Tin mới

Bí thư Đà Nẵng lên tiếng vụ "cho phép 300 lao động Trung Quốc vào làm việc"

Thứ năm, 19/11/2015, 07:35 (GMT+7)

"Tôi nghĩ việc này phải hết sức cân nhắc. Giờ tôi mới nghe thông tin, còn sự việc thì Ủy ban quyết ở đâu, tôi không rõ", trích trả lời phỏng vấn của Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh trên báo Infonet về vụ "cho phép 300 lao động Trung Quốc vào làm việc".

"Tôi nghĩ việc này phải hết sức cân nhắc. Giờ tôi mới nghe thông tin, còn sự việc thì Ủy ban quyết ở đâu, tôi không rõ", trích trả lời phỏng vấn của Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh trên báo Infonet về vụ "cho phép 300 lao động Trung Quốc vào làm việc". 

Liên quan đến thông tin UBND TP Đà Nẵng cho phép Công ty TNHH Sichuan Huashi (Trung Quốc) đưa 300 lao động Trung Quốc vào xây khách sạn JW Marriott, trên  Infonet đăng tải cuộc phỏng vấn Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh sáng 18/11.

Trong trao đổi, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, nếu thông tin trên là chính xác thì Ủy ban TP đã quá vội vàng. 

"Tôi nghĩ việc này phải hết sức cân nhắc. Giờ tôi mới nghe thông tin, còn sự việc thì Ủy ban quyết ở đâu, tôi không rõ. Tôi chỉ mới biết việc này qua báo đăng, đài đọc thôi chứ chưa có ai báo cáo tôi cả. Nhưng tôi thấy vội vàng quá. Cứ từ từ chứ mắc chi vội vàng cho phép đưa 300 người từ Trung Quốc qua? Vội quá! Đến nỗi gì mà mình không có lao động cơ chứ!", báo Infonet dẫn lời ông Xuân Anh. 

Bí thư Đà Nẵng lên tiếng vụ

Công trình khách sạn JW Marriott. Ảnh: Dân trí

Cũng trong bài phỏng vấn đăng trên Infonet, ông Anh cho biết, khi trao đổi về việc này, bà Hưng - Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Đà Nẵng cũng thấy việc này quyết quá vội vàng. Hiện, Chủ tịch UBND TP và Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng được cho là người ký văn ký văn bản đồng ý cho đưa 300 lao động Trung Quốc sang Đà Nẵng đều đang đi công tác nước ngoài nên ông chưa trao đổi cụ thể được. 

"Mấy ông của mình vội ghê. Mà bây giờ anh Dũng (Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng ký văn bản đồng ý cho đưa 300 lao động Trung Quốc sang Đà Nẵng xây KS JW Marriott – PV) đi nước ngoài rồi. Hôm qua tôi gọi ổng mãi không được. Tôi có gọi cho chị Hưng (Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Đà Nẵng Nguyễn Thị Thanh Hưng) thì chị cũng thấy việc này quyết quá vội vàng. Những việc như thế này hết sức nhạy cảm, phải xin ý kiến Thường trực Thành ủy. Mà đây đang là thời điểm hết sức nhạy cảm nữa. Làm vội vội vàng vàng như vậy khiến dư luận người ta nói!", Infonet ghi lại câu trả lời phỏng vấn của ông Nguyễn Xuân Anh.

Trước đó, trên báo Tuổi trẻ đưa thông tin được ông Nguyễn Văn An, phó giám đốc Sở Lao động, thương binh và xã hội TP Đà Nẵng xác nhận cho biết, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản đồng ý cho nhà thầu là công ty TNHH Sichuan Hua Shi được phép sử dụng lao động là người nước ngoài trên cơ sở điều chuyền nội bộ từ công ty mẹ (có trụ sở ở Tứ Xuyên, Trung Quốc) sang làm việc tại Đà Nẵng.

Cụ thể, 300 lao động kỹ thuật sẽ làm việc tại công trình khách sạn 5 sao JW Marriott tại lô 8, đường Võ Nguyên Giáp (P. Khuê Mỹ, Q. Ngũ Hành Sơn) do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Silver Shores đầu tư.

Tuy nhiên, 300 lao động Trung Quốc này sẽ không sang cùng một lúc, mà sang từng đợt tùy theo nhu cầu xây dựng công trình.

Trên Dân Trí, Vnexpress cũng đăng tải thông tin này. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news