Tin mới

Bí thư Đinh La Thăng đề nghị thành lập đội săn bắt cướp: Nên hay không?

Thứ sáu, 13/05/2016, 09:59 (GMT+7)

Trước đề nghị của Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng, về việc thành lập đội "săn bắt cướp", PGS.TS Đỗ Cảnh Thìn- Phó GĐ TT nghiên cứu tội phạm học và Điều tra tội phạm, TP HCM cho hay, hiện đã có lực lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm với tính chất tương tự.

Trước đề nghị của Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng, về việc thành lập đội "săn bắt cướp", PGS.TS Đỗ Cảnh Thìn- Phó GĐ TT nghiên cứu tội phạm học và Điều tra tội phạm, TP HCM cho hay, hiện đã có lực lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm với tính chất tương tự.[mecloud]N8rAGPG7bO[/mecloud]

Trao đổi trên VTV, PGS.TS Đỗ Cảnh Thìn cho hay: “TP.HCM là thành phố lớn nhất cả nước với gần 10 triệu dân. Với một thành phố năng động, phát triển thì đương nhiên vấn đề an ninh trật tự đặt ra vấn đề lớn, trong đó có vấn đề tội phạm cướp, cướp giật và trộm cắp. Trong thời gian, UBND thành phố cũng như công an thành phố đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt. Tuy nhiên, với tình hình tội phạm hiện nay, nhất thiết phải có một lực lượng, một biện pháp tập trung đấu tranh kéo dài để trả lại sự yên bình.

Còn việc có thành lập hay không một lực lượng săn bắt cướp thì trên thực tế, công an TP.HCM hiện đã có một lực lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm. Lực lượng này hoạt động có tính chất tương tự của đội SBC trước đây. Tuy nhiên, do thủ đoạn của tội phạm hiện đã khác, cùng với những thay đổi về môi trường xã hội nên hoạt động của lực lượng này không như SBC".

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news