Tin mới

Bí thư Đinh La Thăng: "Đối với khoa học thì không có nhà khoa học già"

Thứ hai, 13/06/2016, 14:55 (GMT+7)

"Đối với khoa học thì không có nhà khoa học già, mà chỉ có nhà khoa học lớn tuổi với nhiều kinh nghiệm và vẫn còn đam mê, cống hiến" - Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng phát biểu.

"Đối với khoa học thì không có nhà khoa học già, mà chỉ có nhà khoa học lớn tuổi với nhiều kinh nghiệm và vẫn còn đam mê, cống hiến" - Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng phát biểu.

Ngày 13/6, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã đến thăm và làm việc với Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật TP.HCM.

Sau khi lắng nghe các nhà khoa học, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng khẳng định: "Lãnh đạo thành phố sẵn sàng lắng nghe ý kiến phản biện của các nhà khoa học với tinh thần cầu thị, cầu hiền và sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà khoa học có thể cống hiến hết mình".

Ông Thăng nói: "Đối với khoa học thì không có nhà khoa học già, mà chỉ có nhà khoa học lớn tuổi với nhiều kinh nghiệm và vẫn còn đam mê, cống hiến".

Bí thư Đinh La Thăng làm việc với các nhà khoa học sáng 13/6 - Ảnh: Hà Hương/ Tri thức trực tuyến

Theo Bí thư Thành ủy, năng lực cạnh tranh của thành phố có cao hay không phụ thuộc rất nhiều vào ngành khoa học - công nghệ.

Ông Đinh La Thăng đề nghị Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Thanh Liêm chỉ đạo các sở ngành phối hợp với Liên hiệp hội Khoa học Kỹ thuật rà soát lại toàn bộ cơ chế Chính sách và công bố rõ để các nhà khoa học chủ động lựa chọn đề tài nghiên cứu, xem đã phù hợp chưa.

"Cần phải thể chế hoá hoạt động tư vấn phản biện độc lập vì đây là nhu cầu thực sự. Hội đồng tư vấn phản biện mà thuộc sở và là cấp dưới của giám đốc sở thì khó mà khách quan được", ông Thăng đề nghị lãnh đạo UBND thành phố cần có chỉ đạo cụ thể hóa việc phản biện về các dự án.

Liên quan đến vấn đề kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm, ông Đinh La Thăng cho biết sắp tới sẽ có một cơ quan chuyên trách trực thuộc UBND TP. “TP xây dựng mục tiêu có chất lượng sống tốt thì phải kiểm soát an toàn thực phẩm. Phải loại khỏi bữa ăn hằng ngày của người dân thực phẩm bẩn, không an toàn” - ông Thăng nói.

Xem thêm video:

[mecloud]a6BcOR2AGX[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news