Tin mới

Bí thư Đinh La Thăng: "Nhà sập không chỉ chết dân mà sập cả mấy ông lãnh đạo"

Thứ bảy, 05/03/2016, 09:40 (GMT+7)

"Nhà sập thì không chỉ chết dân mà còn sập cả mấy ông lãnh đạo nữa", Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nhấn mạnh khi đề cập đến các chung cư xuống cấp chờ giải tỏa.

"Nhà sập thì không chỉ chết dân mà còn sập cả mấy ông lãnh đạo nữa", Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nhấn mạnh khi đề cập đến các chung cư xuống cấp chờ giải tỏa.

Theo Thanh niên, Vnexpress đưa tin, chiều 4/3, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với Quận ủy Q.1 (TP.HCM).

Bí thư Đinh La Thăng:

Bí thư thành ủy Đinh La Thăng: "Nhà sập không chỉ chết dân mà sập cả mấy ông lãnh đạo". Ảnh: Dân trí

Tại buổi làm việc, ông Huỳnh Thanh Hải, Bí thư Quận ủy quận 1 - nêu một số vướng mắc và đề xuất cách xử lý 89 chung cư xuống cấp, di dời chợ tạm và giá bồi thường, giảm nghèo, an ninh trật tự trên địa bàn.

"Nghe đến đây, ông Thăng hỏi: “Sắp sập vậy dừng ở chưa?”. “Chưa”, ông Hải đáp. Ông Thăng nói: “Chờ cho sập rồi mới giải tỏa à? Nếu giải tỏa thì cần cái gì?”.

Ông Hải trả lời: “Hiện quận đang kêu gọi doanh nghiệp đầu tư cũng như đưa ra những Chính sách bồi thường. Nhưng mọi việc đang phải chờ ý kiến chỉ đạo của UBND TP”.

Nhìn về phía ông Hải, ông Thăng nói: “Bình thường thì không sao nhưng sập cái là có vấn đề. Anh là Bí thư gần dân nhất. Khi trình UBND TP, anh phải nhấn mạnh đến giờ này tôi đã trình, nếu không duyệt sau này chung cư sập thì lãnh đạo thành phố phải chịu trách nhiệm. Đề xuất như thế là sợ ngay!”", báo Thanh niên thuật lại cuộc đối thoại giữa ông Đinh La Thăng và Bí thư Quận ủy quận 1.

Tại buổi làm việc, ông Đinh La Thăng cũng cho rằng, có thể thí điểm ủy quyền cho quận tự quyết những trường hợp khẩn cấp ở một số chung cư. 

"Quan trọng là làm sao dân không phải nơm nớp lo sợ khi sống trong nhà có thể sập bất cứ lúc nào. Nhà sập thì không chỉ chết dân mà còn sập cả mấy ông lãnh đạo nữa", Vnexpress dẫn lời ông Thăng.

Chốt lại vấn đề này, ông Thăng nhận sẽ đề nghị UBND thành phố xem xét bố trí ngân sách xử lý 89 chung cư cũ mà ông Hải - Bí thư quận 1 nêu ra.

"Nhưng trước mắt lãnh đạo quận phải làm nhanh đề xuất và chịu trách nhiệm trực tiếp khi làm việc với người dân, chủ đầu tư để sớm xây mới lại chung cư", ông Thăng nói.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news