Tin mới

Bí thư Đinh La Thăng: "Một con kênh hôi thối thế này...mà các anh ngồi yên được"

Thứ sáu, 20/05/2016, 10:32 (GMT+7)

"Một con kênh hôi thối thế này, tồn tại giữa trung tâm huyện năm này qua năm khác mà các anh ngồi yên được?", Bí thư Đinh La Thăng chất vấn lãnh đạo huyện Hóc Môn (TP HCM).

"Một con kênh hôi thối thế này, tồn tại giữa trung tâm huyện năm này qua năm khác mà các anh ngồi yên được?", Bí thư Đinh La Thăng chất vấn lãnh đạo huyện Hóc Môn (TP HCM).

Theo tin tức trên báo VnExpress, Tuổi Trẻ, chiều ngày 19/5, sau khi làm việc với huyện Hóc Môn để giải quyết các vướng mắc của cử tri sau những buổi tiếp xúc mới đây, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã đi thẳng đến kênh Cầu Quan (thị trấn Hóc Môn) để thị sát.

Bí thư Đinh La Thăng: "Một con kênh hôi thối thế này...mà các anh ngồi yên được". Ảnh báo Tuổi Trẻ

Đây là con kênh ô nhiễm nặng do rác thải từ chợ Hóc Môn và cư dân hai bên bờ vứt xuống, làm dòng cháy tắc nghẽn.

Sau khi quan sát dòng kênh, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng nói không thể đổ hết cho dân được vì xung quanh bờ kênh nhà cửa đông đúc, nhưng không có thùng rác thì dân biết vứt rác ở đâu.

Bí thư Thăng chất vấn lãnh đạo huyện Hóc Môn: "Một con kênh hôi thối thế này, tồn tại giữa trung tâm huyện năm này qua năm khác mà các anh ngồi yên được?" Đồng thời yêu cầu chủ tịch huyện Hóc Môn có biện pháp chấn chính Công ty Dịch vụ công ích Hóc Môn, đơn vị thu gom, vớt rác trên kênh Cầu Quan.

Trong buổi làm việc với huyện ủy Hóc Môn, Bí thư Đinh La Thăng đề cập với vấn đề bãi rác Đông Thạnh gây ô nhiễm. Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, tại buổi làm việc Bí thư Thăng nói: "Tôi hỏi Sở TN-MT việc xử lý bãi rác Đông Thạnh như thế nào?".

Giám đốc Sở TN-MT Nguyễn Toàn Thắng cho biết, chỗ này không có quy hoạch, tuy nhiên thực trạng TP HCM chỉ có Đông Thạnh và ở Bình Hưng Hoà là xử lý rác y tế. Hiện nay, chúng ta đang có lộ trình xây dựng nhà máy xử lý rác thải y tế tại Đa Phước và KCN Tây Bắc Củ Chi.

Xem thêm video:[mecloud]yVOWYLVpxw[/mecloud]

Bí thư Thăng ngắt lời: “Bãi rác không nằm trong quy hoạch, gây ô nhiễm môi trường, nước rỉ ra ảnh hưởng đến đời sống người dân. Các đề xuất của các anh thế nào?”. Ông Thắng trả lời: Hiện Đông Thạnh không còn chôn lấp rác nữa mà chỉ xử lý chất thải y tế bằng đốt gas.

Bí thư Thăng truy tiếp: Vậy các anh báo cáo tôi nước thải chảy ra nhiều, phải xử lý. Công nghệ xử lý rác rất lạc hậu và địa điểm không nằm trong quy hoạch. Đó là lỗi của TP, sao bắt bà con phải chịu?

Trước lời hứa của ông Nguyễn Toàn Thắng về việc sớm xây dựng nhà máy xử lý rác, Bí thư Thăng hỏi: “Sớm là bao giờ, các anh phải có thời gian cụ thể”.

Ông Thăng cũng cho biết, hiện rất nhiều nhà đầu tư tỏ ý muốn tham gia xử lý rác thải tại TP, cho nên việc của Sở TN-MT là lựa chọn nhà thầu, thống nhất giá thành và ký hợp đồng. “Công nghệ là việc của Sở, còn tôi quan tâm là bao giờ nhà máy xong, bao giờ chuyển sang chỗ mới. Trong thời gian chưa chuyển được, hỗ trợ bà con như thế nào. Tôi phải trả lời với cử tri, tôi hứa với người dân rồi".[mecloud]N8rAGPG7bO[/mecloud]

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news