Tin mới

Bí thư Đinh La Thăng: “Chỗ cần chạy thì không chạy, các anh cứ chạy đi đâu!”

Thứ bảy, 28/05/2016, 17:59 (GMT+7)

Trước phát biểu của Giám đốc Công viên Phần mềm Quang Trung rằng “Tụi tui cũng chạy dữ lắm Bí thư!”, ông Đinh La Thăng nói luôn:  “Các ông chạy ở đâu chứ tớ có thấy chạy tới tớ đâu. Tớ là Bí thư to nhất TP mà các cậu có chạy bao giờ đâu.”

Trước phát biểu của Giám đốc Công viên Phần mềm Quang Trung rằng “Tụi tui cũng chạy dữ lắm Bí thư!”, ông Đinh La Thăng nói luôn: “Các ông chạy ở đâu chứ tớ có thấy chạy tới tớ đâu. Tớ là Bí thư to nhất TP mà các cậu có chạy bao giờ đâu.”

Tại buổi làm việc với Công viên Phần mềm Quang Trung vào sáng ngày 28/5, khi Giám đốc Lâm Hải Long báo cáo khó khăn do vướng mắc cơ chế, Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng nói: "Nếu vướng thì các anh phải trình bày chứ. Chỗ cần gõ cửa thì không gõ, các anh cứ đi đâu. Tôi là Bí thư Thành ủy, các cậu gặp nhiều khúc mắc mà giờ mới báo cáo chứ có thấy các cậu chạy tới kêu bao giờ đâu" – VnExpress dẫn lời Bí thư.

Sau khi nghe Giám đốc doanh nghiệp Lâm Hải Long trình bày tiền lương GĐ mỗi tháng được khoảng 24 triệu đồng, Bí thư Thăng lắc đầu, đề nghị phải cho cổ phần hóa ngay.

"Lương của giám đốc một công ty quản lý công viên phần mềm kiểu mẫu cả nước, đứng top đầu khu vực mà chừng đó thì sao được. Lương cậu phải 10 lần như thế thì mới xứng đáng, mới có động lực làm việc. Muốn thế thì phải thúc đẩy cổ phần hóa nhanh lên" – báo Thanh niên dẫn lời Bí thư thành ủy.

Sau khi nghe Bí thư Thăng đề cập tới cổ phần hóa doanh nghiệp, GĐ Công viên phần mềm cho biết, cá nhân mình hoàn toàn ủng hộ, tuy nhiên, cổ phần hóa phải làm theo tiến độ và nếu được nhà nước cho phép, doanh nghiệp sẽ làm nhanh.

Ngay khi GĐ Công viên phần mềm dứt lời, Bí thư thành ủy nói luôn: “Chẳng cần cho phép gì cả, các anh làm ngay đi. Ngoại trừ những sản phẩm, công trình có tính bảo mật thì cần giữ lại. Còn các sản phẩm, công trình khác có thể bán để lấy tiền đầu tư cái mới”.

Theo Bí thư thành ủy, phải cổ phần hóa "để tư nhân nhảy vào", thị trường điều tiết và khi đó các chế độ đãi ngộ cũng sẽ tương xứng thu hút được người giỏi. Còn lương bổng như hiện nay thì chưa tương xứng và sẽ rất khó khăn để phát triển.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news