Tin mới

Bí thư Đinh La Thăng gặp gỡ nhà đầu tư Hoa Kỳ

Thứ ba, 24/05/2016, 19:34 (GMT+7)

Tại buổi gặp gỡ các nhà đầu tư Hoa Kỳ, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng phát biểu, hy vọng Tổng thống Mỹ Obama sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa TP HCM với các địa phương cũng như các nhà đầu tư Hoa Kỳ, đưa Hoa Kỳ trở thành nhà đầu tư lớn nhất tại TP HCM.

Tại buổi gặp gỡ các nhà đầu tư Hoa Kỳ, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng phát biểu, hy vọng Tổng thống Mỹ Obama sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa TP HCM với các địa phương cũng như các nhà đầu tư Hoa Kỳ, đưa Hoa Kỳ trở thành nhà đầu tư lớn nhất tại TP HCM.[mecloud]QhHR7H1Sz0[/mecloud]

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, TTXVN, chiều ngày 24/5, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã tiếp đón các nhà đầu tư Hoa Kỳ do ông Howard Lutnick, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn tài chính Cantor Fitzgerald dẫn đầu, đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó, vào đầu tháng 5/2016, nhóm các nhà đầu tư Hoa Kỳ này từng có đề xuất đầu tư xây dựng một khu phức hợp, trung tâm tài chính tại Khu đô thị Thủ thiêm (Q.2, TP.HCM) trị giá 4 tỷ USD.

Tại buổi gặp gỡ, Bí thư Đinh La Thăng, đánh giá cao các nhà đầu tư Hoa Kỳ đã chọn TP HCM để đầu tư dự án Tòa tháp tài chính. Bí thư Thăng cũng cam kết thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp Hoa Kỳ cũng như doanh nghiệp quốc tế đầu tư tại đây, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và thành phố.

Bí thư Đinh La Thăng gặp gỡ nhà đầu tư Hoa Kỳ. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Bí thư Thăng cũng mong muốn Tập đoàn Cantor Fitzgerald và các nhà đầu tư Hoa Kỳ sẽ sớm triển khai dự án Tòa tháp tài chính tại Khu đô thị Thủ Thiêm. Theo tờ TTXVN, tại buổi gặp gỡ, Bí thư Đinh La Thăng phát biếu, tin tưởng, sau chuyến thăm của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama, sẽ có một làn sóng đầu tư mới từ các doanh nghiệp Hoa Kỳ, nhất là khi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) có hiệu lực.

Hy vọng Tổng thống Barack Obama sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các địa phương cũng như các nhà đầu tư Hoa Kỳ, đưa Hoa Kỳ trở thành nhà đầu tư lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Tại buổi gặp gỡ, ông Howard Lutnick cho biết, TP HCM là nơi sôi động, năng động, vì vậy mong muốn biến VN thành nơi trung chuyển, cầu nối trung tâm tài chính của khu vực Đông Nam Á.

Ông Howard Lutnick cũng khẳng định, với tiềm lực tài chính lớn, Tập đoàn Cantor Fitzgerald muốn đến đầu tư và cùng thành phố phát triển ngày càng sung túc hơn.[mecloud]be98k2rDmh[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news