Tin mới

Bí thư Đà Nẵng viết thư chia buồn với gia đình nạn nhân thiệt mạng vụ chìm tàu

Thứ bảy, 11/06/2016, 21:26 (GMT+7)

​“Thưa anh chị, bản thân tôi hiện có hai con nhỏ cũng vào độ tuổi như hai cháu nhà anh chị nên tôi thật sự thấu hiểu và cảm thông với nỗi đau của những bậc làm cha mẹ khi cùng lúc mất đi hai đứa con thân yêu của mình”, Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh viết trong thư chia buồn gửi với cặp vợ chồng mất con do chìm tàu Thảo Vân 2.

​“Thưa anh chị, bản thân tôi hiện có hai con nhỏ cũng vào độ tuổi như hai cháu nhà anh chị nên tôi thật sự thấu hiểu và cảm thông với nỗi đau của những bậc làm cha mẹ khi cùng lúc mất đi hai đứa con thân yêu của mình”, Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh viết trong thư chia buồn gửi với cặp vợ chồng mất con do chìm tàu Thảo Vân 2. 

Theo Tuổi trẻ, Vnexpress, Zing.vn đưa tin, ngày 11/6, hai đoàn công tác của TP Đà Nẵng đi Thái Nguyên và Bình Định viếng hương gia đình hai gia đình có người thân tử vong trong vụ lật tàu du lịch Thảo Vân 2 đêm 4/6. Đoàn mang theo thư chia buồn của ông Nguyễn Xuân Anh, bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Trong thư gửi vợ chồng anh Trịnh Tiến Dương và chị Đặng Thị Xuân (Thái Nguyên), có hai con Trịnh Thị Phượng (7 tuổi) và Trịnh Huy Hoàng (4 tuổi) tử vong trong vụ lật tàu Thảo Vân 2, ông Xuân Anh viết: “Vụ việc đáng tiếc xảy ra vào đêm 4-6-2016 trên sông Hàn đã để lại hậu quả hết sức đau lòng, gia đình anh chị cùng lúc mất đi hai đứa con yêu quý của mình. Đây là nỗi tang thương, mất mát không gì có thể bù đắp được”.

Bí thư Đà Nẵng viết thư chia buồn với cặp vợ chồng mất 2 con trong vụ chìm tàu

Bí thư Đà Nẵng viết thư chia buồn với cặp vợ chồng mất 2 con trong vụ chìm tàu Thảo Vân 2. Ảnh: Tuổi trẻ

Bí thư thành ủy Đà Nẵng cũng chia sẻ trong thư: "Thưa anh chị, bản thân tôi hiện có hai con nhỏ cũng vào độ tuổi như hai cháu nhà anh chị nên tôi thật sự thấu hiểu và cảm thông với nỗi đau của những bậc làm cha mẹ khi cùng lúc mất đi hai đứa con thân yêu của mình.  Về cá nhân tôi, nếu có thể làm điều gì vơi bớt đi nỗi đau cho anh chị, tôi sẵn lòng làm hết khả năng chia sẻ với gia đình". 

Trong thư, ông Xuân Anh cũng cho biết thành phố Đà Nẵng đang tập trung chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra nguyên nhân, truy tố và xét xử nghiêm minh trước pháp luật các tập thể, cá nhân sai phạm. Về lâu dài, lãnh đạo thành phố chỉ đạo rà soát lại toàn bộ công tác quản lý vận tải hành khách đường thủy nội địa và các điểm vui chơi, du lịch tại Đà Nẵng.

Ông  Nguyễn Xuân Anh cũng gửi thư chia buồn với bà Võ Lê Thị Hảo (46 tuổi, trú tại Bình Định), có chồng là ông Phạm Phú Cường, chết đuối khi cứu con trong vụ lật tàu Thảo Vân 2. 

Trong thư của Bí thư Đà Nẵng có đoạn: “Thưa chị, cũng là người chồng, người cha trong gia đình nên tôi thật sự thấu hiểu và cảm thông với nỗi đau của chị khi mất đi người bạn đời yêu quý của mình, các con chị mất đi người cha mẫu mực. Về cá nhân tôi, nếu có thể làm điều gì để vơi bớt nỗi đau cho gia đình chị, tôi sẵn lòng làm hết khả năng của mình để chia sẻ với gia đình”.

Trước đó, tại buổi làm việc với Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa vào sáng ngày 9/6 về quản lý, đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn Đà Nẵng, Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã thẳng thắn nhận trách nhiệm về vụ tàu du lịch chở 56 người chìm trên sông Hàn, Đà Nẵng khiến 3 người chết. 

"Chúng tôi xin nhận trách nhiệm, nếu quản lý tốt đã không xảy ra vụ tai nạn, chứ không đổ lỗi cho nguyên nhân khách quan. Những gì chúng tôi có thể làm thì sẽ làm hết sức để vơi đi nỗi mất mát của các nạn nhân", Bí thư Đà Nẵng nói tại buổi làm việc.

Như tin đã đưa, ngày 4/6, khi vừa xuất bến được khoảng 10 phút thì tàu du lịch Thảo Vân 2 bất ngờ lật úp và bị chìm trên sông Hàn. Thời điểm đó, trên tàu quy định 28 ghế ngồi (kể cả người lái) nhưng chở đến 56 khách, trong đó có 19 trẻ em. Phát hiện vụ tai nạn lật tàu Thảo Vân 2, những tàu du lịch gần đó đã kịp cứu hơn 40 người, số ít nạn nhân biết bơi đã bơi được vào bờ. Thi thể 3 người mất tích gồm hai cháu nhỏ (4 tuổi và 7 tuổi, quê ở Bắc Kạn) cùng một người đàn ông 46 tuổi (quê Bình Định) được tìm thấy vào chiều ngày 5/6.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news