địa bàn. Theo ông, những bí thư, chủ tịch làm tốt thì sẽ được xem xét, đề bạt, bổ nhiệm các chức vụ cao hơn. Còn những ai làm chưa tốt sẽ bị điều chuyển, thay thế.

Người đứng đầu Thành ủy Đà Nẵng đề nghị Ban Kiểm tra Thành ủy phải theo dõi thường xuyên việc thực hiện chủ trương ở các địa bàn. Theo ông, những bí thư, chủ tịch làm tốt thì sẽ được xem xét, đề bạt, bổ nhiệm các chức vụ cao hơn. Còn những ai làm chưa tốt sẽ bị điều chuyển, thay thế.

“Mình không chỉ làm cho mình, mà còn cho con cháu sau này. Ví dụ ma túy, gia đình có con cái vướng phải rất khổ. Chúng ta thì chắc chắn không dính rồi, ở đây toàn tinh hoa cả. Làm lãnh đạo có to đến mấy, tiền của nhiều bao nhiêu mà con cái nghiện ngập thì mình coi như thất bại”, Bí thư Đà Nẵng nói.

Hội nghị cũng đã quán triệt, triển khai Kết luận số 05-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 48-CT/TW của Bộ Chính trị (khoá X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm xã hội trong tình hình mới; đồng thời thông qua các kế hoạch thực hiện Quyết định số 2526-QĐ/TU của Ban Thường vụ Thành uỷ và Kết luận số 05-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

 Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news